Mua Gì Khi Du Lịch Nhật Bản? Xem Ngay 7 Món Đồ Độc Đáo Này

Mua gì khi du lịch Nhật Bản luôn là câu hỏi hóc búa và gây lo âu dành cho những ai đang và sẽ bắt đầu kỳ nghỉ ở Nhật. Dưới đây là những gợi ý thiết thực cho bạn về những món đồ nên mua khi đi Nhật!

Cửa hàng quầy lưu niệm nhiều màu sắc

Cửa hàng quầy lưu niệm nhiều màu sắc (Nguồn: Flickr)

1. Sản Phẩm Làm Đẹp

Các sản phẩm làm đẹp hay còn gọi là mỹ phẩm Nhật Bản luôn được ưa chuộng bởi người dân của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Bởi lẽ từ trong văn hóa Nhật Bản, tính cách con người luôn tỉ mỉ và trách nhiệm với hầu hết mọi việc. Chính vì thế những sản phẩm họ làm ra đều mang đến chất lượng tối đa và cực kỳ đồng nhất. 

Nhiều loại mỹ phẩm nổi tiếng được bán ở Nhật

Nhiều loại mỹ phẩm nổi tiếng được bán ở Nhật (Nguồn: Flickr)

Đối với ngành nghề mỹ phẩm lại càng đòi hỏi sự an toàn và tính hiệu quả. Người Nhật tận dụng những tinh túy có trong thiên nhiên, đồng thời kết hợp với những công nghệ hiện đại, tiên tiến. Những sản phẩm làm đẹp với công năng và tác dụng vượt trội giúp cả nữ giới lẫn nam giới có được làn da rạng ngời và hỗ trợ điều trị những vấn đề về da.

Nếu vẫn còn băn khoăn mua gì khi du lịch Nhật Bản thì chắc hẳn bạn không nên bỏ lỡ những loại mỹ phẩm chất lượng. Từ những loại kem chống nắng, serum, sữa dưỡng thể cho đến son môi, mascara hay những sản phẩm làm đẹp khác.

Quầy mỹ phẩm nội địa Nhật

Quầy mỹ phẩm nội địa Nhật (Nguồn: Flickr)

Không khó để tìm kiếm những mỹ phẩm Nhật Bản khi đến đây. Bạn có thể chọn những trung tâm thương mại nổi tiếng hoặc những khu phố nổi tiếng và sầm uất như: Shinjuku, Ginza, Akihabara...

2. Bánh Kẹo

Ẩm thực Nhật Bản với vô vàn những món ăn đặc sắc, mang đến hương vị đặc biệt cho du khách khi đi Nhật. Đặc biệt hơn cả những món bánh kẹo từ xứ sở hoa anh đào. Những món bánh kẹo này đa phần được chế biến từ những đặc sản của Nhật vì thế khá khó để tìm thấy hương vị nguyên bản của chúng ở những quốc gia khác. Cùng với đó là hình dáng đáng yêu khiến du khách không thể cưỡng lại.

Kẹo Kitkat - Món kẹo socola được nhiều người say mê

Kẹo Kitkat - Món kẹo socola được nhiều người say mê (Nguồn: Flickr)

Một vài món bánh kẹo gợi ý cho những ai không biết nên mua gì khi du lịch Nhật Bản: 

  • Bánh bao nhân đậu Tezukuri
  • Kẹo Melty Kiss
  • Bánh Baumkuchen
  • Kitkat vị Matcha
  • Bánh quy Puchi Matcha Chocochip
  • Bánh quy Matcha Meiji

Bánh kẹo Nhật đầy màu sắc

Bánh kẹo Nhật đầy màu sắc (Nguồn: Flickr)

3. Mèo May Mắn - Maneki Neko

Bên cạnh những món ăn tiêu biểu của nền ẩm thực Nhật Bản, bạn còn có thể sở hữu những món quà lưu niệm đặc sắc. Mèo may mắn Nhật Bản hay còn được biết đến với cái tên Maneki Neko. Đây là một trong những linh vật may mắn có nguồn gốc từ văn hóa Nhật Bản và được nhiều người trên thế giới biết đến. 

Mèo may mắn được bán tại nhiều cửa hàng ở Nhật

Mèo may mắn được bán tại nhiều cửa hàng ở Nhật (Nguồn: Flickr)

Maneki Neko với hình dáng đáng yêu được khắc họa thành các bức tượng với nhiều kích thước. Người Nhật tin rằng khi trưng bày linh vật may mắn này bạn sẽ nhận được nhiều tài lộc và sự thịnh vượng trong cuộc sống. Đặc biệt là đối với những ai kinh doanh, mua bán thì sự may mắn này sẽ càng linh nghiệm hơn. 

Cửa hàng bán mèo may mắn ở Nhật

Cửa hàng bán mèo may mắn ở Nhật (Nguồn: Flickr)

Tùy vào nhu cầu và lời khẩn ước của bạn để chọn ra màu sắc Maneki Neko khác nhau. Ví dụ như mèo may mắn màu xanh lá cây tượng trưng cho việc học tập suôn sẻ, màu đỏ và đen dùng để xua đuổi tà ma, bệnh tật, màu hồng để cầu tình duyên. Tuy nhiên, tam thể chính là màu được nhiều người lựa chọn nhất.

4. Bùa May Mắn - Omamori

Omamori là một trong 10 loại bùa may mắn trong văn hóa Nhật Bản. Bùa Omamori không mang đến nghĩa tiêu cực như chúng ta vẫn thường thấy. Loại bùa này của xứ sở hoa anh đào mang đến sự may mắn và tích cực với nhiều mục đích khác nhau. 

Omamori - Vật may mắn trong văn hóa Nhật Bản

Omamori - Vật may mắn trong văn hóa Nhật Bản (Nguồn: Flickr)

Omamori thường được làm với kích thước nhỏ nhắn, dễ mang theo bên mình. Và đây cũng là món quà nhiều người chọn mua khi đi Nhật. Những chiếc bùa Omamori sẽ được bán tại các đền thờ Shinto và được làm tại chùa. Thông thường người ta cho rằng thời gian linh nghiệm của Omamori trong vòng 1 năm. Sau khi hết thời hạn bạn nên mang đến để các đền xử lý và chọn cho mình một chiếc Omamori mới. 

Không chỉ một mà có rất nhiều loại bùa may mắn

Không chỉ một mà có rất nhiều loại bùa may mắn (Nguồn: Flickr)

Đừng chọn lựa Omamori bởi hình dáng bên ngoài đáng yêu thôi bạn nhé! Mỗi chiếc bùa này mang đến một ý nghĩa khác nhau và phù hợp trong vài trường hợp nhất định.

  • Omamori cầu phúc
  • Omamori dành cho các bác tài, đi đường bình an
  • Bùa cầu tình duyên
  • Omamori cầu học hành
  • Bùa cầu sinh nở bình an
  • ....

Cửa hàng bán Omamori đầy màu sắc

Cửa hàng bán Omamori đầy màu sắc (Nguồn: Flickr)

5. Đũa Nhật Bản

Chắc hẳn ít ai biết rằng đũa chính là món quà được nhiều người dân Nhật yêu thích và dành tặng nhau. Vậy đũa có ý nghĩa gì đối với họ? Đũa ăn được xem là nét tinh hoa và nghệ thuật của người Nhật. Đũa Nhật Bản được làm nhỏ và đầu nhọn hơn so với Trung Quốc hay Việt Nam. Đối với người Nhật, đũa có giá trị quan trọng bởi những món ăn như Sushi hay Sashimi truyền thống sẽ dễ hỏng nếu như dùng các loại dụng cụ khác. 

Bộ đũa sang trọng được mua về làm quà tặng người thân

Bộ đũa sang trọng được mua về làm quà tặng người thân (Nguồn: Flickr)

Đũa là câu trả lời thiết thực cho việc mua gì khi du lịch Nhật Bản. Bởi lẽ đũa của Nhật được làm từ gỗ hoàn toàn và đựng trong những chiếc hộp đẹp, hoành tráng. Chúng thích hợp để bạn mua về bày trí trong nhà hoặc mua tặng người thân, đồng nghiệp.

Một số bộ đũa Nhật Bản tuyệt đẹp

Một số bộ đũa Nhật Bản tuyệt đẹp (Nguồn: Flickr)

6. Đồ Chơi Truyền Thống Tại Nhật Bản - Kendama Và Con Quay Koma

Nhật Bản - xuất xứ của hàng loạt những bộ truyện tranh nổi tiếng dành cho thiếu nhi. Vì thế khi đến Nhật bạn không thể bỏ qua những đồ chơi truyền thống xuất hiện trong các bộ truyện gắn liền với tuổi thơ của mỗi chúng ta. 

Kendama được khắc họa hình dáng Doraemon

Kendama được khắc họa hình dáng Doraemon (Nguồn: Flickr)

Chắc hẳn Kendama đã không còn xa lạ với nhiều người. Kendama được làm bằng gỗ và có cách chơi khá đơn giản là tung hứng. Tuy nhiên độ khó của trò chơi truyền thống này đòi hỏi bạn phải có sự khéo léo. Ngoài ra, bạn có thể tìm mua con quay Koma khi du lịch Nhật. Con quay Koma cũng là trò chơi với các vật dụng đơn giản và được nhiều người yêu thích đặc biệt là trẻ em. 

Trò chơi được người Nhật yêu thích

Trò chơi được người Nhật yêu thích (Nguồn: Flickr)

Những đồ chơi truyền thống này có giá thành rẻ, thích hợp để mua tặng gia đình hay bạn bè hay để kỷ niệm cho chuyến du lịch Nhật Bản.

7. Thực Phẩm Chức Năng Dinh Dưỡng

 Nhật là quốc gia có sản phẩm thực phẩm chức năng chất lượng

Nhật là quốc gia có sản phẩm thực phẩm chức năng chất lượng (Nguồn: Flickr)

Xứ sở hoa anh đào có nhiều nhãn hiệu thực phẩm chức năng nổi tiếng trên thế giới đơn cử là DHC. Khi đi Nhật du lịch bạn có thể tìm kiếm những sản phẩm, thực phẩm chức năng dinh dưỡng cho cơ thể tại nhiều cửa hàng. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn mà chọn lựa thực phẩm thích hợp. Tuy nhiên bạn phải lưu ý một số điều sau để đảm bảo an toàn cho sức khỏe:

  • Không lạm dụng thực phẩm chức năng
  • Tham khảo qua ý kiến của bác sĩ trước khi dùng
  • Sử dụng đúng liều lượng
  • Ngưng sử dụng ngay nếu nhận thấy những điều bất thường của cơ thể

Thực phẩm chức năng của DHC được nhiều người tin dùng

Thực phẩm chức năng của DHC được nhiều người tin dùng (Nguồn: Flickr)

Mua gì khi du lịch Nhật Bản không quá khó nếu bạn thực sự biết được sở thích và nhu cầu của bản thân. Để chuyến đi thêm vui vẻ và hoàn hảo hơn hãy chuẩn bị trước những thứ mình muốn mua và tham khảo một số địa điểm bán hàng bạn nhé!

Tham khảo tour tham quan các địa điểm du lịch Nhật Bản cùng Sông Hàn Tourist tại: https://songhantourist.com/tour-du-lich/tour-nhat-ban

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH TM Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn - Chi nhánh TP.HCM

Địa chỉ: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm Tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1

Hotline: 02873012939

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022