Sở Hữu 5 Món Quà Đặc Biệt Khi Du Lịch Nhật Bản Mùa Hè

Nhật Bản nổi tiếng với cảnh đẹp trời phú cùng nền văn hóa đáng ngưỡng mộ. Du lịch Nhật Bản mùa hè không thể thiếu những món quà độc đáo dành tặng cho người thân, bạn bè hoặc đơn giản là món quà tinh thần dành tặng bản thân và kỷ niệm một chuyến du lịch lý thú.

Món quà lưu niệm đáng yêu khi du lịch Nhật Bản

Món quà lưu niệm đáng yêu khi du lịch Nhật Bản (Nguồn: Internet)

1. Quạt xếp Sensu

Văn hóa Nhật Bản dù trải qua bao năm phát triển vẫn không thể phai dấu hình ảnh những chiếc quạt xếp Sensu. Mặc dù với ý nghĩa cơ bản là một chiếc quạt mang đến làn gió mát trong những ngày hè nóng nực. Tuy nhiên đối với người dân Nhật , Sensu là một phần không thể thiếu, hình tượng gắn liền với các điệu múa dân gian.

Quạt Sensu nổi tiếng tại xứ hoa anh đào

Quạt Sensu nổi tiếng tại xứ hoa anh đào (Nguồn: Internet)

Ra đời khoảng 1200 năm trước, những chiếc quạt đầu tiên được làm với nguyên liệu gỗ từ các thân cây. Sau đó khi giấy trở nên quen thuộc, người ta sử dụng chúng để vẽ lên những chiếc quạt đơn sơ, biến tấu chúng như một kiệt tác nhỏ từ quạt. Kể từ đó quạt Sensu được phổ biến rộng rãi ở Nhật và lan sang Châu Á, Châu Âu.

Màu sắc độc đáo trên các gấp quạt

Màu sắc độc đáo trên các gấp quạt (Nguồn: Internet)

Ngày nay, quạt Sensu được dùng trong các sự kiện hôn nhân trọng đại. Ý nghĩa của quạt Sensu biểu thị cho tình bạn, sự trân quý và lòng tôn kính. Bên cạnh đó, Sensu được bán với nhiều kiểu dáng và hình vẽ khác nhau, phù hợp cho mọi đối tượng. Quạt xếp Sensu xứng đáng là món quà lưu niệm đặc biệt trong dịp du lịch hè Nhật Bản.

2. Đồ chơi Kendama

Kendama là đồ chơi truyền thống trong văn hóa Nhật Bản. Món đồ chơi này xuất hiện trong bộ truyện tranh đình đám Doraemon. Trò chơi này với giá thành vừa phải, vận dụng sự khéo léo của bản thân. Vì thế, Kendama trở nên nổi tiếng và là quà kỉ niệm có thể mua khi du lịch Nhật Bản.

Đồ chơi truyền thống Nhật Bản

Đồ chơi truyền thống Nhật Bản (Nguồn: Internet)

Món đồ chơi đơn giản nhưng có ý nghĩa lớn trong việc rèn luyện tính kiên trì, sự linh hoạt và tập trung cao. Ngoài ra, khả năng phối hợp và giữ cân bằng tay chân là điều cần thiết khi chơi Kendama.

Một cửa hàng bán Kendama nổi tiếng tại Nhật

Một cửa hàng bán Kendama nổi tiếng tại Nhật (Nguồn: Internet)

Sản phẩm thủ công được làm từ thành phần trong tự nhiên là gỗ. Chúng phù hợp cho cả người lớn và trẻ em khi chơi cùng nhau. Tham gia các tour Japan và sở hữu ngay một bộ đồ chơi Kendama truyền thống.

3. Bộ trà đạo Nhật Bản

Văn hóa thưởng trà của người Nhật nổi tiếng khắp thế giới. Những công đoạn cầu kỳ trong cách thưởng trà được xây dựng thành một nghệ thuật trà đạo vang danh. Những bộ ấm trà Nhật Bản với nhiều dụng cụ khác nhau tuy nhiên nếu là một người yêu trà bạn nhất định không thể bỏ qua món quà đặc biệt này khi du lịch hè Nhật Bản.

Văn hóa thưởng trà đặc sắc

Văn hóa thưởng trà đặc sắc (Nguồn: Internet)

Trà đạo được tìm thấy và phát triển từ cuối thế kỳ 12, nghệ thuật này ban đầu chỉ dùng cho giới thượng lưu. Sau đó được phổ biến rộng rãi đến tất cả các tầng lớp khác trong xã hội Nhật Bản khi đó và tạo nên phong cách thưởng trà độc nhất vô nhị.

Bộ ấm trà được lược bỏ bớt một số dụng cụ

Bộ ấm trà được lược bỏ bớt một số dụng cụ (Nguồn: Internet)

Mặc dù có nhiều nguyên vật liệu cầu kỳ trong bộ ấm trà, tuy nhiên bạn có thể chọn những bộ ấm đơn giản, lược bỏ một số vật dụng không cần thiết để làm quà mang về tặng người thân hoặc để dùng trong nhà.

4. Rượu Sake

Rượu Sake là tinh hoa văn hóa ẩm thực thu hút thực khách mỗi khi du lịch Nhật Bản. Sake được dùng làm tên gọi chung của phương pháp chưng cất rượu của người Nhật. 

Sake có nhiều loại khác nhau

Sake có nhiều loại khác nhau (Nguồn: Internet)

Xuất hiện từ thời nền nông nghiệp lúa nước được du nhập vào Nhật Bản, rượu Sake khi đấy không được dùng cho đại đa số người dân mà chỉ dành riêng cho tầng lớp quý tộc. Ngoài ra, Sake còn được dùng để cúng trong các đền chùa. Mãi đến cuối thế kỉ 12, rượu Sake mới thực sự trở thành đồ uống phổ biến toàn dân.

 Vị rượu Sake truyền thống của người Nhật

Vị rượu Sake truyền thống của người Nhật (Nguồn: Internet)

Có nhiều loại rượu Sake khác nhau do sự khác biệt đặc trưng của từng vùng miền. Tại các cửa hàng mua bán ở Nhật, bạn dễ dàng tìm thấy những chai rượu Sake thơm ngon với bao bì đẹp mắt. 

5. Trang phục mùa hè Yukata

Món quà cuối cùng giới thiệu đến du khách khi du lịch Nhật Bản là trang phục Yukata truyền thống mùa hè. Yukata là món quà đậm chất văn hóa Nhật Bản và có ý nghĩa tinh thần lớn. 

Yukata thay thế Kimono để mặc trong các dịp quốc lễ

Yukata thay thế Kimono để mặc trong các dịp quốc lễ (Nguồn: Internet)

Yukata là trang phục được người Nhật mặc vào mùa hè nhờ vào chất liệu vải cotton thoáng mát, thấm hút cao. Giá thành của Yukata khá rẻ so với Kimono, vì thế trang phục này được các du khách chọn mua làm kỉ niệm hoặc tặng những người thân thiết.

Du lịch hè Nhật Bản là thời điểm thích hợp nhất để ngắm cảnh đẹp hút hồn, thưởng thức các món ăn mùa hè đặc biệt và có những món quà đặc trưng mùa hè. Sông Hàn Tourist đồng hành cùng bạn trong các tour Japan hấp dẫn. 

Tham khảo thông tin chi tiết Tour Japan mùa hè dành riêng cho bạn: https://songhantourist.com/tour-du-lich/tour-nhat-ban/tour-mua-he-khoi-hanh-tu-tphcm

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH TM Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn - Chi nhánh TP.HCM

Địa chỉ: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm Tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1

Hotline: 02873012939

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022