Cập nhật lịch bắn pháo hoa mùa hè 2024 tại Nhật Bản

Lịch bắn pháo hoa mùa hè 2024 tại Nhật Bản

1.  Lễ hội pháo hoa Adachi

"Pháo hoa Adachi" là một lễ hội pháo hoa được tổ chức ở bờ sông Arakawa ở Tokyo, bắt đầu sớm hơn so với các lễ hội pháo hoa khác. Một điểm đặc biệt là khoảng cách giữa khu vực xem và nơi bắn pháo hoa rất gần, cho phép khán giả thưởng thức màn trình diễn ấn tượng từ khoảng cách rất gần. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức màn trình diễn pháo hoa STARMINE kết hợp với âm nhạc, với điểm nhấn là những màn trình diễn pháo hoa được chế tác tỉ mỉ và độc đáo.

 

Lễ hội pháo hoa Adachi (Ảnh: sưu tầm)

Gợi ý địa điểm và thời gian tổ chức

- Địa điểm: Bờ sông Arakawa, Tokyo

- Thời gian: 20/07/2024, lúc 19:30 20:30

2. Lễ hội pháo hoa Makomanai

Lễ hội pháo hoa Nhật Bản Makomanai diễn ra tại công viên Makomanai, Sapporo, Hokkaido. Đây là một trong những lễ hội pháo hoa nổi tiếng của Hokkaido, thu hút nhiều du khách và người dân địa phương. Pháo hoa được bắn lên nền bầu trời đêm, phản chiếu trên mặt hồ tạo nên khung cảnh lãng mạn và tuyệt đẹp.

Lễ hội pháo hoa Makomanai (Ảnh: sưu tầm)

Gợi ý địa điểm và thời gian tổ chức

- Địa điểm: Công viên Makomanai, Sapporo, Hokkaido

- Thời gian: 25/07/2024, lúc 19:30 - 20:45

3. Lễ hội pháo hoa Makuhari Beach

Lễ hội pháo hoa Makuhari Beach tại Chiba diễn ra trên bãi biển, mang đến khung cảnh lãng mạn và thơ mộng. Du khách có thể thư giãn trên bãi cát, thưởng thức pháo hoa rực rỡ trên bầu trời đêm và nghe tiếng sóng vỗ.

Lễ hội pháo hoa Makuhari Beach (Ảnh: sưu tầm)

Gợi ý địa điểm và thời gian tổ chức

- Địa điểm: Bãi biển Makuhari, Chiba

- Thời gian: 26/07/2024, lúc 19:30 - 20:30

4. Lễ hội pháo hoa Sumidagawa

"Lễ hội pháo hoa sông Sumida" có nguồn gốc từ màn trình diễn pháo hoa trong "Lễ hội mở cửa sông Ryogoku" vào năm 1733. Sau nhiều lần ngừng tổ chức, năm 1978, nó được tái khởi động dưới tên gọi Lễ hội pháo hoa sông Sumida. Hiện nay, khu vực bắn pháo hoa được chia thành hai địa điểm. Địa điểm thứ nhất tổ chức cuộc thi pháo hoa, với sự tham gia của nhiều chuyên gia làm pháo hoa đã đạt được thành tích xuất sắc trong các lễ hội pháo hoa. Khu vực này kéo dài từ dưới cầu Sakura đến trên cầu Yanagi.

 

Lễ hội pháo hoa Sumidawa (Ảnh: sưu tầm)

Tại Lễ hội pháo hoa sông Sumida, bạn có thể thưởng thức khung cảnh bắn pháo hoa hoành tráng cùng với những tòa nhà cao tầng như Tokyo Skytree, tạo nên một khung cảnh lãng mạn kinh điển của mùa hè.

 

Gợi ý địa điểm và thời gian tổ chức

- Địa điểm:Cầu Sakura đến cầu Kototoi (Địa điểm thứ nhất), cầu Komagata đến cầu Uma (Địa điểm thứ hai)

- Thời gian: 27/7 /2024 

+ (Địa điểm thứ nhất) 19:00~20:30

+ (Địa điểm thứ hai) 19:30~20:30

 

5. Lễ hội pháo hoa Yodogawa

Lễ hội pháo hoa Yodogawa tại Osaka là một trong những lễ hội pháo hoa quy mô lớn nhất ở Nhật Bản, được tổ chức dọc theo bờ sông Yodo. Đây là nơi diễn ra các màn trình diễn pháo hoa tuyệt đẹp, kết hợp cùng những giai điệu âm nhạc sống động. Du khách có thể thưởng thức không khí mát mẻ bên bờ sông và chiêm ngưỡng pháo hoa từ nhiều góc nhìn khác nhau.

Gợi ý địa điểm và thời gian tổ chức

- Địa điểm: Bờ sông Yodo, Osaka

- Thời gian: 03/08/2024, lúc 19:30 - 20:30

 

 

Cần chuẩn bị gì khi tham gia lễ hội pháo hoa Nhật Bản 

- Chuẩn bị chỗ ngồi: Bạn nên đặt trước chỗ ngồi để có một vị trí tốt xem pháo hoa. Nếu địa điểm đó không có đặt ghế trước bạn nên đến sớm hơn để tìm được vị trí thích hợp. 
- Đường đi và liên lạc: Vì sẽ có một số địa điểm bắn pháo hoa gần nhà ga và lễ hội sẽ rất đông đúc, nên nếu đi nhiều người bạn nên hẹn trước ở địa điểm cố định hoặc đi cùng nhau đến lễ hội pháo hoa Nhật Bản 2024 để tránh trường hợp đông đúc quá đường truyền của điện thoại bị nghẽn. Sau khi xem pháo hoa, sẽ có rất nhiều người ùa ra ga tàu. Nên bạn cần phải lên kế hoạch về thời gian xem tránh để đi chuyến tàu cuối để tránh mất nhiều thời gian lên tàu.
- Cảnh giác: Vì đây là lễ hội pháo hoa Nhật Bản 2024 và vào mùa hè, nên số lượng người tham gia lễ hội này sẽ rất đông. Bạn nên giữ các vật dụng cá nhân có giá trị vì có thể ở đó sẽ có những kẻ xấu ẩn nấp để móc múi. Và những ai có con nhỏ nên giữ cẩn thận tránh để bị lạc.
- Quầy hàng: Tại đây cũng có các quầy hàng đường phố, bạn cũng có thể mua mang theo vừa ăn vừa ngắm pháo hoa. Nhớ mang theo tiền lẻ để mua nhé! Sau khi ăn xong nhớ mang rác bỏ đúng nơi quy định, nếu không có thùng rác hãy mang về nơi mình ở bỏ nhé!
- Vật dụng hữu ích: Do lễ hội pháo hoa Nhật Bản 2024 thường diễn ra vào buổi tối nên có rất nhiều côn trùng nên hãy chuẩn bị cho mình một chai xịt côn trùng và thuốc trị ngứa nhé. Khăn ướt, quạt giấy để không bị nóng khi chen trong đám đông nhé!
- Trang phục: Nếu đã đi du lịch Nhật Bản thì bạn nên mặc Yukata (nữ) hoặc Jinbei (nam) để trải nghiệm lễ hội trọn vẹn hơn nhé. Yukata rất dễ mặc bạn có thể tìm thấy tại UNIQLO hoặc các cửa hiệu đồ cũ hoặc bạn có thể thuê họ sẽ giúp bạn mặc Yukata luôn nhé!

Lễ hội pháo hoa Nhật Bản 2024 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời với các màn trình diễn pháo hoa rực rỡ và các hoạt động văn hóa thú vị. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn đắm mình vào không khí sôi động của mùa hè Nhật Bản.

 

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022