Trọn bộ kinh nghiệm du lịch mùa thu Nhật Bản mới nhất 2023

Mùa thu ở Nhật Bản được xem là một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm, khi thiên nhiên khoác lên tấm áo mới với mảng màu rực rỡ của lá đỏ, vàng, cam. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để du khách đến Nhật Bản tận hưởng cảnh sắc đẹp ngỡ ngàng và tham gia nhiều hoạt động đặc sắc. Sau đây là tổng hợp tất tần tật những thông tin bạn cần nắm để có một chuyến đi trọn vẹn nhất trong mùa thu Nhật Bản 2023.

 

Hàng cây bạch quả đẹp rực rỡ giữa trời thu l Ảnh Shutterstock

 

Thời điểm tuyệt nhất để ngắm lá thu

Mùa thu ở Nhật Bản kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11, với những tán lá thay đổi từ giữa tháng 10 trở đi. Tùy độ cao và thời tiết, “nàng thu” sẽ khoe sắc rực rỡ nhất vào những thời điểm khác nhau ở mỗi tỉnh. 

 

Tập đoàn Khí tượng Nhật Bản (JMC) đã đưa ra dự báo ngày ngắm lá đỏ (cây phong) lá vàng (cây bạch quả) đẹp nhất ở khoảng 700 địa điểm trên khắp nước Nhật, trải dài từ Hokkaido đến Kagoshima.

 

Bản đồ dư báo lá thu Nhật Bản 2023 l Nguồn: Tập đoàn Khí tượng Nhật Bản

 

Trong suốt mùa thu nhiệt độ sẽ giảm dần (dao động từ 12°C đến 25°C), bạn nhớ chuẩn bị trang phục mùa thu phù hợp để thoải mái vi vu và tham gia trọn vẹn các hoạt động nhé.

 

Không thể bỏ lỡ những điểm ngắm lá thu trứ danh

Trên những cung đường, trong công viên, đền chùa, khu rừng, sông hồ,...khắp Nhật Bản đều được phủ một màu đỏ hay vàng rực rỡ, tạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng lãng mạn và nên thơ. 

 

Cây phong cây bạch quả được trồng ở rất nhiều nơi với số lượng dày đặc, chính điều này đã tạo nên sức hút, không pha lẫn của mùa thu xứ Phù Tang.

 

Chèo thuyền ngắm cảnh thu trên dòng sông Hozu l Ảnh: Shutterstock

 

Bạn có thể tham khảo một số địa điểm ngắm lá mùa thu nổi tiếng ở các tỉnh trọng điểm Nhật Bản dưới đây: 

 

10 địa điểm du lịch mùa thu ở Tokyo

3 nơi tuyệt vời cho mùa thu Kansai

Hokkaido - Nơi Khởi Đầu Mùa Thu Nhật Bản

Kagoshima - Vẻ Đẹp Tuyệt Diệu Của Mùa Thu Nhật Bản

5 Địa Điểm Thú Vị Nhất Định Phải Đến Khi Du Lịch Osaka Mùa Thu

 

Ngắm anh đào nở giữa mùa thu Nhật Bản

Mùa thu Nhật Bản không chỉ có sắc đỏ hay vàng mà đặc biệt còn có sắc hồng phấn đáng yêu của hoa đào bốn mùa (còn gọi là shikizakura) nở rộ ngay vào tháng 10. Và nơi nổi tiếng xuất hiện cây anh đào trái mùa là ngôi làng Obara, tỉnh Aichi, Nhật Bản.

 

Một góc công viên Obara vào mùa thu l Ảnh: Shutterstock

 

Có khoảng 10,000 cây anh đào được trồng khắp làng. Trong đó, cây Maehora Shikizakura có tuổi thọ hơn 100 năm là biểu tượng chính của Aichi và được bảo vệ vô cùng cẩn thận. 

 

Thưởng thức ẩm thực mùa thu đa dạng

Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng với sự chế biến tinh tế, nguyên liệu tươi ngon và đa dạng theo mùa. Còn gì tuyệt vời hơn khi tận hưởng hương vị nóng hổi thơm ngon của súp nấm Matsutake, cá thu đao nướng, lẩu oden hay cơm gạo mới Shinmai dưới tiết trời thu se se lạnh. Cũng không thiếu được trải nghiệm nhâm nhi những thức quà vặt đặc trưng của mùa như hồng sấy dẻo, khoai lang nướng hạt dẻ nướng

 

Cá Sanma nướng muối mương hương vị đặc trưng của ẩm thực mùa thu Nhật Bản l Ảnh: Shutterstock

 

Tham gia các lễ hội mùa thu đặc sắc 

Mùa thu là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội mang đậm nét văn hóa và lịch sử của người Nhật Bản, đồng thời là dịp để du khách tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa xứ xở mặt trời mọc một cách chân thực nhất.


Đặc biệt không thể bỏ lỡ ngày lễ hội trăng tròn Otsukimi được tổ chức vào ngày rằm tháng 8 trùng với Tết Trung Thu tại Việt Nam. Sau đó một tháng, người Nhật sẽ tiếp tục tổ chức Otsukimi thứ 2 vào ngày 13/9 âm lịch.

Những chiếc bánh Tsukimi-Dango dẻo trắng mịn bên ánh trăng tròn l Ảnh: Shutterstock

 

Vào những ngày trăng tròn, mọi người sẽ quây quần bên nhau ngắm trăng, ăn bánh Tsukimi Dango, uống trà và kể về những kỉ niệm đã qua. 

 

Với những du khách muốn có trải nghiệm khác biệt hơn có thể tham khảo lịch trình lễ hội mùa nổi bật dưới đây: 

  • Lễ hội pháo hoa tại công viên Huis Ten Bosch, Kyushu (07/10/2023)
  • Lễ hội đèn lồng Onomichi ở Hiroshima (07/10/2023) 
  • Lễ hội nhảy đồng diễn Mecha Happy ở Osaka (09/10/2023)
  • Lễ hội âm nhạc M ở Gunma (14-15/10/2023)
  • Lễ hội pháo hoa cảng Kobe ở Hyogo (16-20/10/2023) 
  • Lễ hội diễu hành các thời đại Jidai Matsuri ở Kyoto (22/10/2023) 

 

Ngâm mình trong suối nước nóng lộ thiên 

Bạn có thể hòa mình vào khung cảnh lá mùa thu tuyệt đẹp trong khi ngâm mình ở suối nóng ngoài trời rotenburo và để tâm trí hoàn toàn thư giãn sau một ngày dài hoạt động. Có đa dạng các cảnh thiên nhiên cho bạn tha hồ lựa chọn, từ cảnh biển mây trên núi cao, cảnh vách đá hùng vĩ, cho đến cảnh nhìn ra biển vô vực.  

 

Những chiếc bánh Tsukimi-Dango dẻo trắng mịn bên ánh trăng tròn l Ảnh: Shutterstock

 

Onsen không đơn thuần chỉ là tắm suối nước nóng mà còn mang nhiều nghi thức truyền thống, bạn nhớ tìm hiểu kỹ những quy tắc tắm onsen quan trọng trước khi đến nhé.  

 

Hi vọng rằng những lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản sẽ giúp bạn có được chuyến đi trọn vẹn nhất vào mùa thu. Đừng quên Sông Hàn Tourist còn có nhiều tour du lịch mùa thu Nhật Bản thú vị, tham khảo chi tiết tại đây: https://songhantourist.com/tour-du-lich/tour-nhat-ban.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022