Shikizakura - hoa anh đào nở giữa mùa thu Nhật Bản

Shikizakura - hoa anh đào nở giữa mùa thu Nhật Bản

Mùa thu Nhật Bản không chỉ có sắc đỏ của lá phong, những con đường rợp lá, mà còn có sắc hoa anh đào hồng phấn nở rực cả một góc trời. Hãy đến Aichi (Nhật Bản) để chiêm ngưỡng vẻ đẹp dịu dàng, quyến rũ của hoa anh đào mùa xuân - shikizakura giữa sắc đỏ mùa thu nhé!

Hằng năm cứ vào tháng 3 - 4, Nhật Bản - xứ sở hoa anh đào - lại ngập trong sắc hồng dịu dàng, thu hút hàng ngàn lượt khách đến thưởng hoa. Thế nhưng, không chỉ có mùa xuân, những người yêu loài hoa này cũng có thể thưởng lãm vẻ đẹp của chúng ngay vào tháng 10 mùa thu. Và nơi duy nhất xuất hiện hoa anh đào trái mùa là ngôi làng Obara, tỉnh Aichi, Nhật Bản. 

Shikizakura - loai hoa anh dao no vao mua thu o Nhat Ban

Shikizakura - loài hoa anh đào nở vào mùa thu Nhật Bản.

Nếu hoa anh đào mùa xuân có tên gọi là sakura thì hoa anh đào mùa thu ở Obara được ưu ái với tên gọi shikizakura .Theo tiếng Nhật, shikizakura có nghĩa là hoa đào bốn mùa. Loài hoa này nở hai lần một năm, lần đầu tiên là mùa xuân và lần thứ hai là vào mùa thu - cuối tháng 11. 

Hoa anh dao no trang mot khoang troi

Hoa anh đào nở trắng một khoảng trời.

Trong tiết trời mùa thu se lạnh, một chút điểm xuyết của lá vàng, chút đỏ rực của lá phong, điểm tô chút trắng hồng của hoa anh đào, những gam màu hòa quyện vẽ nên bức tranh mùa thu xứ Phù Tang đẹp đến nao lòng. 

Theo tương tuyền, cây anh đào shikizakura đầu tiên được trồng ở Obara những năm 1800 được một vị samurai mang về từ một ngôi đền ở Nagoya. Sau đó, vì thích nghi tốt với khí hậu và điều kiện thổ nhưỡng ở đây, shikizakura đã dần dần phủ khắp vùng Obara và trở thành biểu tượng của khu vực này. 

Sac vang do cua la phong cung sac hong hoa anh dao ve nen buc tranh mua thu doc dao o Aichi

Sắc đỏ lá phong và sắc hồng của hoa anh đào vẽ nên bức tranh mùa thu đầy độc đáo ở Aichi, Nhật Bản.

Ở Obara có khoảng 10,000 cây anh đào được trồng khắp nơi. Trong đó, cây Maehora Shikizakura có tuổi thọ hơn 100 năm là biểu tượng chính của Aichi và được bảo vệ vô cùng cẩn thận. Chính vì thế, khi mùa thu về, Aichi không chỉ rợp sắc đỏ lá phong, mà còn nổi bật với sắc hồng hoa anh đào shikizakura dưới nền trời mùa thu xanh ngắt.

Tung goc nho deu tro nen lang man va nen tho

Từng góc nhỏ đều trở nên lãng mạn và nên thơ khi thu về.

Sự hiện diện của shikizakura làm cho khoảnh khắc giao mùa ở Obara trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết. Dạo quanh những con đường nhỏ dưới sắc hồng hoa anh đào, ngắm những chiếc lá phong đỏ rụng đầy, khung cảnh tựa như thiên đường đã làm say đắm tâm hồn bao người lữ khách.

Mot goc cong vien Obara vao mua thu

Một góc công viên Obara vào mùa thu.

Để ngắm nhìn hoa anh đào mùa thu, du khách có thể ghé thăm công viên Obara Fureai, bảo tàng giấy mỹ thuật Washi-no-Furusato,... Ngoài hoạt động thưởng hoa, du khách còn có thể tận hưởng bầu không khí sôi động của lễ hội mùa thu Nhật Bản như lễ hội Anh đào bốn mùa, lễ hội Washi, thử tài làm thơ Haiku hay đơn giản chỉ là ngồi thưởng trà ngắm hoa.

Mon com luon nuong dam da huong vị am thuc mua thu Nhat Ban

Món cơm lươn nướng đậm đà hương vị mùa thu Nhật Bản.

Không chỉ thu hút bởi khung cảnh mùa thu đặc sắc, Obara còn quyến rũ du khách bằng món cơm lươn nướng đậm đà, cùng các loại bánh được làm từ hoa anh đào vô cùng độc đáo. Còn gì thi vị hơn khi được thưởng thức những món ăn đặc sản, nhâm nhi chút trà bánh thơm lừng trong cái se lạnh của những cơn gió thu cuối mùa.

Mùa thu đang đến gần, shikizakura đã cựa mình khoe sắc và bạn đã sẵn sàng cho chuyến hành trình mùa thu Nhật Bản chưa? Đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn hoa anh đào khoe sắc giữa trời thu duy nhất trong năm tại Obara nhé!

Xem thêm tour du lịch mùa thu Nhật Bản tại: https://songhantourist.com/tour-du-lich/tour-nhat-ban/tour-mua-thu-khoi-hanh-hcm

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH TM Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn - Chi nhánh TP.HCM

Địa chỉ: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm Tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1

Hotline: 02873012939

Email: [email protected]

 

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022