Kinh Nghiệm Du Lịch Nhật Bản Mùa Thu 2020

Mùa thu Nhật Bản là một trong những mùa tuyệt vời nhất trong năm. Nếu bạn băn khoăn và lo ngại về phương tiện, cách thức xin visa hay các địa điểm tuyệt vời ở Nhật thì đừng lo. Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản lần này, Sông Hàn Tourist sẽ cùng khám phá tất-tần-tật mọi thứ về Xứ Phù Tang để bạn có được chuyến đi tuyệt vời nhất!

Cảnh đẹp mùa thu hùng vĩ và nên thơ tại Nhật Bản

Cảnh đẹp mùa thu hùng vĩ và nên thơ tại Nhật Bản (Nguồn: Shutterstock) 

1. Thời Tiết Mùa Thu Tại NhậtMùa thu Nhật Bản bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 11. Thời gian này có tiết trời ôn hòa, không còn cái nóng gay gắt của mùa hạ hay cái lạnh giá rét của ngày đông. Mùa thu là thời điểm tuyệt vời nhất để bắt đầu một chuyến tham quan Xứ Phù Tang. 


Mùa thu tại Nhật với khung cảnh rực rỡ nhưng không kém yên bình

Mùa thu tại Nhật với khung cảnh rực rỡ nhưng không kém yên bình (Nguồn: Shutterstock)

Chuyến đi sẽ thêm phần hấp dẫn hơn nếu bạn có thể chọn cho mình được những bộ trang phục mùa thu tuyệt vời. Một số gợi ý cho bạn về trang phục như: quần dài, váy đầm thời thượng, áo khoác hoodie hoặc áo khoác cardigan… Bên cạnh đó hãy nhớ chuẩn bị những đôi giày thoải mái, dễ dàng hơn trong việc di chuyển hoặc một đôi boot thời trang. Trang phục mùa thu đẹp là nguồn cảm hứng bất tận cho bạn trong việc tạo nên những bộ ảnh lung linh đấy!

Chọn lựa quần áo để du lịch Nhật mùa thu

Chọn lựa quần áo để du lịch Nhật mùa thu (Nguồn: Shutterstock)

2. Kinh Nghiệm Xin Visa Du Lịch Nhật Bản

Visa đi Nhật là phần đầu tiên bạn phải có khi muốn đặt chân đến Nhật. Thông thường bạn nên xin visa đi Nhật từ 3 tuần trước khi đi. Bởi mùa thu là thời điểm du lịch Nhật đang trong mùa cao điểm, nhất là vào khoảng tháng 10, 11. 

Chuẩn bị kỹ càng giấy tờ khi xin visa

Chuẩn bị kỹ càng giấy tờ khi xin visa (Nguồn: Shutterstock)

Để quá trình hoàn thành visa và được xét duyệt diễn ra nhanh chóng, bạn cần chuẩn bị trước những giấy tờ, hồ sơ sau:

  • Passport còn hạn tối thiểu 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh Nhật
  • Ảnh 4,5×4,5cm nền trắng (2 tấm)
  • Tờ khai xin visa
  • Lịch trình du lịch
  • Booking khách sạn ( bản Tiếng Anh hoặc Tiếng Nhật)
  • Giấy tờ chứng minh tài chính
  • Giấy tờ cá nhân

Kinh nghiệm xin visa đi Nhật chi tiết cùng với những lưu ý nhằm giúp những ai có ý định du lịch Nhật tự túc dễ dàng hơn, tham khảo thêm tại đây. 

3. Phương Tiện Di Chuyển

Chuyến du lịch mùa thu không thể thiếu những phương tiện di chuyển cần thiết. Đầu tiên, từ Việt Nam sang Nhật Bản bạn sẽ di chuyển bằng máy bay. Hiện nay, có nhiều hãng hàng không khai thác các chuyến bay từ TPHCM, Đà Nẵng và Hà Nội đến Nhật Bản và ngược lại. Đơn cử như: Vietnam Airlines, Japan Airlines, All Nippon Airways, Jetstar, Malaysia Airlines, Vietjet Air hay Singapore Airlines.

Nhiều hãng hàng không khai thác chuyến bay đến Nhật

Nhiều hãng hàng không khai thác chuyến bay đến Nhật (Nguồn: Unsplash)

Đến Nhật di chuyển bằng phương tiện gì? Mỗi quốc gia khác nhau sẽ ưu tiên những loại phương tiện giao thông khác nhau. Nhật được xem là quốc gia sở hữu hệ thống giao thông công cộng tốt nhất thế giới. Khám phá mùa thu Nhật Bản, bạn có thể chọn các cách di chuyển sau đây:

- Tàu điện

Tàu điện là phương tiện giao thông chính tại Xứ Phù Tang. Có rất nhiều hãng tàu điện tại Nhật, nổi tiếng nhất là tàu siêu tốc Shinkansen, Japan Railway (JR) hoặc các tàu của hãng tư nhân. Tàu điện có tốc độ di chuyển khá nhanh và hiện đại. 

Tàu điện hiện đại ở Nhật

Tàu điện hiện đại ở Nhật (Nguồn: Shutterstock)

Tuy nhiên, hiệu năng tốt đi kèm với chi phí khá đắt. Nếu bạn cần di chuyển nhiều trong chuyến đi, việc chi phí di chuyển bằng đường tàu sẽ ngốn kha khá ngân sách của bạn. Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản bạn nên mua trước những thẻ đi tàu để thuận tiện trong việc di chuyển và tiết kiệm chi phí.

- Tàu điện ngầm

Tàu điện ngầm ở Nhật chủ yếu được xây dựng và lắp đặt tại các thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Sapporo,Yokohama, Nagoya… Chi phí của tàu điện ngầm cao hơn tàu điện do chặng đường chằng chịt, trạm được đặt ở nhiều nơi. Đi trên tàu điện ngầm bạn sẽ dễ bắt gặp học sinh, sinh viên hay công nhân viên ở Nhật. Đây là loại tàu thuận tiện để di chuyển tại các thành phố lớn, không lo lắng về điều kiện thời tiết.

Tàu ở Nhật di chuyển ra vào cực kỳ đúng giờ

Tàu ở Nhật di chuyển ra vào cực kỳ đúng giờ (Nguồn: Shutterstock)

- Xe buýt

Nhật Bản nổi tiếng với hệ thống tàu điện ngầm và tàu điện chằng chịt. Tuy nhiên, không phải chỗ nào cũng có nhiều đường ray như ở Tokyo hay Osaka, vì vậy nếu bạn muốn đến những ngôi làng hay những thành phố nhỏ thì có lẽ xe buýt là tiện lợi nhất. 

Hơn nữa sự linh hoạt cũng là một điểm cộng dành cho xe buýt. Nếu sử dụng tàu điện ngầm, bạn không thể đi thẳng đến địa điểm cần đến. Do đó, bạn có thể sử dụng xe buýt để di chuyển nếu không muốn đi bộ một quãng đường dài. Đó chính là lý do vì sao xe buýt được ưa chuộng và sử dụng rất phổ biến tại Nhật. 

Di chuyển bằng xe buýt công cộng

Di chuyển bằng xe buýt công cộng (Nguồn: Shutterstock)

4. Kinh Nghiệm Đặt Phòng Khách Sạn Ở Nhật

Khách sạn ở Nhật khá nhỏ so với các quốc gia khác và chất lượng đi đôi với giá tiền. Tại đây có hầu hết các loại phòng và khách sạn từ 1-5 sao hoặc những khách sạn con nhộng nổi tiếng. Tùy thuộc vào chi phí có thể chi cho chuyến du lịch Nhật Bản mùa thu mà bạn có thể chọn lựa mô hình khách sạn phù hợp.

Khách sạn sang trọng ở Nhật

Khách sạn sang trọng ở Nhật (Nguồn: Flickr)

Khi chọn phòng khách sạn ở Nhật, bạn nên lưu ý về:

+ Địa điểm khách sạn có gần các trạm tàu điện hay không, có quá xa trung tâm hay không. Chắc hẳn chẳng ai muốn ở một khách sạn rẻ nhưng đến các điểm tham quan mất gần 1 giờ đồng hồ! Vì thế yếu tố địa điểm khá quan trọng để bạn cân nhắc.

Mô hình khách sạn con nhộng

Mô hình khách sạn con nhộng (Nguồn: Shutterstock)

+ Không gian phòng ốc: Mỗi người sẽ có sở thích và nhu cầu khác nhau về không gian lưu trú. Nếu bạn là người yêu thích văn hóa Nhật Bản thì có thể ưu tiên nhà của người Nhật Airbnb hay các dorm với giá rẻ. 

+ Giá cả: Nếu bạn không lo lắng về mặt chi phí ăn ở và mong muốn trải nghiệm tiện nghi hiện đại thì có thể chọn các khách sạn cao cấp. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thử những mô hình lưu trú giá rẻ như: khách sạn con nhộng (capsule), Airbnb, dorm, nhà nghỉ…

Không gian lưu trú mang đậm văn hóa Nhật

Không gian lưu trú mang đậm văn hóa Nhật (Nguồn: Internet)

5. Địa Điểm Ngắm Lá Đỏ Ở NhậtKinh nghiệm du lịch Nhật Bản mùa thu không thể thiếu những địa điểm du lịch nổi tiếng. Cảnh đẹp mùa thu ở Nhật được xem là một trong những cảnh đặc sắc nhất mà bất kỳ ai cũng muốn chiêm ngưỡng. Dưới đây là những địa điểm du lịch Nhật có không gian mùa thu tuyệt vời nhất!

- Daisetsuzan - Nơi khởi đầu mùa thu Nhật Bản

Daisetsuzan thuộc tỉnh Hokkaido, là nơi đầu tiên ở Nhật đón chào mùa thu sang. Đây là địa điểm quan trọng trong chuyên mục kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mùa thu mà Sông Hàn Tourist muốn giới thiệu đến bạn. 

 Công viên quốc gia Daisetsuzan

Công viên quốc gia Daisetsuzan (Nguồn: Flickr)

Mùa thu đến Daisetsuzan khoác lên mình chiếc áo rực rỡ khiến nhiều người say mê. Sự hoang vắng và tĩnh lặng của nơi này cho phép bạn trải nghiệm mùa thu hoành tráng theo cách thoải mái nhất. Cảnh sắc hai bên với vườn cây lá đỏ, cây bạch quả đẹp rạng ngời. Hệ sinh thái động thực vật tại Daisetsuzan cực kỳ phong phú với hơn 20 loài khác nhau như: chồn, cáo, gấu, hươu hay các loài chim chóc khác. 

 Mùa thu yên bình ở cao nguyên Daisetsuzan

Mùa thu yên bình ở cao nguyên Daisetsuzan (Nguồn: Flickr)

Những người yêu thích bộ môn Trekking (đi bộ đường dài) thường chọn cách tham quan Daisetsuzan theo cách này. Họ sẽ đi bộ trên đường mòn và cắm trại qua đêm tại các trạm để thỏa sức ngắm nhìn cảnh đẹp nơi đây và phá bỏ giới hạn bản thân.

- Thác Kegon - Ngọn thác hữu tình nhất xứ sở hoa anh đào

Kegon là một trong 3 con thác đẹp nhất Nhật Bản. Tọa lạc tại Nikko, tỉnh Tochigi với cảnh đẹp 4 mùa khác biệt, không ngoa khi nói mùa thu tại thác Kegon có khung cảnh tuyệt vời nhất. Đó là khi những hàng cây xanh tại hai bên thác từ xanh chuyển sang màu đỏ vàng của lá phong. 

Thác Kegon nhìn từ trên cao

Thác Kegon nhìn từ trên cao (Nguồn: Flickr)

Thác Kegon có độ cao 97m, để ngắm được thác từ trên cao bạn có thể chọn hình thức di chuyển bằng thang máy. Dòng thác đổ hùng vĩ với thanh âm của núi rừng cùng bức tranh mùa thu đặc sắc như được hòa quyện, gắn kết vào nhau. Đến thác Kegon để cảm nhận vẻ đẹp này của mùa thu nước Nhật bạn nhé!

- Công viên Nara - Thánh địa của những chú nai

Công viên Nara gắn liền với du lịch mùa thu ở Nhật bởi cảnh đẹp thơ mộng mà nơi này mang đến. Công viên Nara nổi tiếng với hình ảnh những chú hươu vàng hay còn được gọi là hươu Nara. Những chú hươu này khá thân thiện, do đó hầu hết du khách khi đến đây đều muốn gần gũi và cho chúng ăn loại bánh Nara-senbei. Tuy nhiên sau khi bạn cho chúng ăn, hãy chuẩn bị tinh thần có nhiều chú hươu khác sẽ vây quanh bạn đấy!

Những chú nai thân thiện với con người

Những chú nai thân thiện với con người (Nguồn: Shutterstock)

Đây được xem là công viên lớn nhất Nhật Bản với diện tích lên đến 700 ha. Nơi này được xây dựng vào năm 1880, sở hữu đền Todai và đền Kasuga Taisha trong khuôn viên. Do đó, khi đến thăm công viên Nara bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp mùa thu lá vàng rực rỡ kết hợp trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo.

Đi tìm bình yên tại công viên Nara

Đi tìm bình yên tại công viên Nara (Nguồn: Shutterstock)

6. Những Món Ăn Mùa Thu Nổi Tiếng Ở Nhật BảnĐất nước Mặt trời mọc nổi tiếng với phong cách ẩm thực theo mùa đặc sắc. Mỗi mùa khác nhau người dân sẽ trọng dụng một số thực phẩm đặc biệt để chế biến món ăn, tạo thành những món đặc sản Nhật Bản để phục vụ du khách. 


Món ăn Nhật luôn thu hút du khách

Món ăn Nhật luôn thu hút du khách (Nguồn: Unsplash) 

Với kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mùa thu lần này bạn nhất định không thể bỏ qua những món hấp dẫn sau:

- Hạt dẻ: Hạt dẻ là món đặc sản Nhật Bản được người dân và du khách yêu thích. Thông thường vào mùa thu, mọi người sẽ tham gia các hoạt động nhặt hạt dẻ vui nhộn. Ngoài ra, người Nhật thường ăn hạt dẻ với cơm hay với các loại mì Udon, soba độc đáo.

Hạt dẻ - Đặc sản hấp dẫn tại xứ Phù Tang

Hạt dẻ - Đặc sản hấp dẫn tại xứ Phù Tang (Nguồn: Flickr)

- Súp nấm Matsutake: Mùa thu là mùa của nấm Matsutake. Vì thế người ta tận dụng nguồn nguyên liệu đặc sắc này để chế biến ra món súp thơm ngon. Thành phần của súp nấm không chỉ có các loại rau theo mùa mà còn có thịt gà, hải sản hay cá hồi thơm ngon, hấp dẫn. 

- Khoai lang: Chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc vì sao đặc sản Nhật Bản mùa thu lại có khoai lang! Thế nhưng sẽ thật tiếc nếu đi Nhật mùa này mà không thưởng thức ngay món khoai lang nướng nóng hổi vào buổi đêm. Vị khoai ngọt thanh, không ngấy mà mang đến cảm giác thích thú khi ăn. Ngoài ra, tại Nhật còn nổi tiếng với món khoai lang nghiền cực ngon mà bạn nên nếm thử.     

 Món khoai nghiền cực ngon

Món khoai nghiền cực ngon (Nguồn: Flickr)

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản đặc sắc vào mùa thu sẽ là cẩm nang cần thiết cho bạn khi lên lịch khám phá nước Nhật xinh đẹp. Đừng quên có những trải nghiệm tuyệt vời và những bức ảnh đẹp đẽ tại chuyến đi mùa thu này bạn nhé!

Cùng Sông Hàn Tourist du lịch Nhật tự túc với các sản phẩm giá hấp dẫn tại: https://songhantourist.com/san-pham-du-lich-nhat-ban-tu-tuc

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH TM Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn - Chi nhánh TP.HCM

Địa chỉ: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm Tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1

Hotline: 02873012939

Email: [email protected] 

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022