Lộ Diện 5 Khách Sạn Tokyo Theo Chủ Nghĩa Tối Giản

Nếu có dịp du lịch Tokyo để cảm nhận cảnh đẹp và nhịp sống đô thị tất bật, hẳn bạn sẽ muốn có một đêm nghỉ ngơi yên tĩnh và thoải mái. Không gian theo chủ nghĩa tối giản giúp giảm bớt sự lắng lo và hoàn toàn trải nghiệm sự thức tỉnh trong tâm hồn. Nhật Bản là quốc gia đi đầu trong xu hướng tối giản về vật chất. Hãy cùng khám phá 5 khách sạn Tokyo theo phong cách tối giản bạn nên ghé qua khi đến đây nhé!

Khách sạn Tokyo ưu tiên sự tối giản trong thiết kế

Khách sạn Tokyo ưu tiên sự tối giản trong thiết kế (Nguồn: Flickr)

1. The Millennials Shibuya

The Millennials Shibuya là một khách sạn con nhộng sành điệu và tối giản. Nơi này được lắp đặt với 120 công nghệ cao Smart Pods và được điều khiển bởi một chiếc iPod đã cấp sẵn. Công nghệ này bố trí đầy đủ tại khách sạn Tokyo này với giường nằm và nệm chất lượng cao được sản xuất bởi Serta - công ty nội thất nổi tiếng tại Hoa Kỳ. Một trong những tính năng thú vị của Smart Pod là chuông báo thức vật lý. Thay vì đổ chuông như thông thường, chúng sẽ đánh thức bạn dậy bằng cách tự động bật đèn và nâng đầu giường lên. Bạn cũng có thể lựa chọn các tính năng khi đặt phòng để có thể kết nối điện thoại hoặc laptop với máy chiếu cho những buổi chiếu phim mini.

Chỗ ngủ nhỏ nhắn nhưng đầy tiện nghi

Chỗ ngủ nhỏ nhắn nhưng đầy tiện nghi (Nguồn: Flickr)

The Millennials Shibuya là khách sạn nằm gần những địa điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng và đông đúc như Ga Shibuya, ngã tư Shibuya và trung tâm Shibuya… Khách sạn con nhộng này nổi tiếng với khách du lịch Tokyo bởi giá thành tương xứng với chất lượng mà họ nhận được. Ngoài những trang thiết bị tiện ích cực kỳ đầy đủ cho một đêm lưu trú, nơi này còn sở hữu các khu vực chung rộng rãi như không gian làm việc chung, nhà bếp chung và sân thượng ngoài trời. Sảnh làm việc phục vụ bia miễn phí trong từ 5h30 đến 6h30 chiều để ăn mừng kết thúc một ngày làm việc.

 Không gian ăn uống, trò chuyện tại khách sạn con nhộng

Không gian ăn uống, trò chuyện tại khách sạn con nhộng (Nguồn: Flickr)

Giá: Từ 62 USD/ đêm

Địa chỉ: 1 Chome-20-13 Jinnan, Shibuya City, Tokyo 150-0041, Japan

2. Claska

Claska là một nơi tuyệt vời để khách du lịch Nhật Bản tự túc đắm mình trong không gian tối giản. Tại khách sạn Tokyo này bạn có thể chọn một căn phòng dựa trên các phong cách kiến ​​trúc khác nhau bao gồm Modern, Tatami, Contemporary và Story. Chọn kiểu phòng Tatami nếu bạn muốn trải nghiệm hai phong cách Đông và Tây trong cùng một phòng. Nếu bạn thích phong cách phương Tây hiện đại, hãy chọn Modern hay chọn kiểu phòng Contemporary nếu bạn thích bảng màu đen trắng.

Khách sạn tối giản với không gian sạch sẽ

Khách sạn tối giản với không gian sạch sẽ (Nguồn: Flickr)

Claska ban đầu là một dự án cải tạo một khách sạn Tokyo cũ và không có gì đặc biệt. Tuy nhiên sau khi mở rộng nơi này được dùng để tổ chức sự kiện và làm phòng trưng bày, Claska trở nên nổi tiếng hơn với khách du lịch Nhật và người dân nơi đây. Cửa hàng và phòng trưng bày có bán các sản phẩm thủ công, quần áo và đồ gia dụng của Nhật Bản. Đồng thời nơi đây cũng là địa điểm du lịch Nhật Bản tổ chức các sự kiện hay triển lãm nghệ thuật.

Tầng thượng khách sạn cho phép bạn ngắm toàn cảnh Tokyo

Tầng thượng khách sạn cho phép bạn ngắm toàn cảnh Tokyo (Nguồn: Flickr)

Mặc dù khách sạn Claska không nằm trong trung tâm thành phố. Tuy nhiên nơi này thuộc khu phố cổ Nakameguro - nơi sở hữu nhiều cửa hàng, quán cà phê và địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng. Đặt phòng khách sạn Tokyo tại đây bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm văn hóa bản địa đặc sắc hơn.

Giá: Từ 107 USD/đêm

Địa chỉ: 1-3-18 Chuo-cho Meguro-ku Tokyo, 152-0001 Japan

3. MUJI Hotel Ginza

MUJI Hotel Ginza được thiết kế theo phong cách MUJI đặc trưng. Khách sạn MUJI có hơn 79 căn phòng được phân thành 9 loại khác nhau với các kích cỡ đa dạng. Các căn phòng này được thiết kế với sự tối giản và tinh tế thể hiện được tài năng của kiến trúc sư khi xây dựng công trình này. 

* Phong cách MUJI: là phong cách thiết kế và sắp xếp nội thất theo xu hướng trang nhã, ưu tiên chủ nghĩa tối giản và cây xanh. Mặc khác phong cách MUJI tuân theo các chuẩn quy tắc như sao: 

  • Không treo đèn tròn.
  • Sử dụng nội thất, sàn nhà có màu gỗ tự nhiên, đồ đạc nhiều nhưng đơn giản
  • Hệ thống tường lấy màu trắng hoặc màu trắng gạo. Toàn thể không gian của ngôi nhà phải xuất hiện lượng nhỏ màu đen (ví dụ như TV)
  • Vật dụng trong nhà chủ yếu là đồ làm bằng gỗ
  • Ưu tiên tận dụng nhiều cây xanh trong nhà

Căn phòng được sắp xếp tinh tế với màu sắc trang nhã

Căn phòng được sắp xếp tinh tế với màu sắc trang nhã (Nguồn: Flickr)

Hầu hết các phòng tại MUJI Hotel Ginza được thiết kế dựa trên các nguyên tố gỗ, đá và đất - những yếu tố đại diện cho tự nhiên. Những căn phòng này có thể coi như là phòng trưng bày của MUJI. Nếu thấy đồ vật nào bắt mắt, bạn có thể mua nó từ cửa hàng MUJI ở tầng dưới, từ giường ngủ cho đến muỗng nĩa. 

Căn phòng nhỏ đầy đủ tiện nghi

Căn phòng nhỏ đầy đủ tiện nghi (Nguồn: Flickr)

Đặt phòng khách sạn Tokyo lưu trú tại MUJI bạn sẽ được phục vụ bữa sáng và món ăn kiểu Nhật tại nhà hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thư giãn, hãy đến The Salon để thưởng thức một hoặc hai ly cocktail. Quán bar này cũng được thiết kế theo chủ nghĩa tối giản chỉ với một mặt bàn rộng làm từ gỗ long não. Ngoài ra MUJI Hotel Ginza còn có hẳn một phòng thư viện cực lớn dành cho những ai yêu thích sách có dịp tham quan trong du lịch Nhật Bản tự túc.

Giá: Từ 144 USD/đêm

Địa chỉ: 6F, 3 Chome-3-5 Ginza, Chuo City, Tokyo 104-0061, Japan

4. Trunk Hotel

Trunk Hotel là khách sạn Tokyo được thiết kế bởi kiến trúc sư Mount Fuji Architects. Với bố cục độc đáo, Trunk Hotel tựa như một bộ đồ chơi rút gỗ được bày trí một cách nghệ thuật. Thiết kế của khách sạn Trunk đạt giải Nhất “Thiết kế khách sạn của năm” theo AHEAD Asia 2018. 

Bên ngoài khách sạn Trunk tại Tokyo

Bên ngoài khách sạn Trunk tại Tokyo (Nguồn: Flickr)

Khuôn viên khách sạn này có rất nhiều cây xanh, đem lại không gian thoáng đãng và tươi mới. 15 căn phòng được thiết kế trang nhã theo phong cách tối giản bởi Jamo Associates. Nội thất gỗ đóng vai trò chủ đạo khiến không gian căn phòng thêm phần ấm cúng. Mọi vật dụng trong phòng đều được lựa chọn tỉ mỉ bởi chính tay chủ khách sạn, đảm bảo không một chi tiết thừa trong cách bày trí nội thất.

Thiết kế bày trí phòng hiện đại nhưng giản đơn

Thiết kế bày trí phòng hiện đại nhưng giản đơn (Nguồn: Flickr)

Địa chỉ: 150-0001 Tokyo Prefecture, 5-31 Jingumae, Shibuya-Ku, Japan.

Giá: 311 USD/ đêm/ 2 người

5. Hoshinoya Tokyo

Nếu bạn muốn tìm khách sạn Tokyo thuộc phân khúc cao cấp thì Hoshinoya Tokyo là sự lựa chọn lý tưởng. Hoshinoya Tokyo nằm tại Otemachi - khu phố cổ lâu đời nhất Tokyo, gần Cung điện Hoàng gia. Lấy bối cảnh lịch sử của khu phố, khách sạn này tôn vinh một phong cách nhà trọ truyền thống của Nhật Bản được gọi là ryokan. Ryokan thường có các phòng theo chủ nghĩa tối giản được trang bị chiếu nghỉ tatami và nệm futon.

Căn phòng đơn giản mang lối kiến trúc Nhật

Căn phòng đơn giản mang lối kiến trúc Nhật (Nguồn: Flickr)

Mặc dù Hoshinoya Tokyo nằm trong một tòa nhà 17 tầng hiện đại với hơn 84 căn phòng vẫn tạo được cảm giác riêng tư và mộc mạc. Mỗi tầng như một ryokan thu nhỏ. Không gian phòng trang nhã và mộc mạc, giúp giải tỏa những áp lực căng thẳng, tái tạo sự cân bằng trong tâm hồn. Phòng tiếp khách của mỗi tầng cũng được trang trí với vật liệu chính là gỗ, đem lại không khí ấm cúng, đóng vai trò như trung tâm của một ryokan mini.

Toàn cảnh khách sạn Hoshinoya Tokyo sang trọngToàn cảnh khách sạn Hoshinoya Tokyo sang trọng (Nguồn: Flickr)

Giá: Từ 650 USD/ đêm

Địa chỉ: 1 Chome-9-1 Ōtemachi, Chiyoda City, Tokyo 100-0004, Japan

Trên đây là top 5 khách sạn Tokyo theo phong cách tối giản với cách bày trí và xây dựng cực kỳ tinh tế. Nếu bạn có dịp du lịch Tokyo, đừng quên đến đây để tận hưởng những giây phút thư thái trong không gian tinh tế và thanh nhã của người Nhật bạn nhé!

Hãy cùng Sông Hàn Tourist khám phá Nhật Bản qua chùm tour: https://songhantourist.com/tour-du-lich/tour-nhat-ban

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH TM Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn - Chi nhánh TP.HCM

Địa chỉ: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm Tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1

Hotline: 02873012939

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022