Tokyo Là Thành Phố Tốt Thứ 5 Thế Giới Theo Bảng Xếp Hạng Toàn Cầu

Đứng sau London, New York, Paris và Moscow, thủ đô Tokyo của Nhật Bản được mệnh danh số một về thiên đường mua sắm và độ an toàn.

Tokyo - con rồng Châu Á đã vinh hạnh đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng các thành phố tốt nhất thế giới năm 2020 do công ty du lịch Resonance Consultancy bình chọn. Trong bảng xếp hạng đó, Tokyo chỉ xếp sau London, New York, Paris và Moscow theo thứ tự lần lượt từ trên xuống.

Thủ đô Nhật Bản với tòa tháp đứng một mình cao nhất thế giới

Thủ đô Nhật Bản với tòa tháp đứng một mình cao nhất thế giới (Nguồn: Shutterstock)

Mặc dù, Tokyo đã bị rớt một hạng so với năm ngoái. Tuy nhiên, thủ đô Nhật Bản đã chiếm vị trí số 1 tại hạng mục điểm du lịch an toàn và thứ 3 về sự thịnh vượng của nền kinh tế (Số liệu thống kê căn cứ trên thu nhập trung bình của hộ gia đình và tỷ lệ lao động có việc làm)

Đường phố tại khu vực trung tâm Tokyo

Đường phố tại khu vực trung tâm Tokyo (Nguồn: Shutterstock)

Không quá ngạc nhiên khi Tokyo được nhận lời khen hết mực về tính an toàn. Bởi lẽ khi khám phá Nhật Bản đến thành phố này vào bất kỳ thời gian nào bạn cũng được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Với kinh nghiệm ứng phó với động đất và bão, Tokyo đã có sự chuẩn bị khá tốt trước các thảm họa thiên nhiên.

Tokyo - Biểu tượng cho một quốc gia trù phú

Tokyo - Biểu tượng cho một quốc gia trù phú (Nguồn: Shutterstock)

Bảng xếp hạng này của The Best Cities cũng gọi tên Tokyo cho hạng mục địa điểm mua sắm hàng đầu thế giới. Và điều này dễ dàng thấy được khi bạn du lịch Tokyo. Thành phố tràn ngập các cửa hàng từ bình dân đến cao cấp. Bất kể chi phí của bạn là bao nhiêu, bạn vẫn có thể yên tâm sở hữu món hàng yêu thích trong chuyến khám phá Nhật Bản tại Tokyo. 

Đường phố mua sắm đông đú

Đường phố mua sắm đông đúc (Nguồn: Unsplash)

Ngoài ra, Tokyo còn sở hữu những khu phố mua sắm sầm uất như Ginza,  Shibuya, Harajuku, Ameya Yokocho… Có một số khu phố tương tự như Harajuku - cái nôi của trào lưu thời trang của giới trẻ trên toàn thế giới. Thế nên, đừng bỏ lỡ hoạt động trải nghiệm mua sắm khi du lịch Tokyo bạn nhé!

Cửa hàng cao cấp tại phố Ginza

Cửa hàng cao cấp tại phố Ginza (Nguồn: Unsplash)

Bên cạnh đó, nền ẩm thực Tokyo xếp vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng Nhà hàng. Tokyo sở hữu hơn 100.000 nhà hàng được trao sao Michelin, đạt danh hiệu thành phố có nhiều nhà hàng có sao Michelin nhất trên thế giới. Ngoài ra, thủ đô Nhật Bản này cũng có các quán bar Nhật Bản izakaya vô cùng sôi động hoặc các cửa hàng lâu đời đã phục vụ thực khách qua nhiều thế hệ. 

 Một quán izakaya nhỏ với lượng khách đông đúc

Một quán izakaya nhỏ với lượng khách đông đúc (Nguồn: Unsplash)

Các quán ăn Depachika dưới tầng hầm của trung tâm thương mại có bán các món ăn mang văn hóa ẩm thực Nhật Bản kết hợp Đông, Tây. Đây là điểm nhấn độc đáo và là nơi giao thoa của các nền ẩm thực thế giới tại Nhật Bản. 

Món ăn kết hợp giữa ẩm thực Tokyo và Ấn Độ

Món ăn kết hợp giữa ẩm thực Tokyo và Ấn Độ (Nguồn: Shutterstock)

Tokyo xứng đáng là đại diện hùng mạnh nhất Châu Á để có tên trên bản đồ top 5 các thành phố tốt nhất toàn thế giới. Đừng bỏ lỡ cơ hội du lịch Tokyo để khám phá các món ăn mới lạ, các khu phố mua sắm sầm uất và những địa điểm du lịch hấp dẫn bạn nhé!

Sông Hàn Tourist sẵn sàng đồng hành cùng bạn khám phá Nhật Bản: https://songhantourist.com/tour-du-lich/tour-nhat-ban

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH TM Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn - Chi nhánh TP.HCM

Địa chỉ: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm Tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1

Hotline: 02873012939

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022