Nhật Bản Xem Xét Bỏ Quy Định Cách Ly Cho Du Khách Dự Olympic 2021

Du khách tham dự Olympic Games Tokyo 2020 vẫn cần xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với Coronavirus và tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe sau khi đến Nhật Bản.

Credit: Charly Triballeau/Afp

Credit: Charly Triballeau/Afp (Getty Images)

Hiện nay, các nhà tổ chức Olympic Games Tokyo 2020 Tokyo 2020 Paralympics đang tìm cách trả lời một loạt câu hỏi về sự an toàn của các vận động viên và du khách khi tham dự Thế vận hội. Để tạo điều kiện cho những người tham gia, Nhật Bản đang tìm cách bỏ quy định cách ly 14 ngày bắt buộc đối với các vận động viên và thậm chí thành lập một trung tâm y tế Covid-19 chuyên dụng tại làng vận động viên.

Credit: Shutterstocks

Credit: Shutterstocks

Theo báo The Japan Times, chính phủ Nhật Bản hiện đang xem xét việc miễn trừ yêu cầu cách ly trong 2 tuần cho các du khách nước ngoài đến Tokyo tham dự Thế vận hội. Hiện tại, tất cả các du khách quốc tế khi nhập cảnh vào Nhật Bản đều phải tuân theo quy định kiểm dịch trong 14 ngày. Chỉ có công dân Nhật Bản và một số khách đi công tác ngắn hạn mới được miễn quy định này.

Credit: Shutterstock

Credit: Shutterstock

Nếu đề xuất mới được thông qua, du khách có thể sẽ được yêu cầu xuất trình giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 nhiều lần trước khi khởi hành và đồng ý được theo dõi tình trạng sức khỏe ở Nhật Bản. 

Tuy nhiên, không giống như các vận động viên nước ngoài và các du khách khác, khán giả nước ngoài tham dự Olympic có thể được phép sử dụng phương tiện giao thông công cộng khi ở Nhật Bản. Đồng thời, Chính phủ cũng sẽ xem xét cấp phép nhập cảnh cho những người đến từ các quốc gia có số ca nhiễm Coronavirus đang gia tăng. Những vấn đề này dự kiến sẽ được thảo luận tại một cuộc họp của ủy ban vào thứ Năm (12/11).

Credit: Getty Images

Credit: Getty Images

Bên cạnh đó, vé tham dự Olympic sẽ được hoàn tiền vào tháng 11. Các nhà tổ chức Tokyo 2020 sẽ thảo luận và đưa ra quyết định về số lượng khán giả tối đa được phép tham gia ở mỗi địa điểm khi Thế vận hội diễn ra.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH TM Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn - Chi nhánh TP.HCM

Địa chỉ: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm Tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1

Hotline: 02873012939

Email: [email protected] 

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022