Mùa Đông Nhật Bản Có Hoa Gì Đặc Sắc?

Mùa đông Nhật Bản mang đến một sắc màu mới, riêng biệt với những loài hoa đẹp rạng rỡ. Khám phá những hương sắc hoa nở rộ trong thời tiết khắc nghiệt và cùng đắm chìm trong không gian lộng lẫy này bạn nhé!

Hoa Mơ Ume

Nếu mùa xuân nổi tiếng với sắc hoa anh đào thì mùa đông Nhật Bản cũng không hề kém cạnh khi có hoa Ume hay còn gọi là hoa mơ. Tuy có vẻ ngoài khá giống hoa anh đào nhưng khi ngắm nhìn kỹ hơn bạn sẽ nhận ra điểm khác biệt giữa chúng.

Cây Ume cổ thụ tại Nhật Bản

Cây Ume cổ thụ tại Nhật Bản (Nguồn: Flickr)

Hoa Ume có màu hồng đậm, cánh hoa vững vàng trước gió tuyết và không dễ bị rơi rụng như hoa anh đào. Ume thường nở hoa từ tháng 1 đến tháng 3 hằng năm, đánh dấu sự kết thúc của mùa đông và sang giai đoạn mùa xuân. 

Mặc dù, Ume là quốc hoa của Đài Loan nhưng trong văn hóa Nhật Bản chúng cũng không kém phần quan trọng. Người dân Nhật ca ngợi hoa mơ và cho rằng sắc hoa này đại diện cho mùa đông Nhật Bản. Chúng mang tinh thần hứng khởi, sự ổn định, an toàn và ban phát phước lành đến mọi nhà. Khi du lịch mùa đông đến Nhật bạn sẽ được tham dự lễ hội ngắm hoa mơ đặc sắc diễn ra vào tháng 2 hằng năm.

Sắc hoa mơ đẹp rực rỡ

Sắc hoa mơ đẹp rực rỡ (Nguồn: Flickr)

Ít ai biết rằng, Hanami - lễ hội Nhật Bản chào đón hoa anh đào trước kia lại là dịp ngắm hoa mơ. Trong ngày hội hoa mơ, bạn sẽ được thưởng thức cảnh đẹp độc đáo của mùa đông Nhật Bản. Người dân và du khách thường xuyên đến các chùa để chiêm ngưỡng sắc hoa. 

Trong khuôn viên chùa yên ắng, tĩnh lặng xa xa có gốc cây nâu sẫm màu với cành cây đầy ắp những bông hoa mơ xinh xắn. Nhiều nơi có tuyết rơi dày đặc, bám trụ lên cánh hoa tạo ra khung cảnh lãng mạn, khó quên.

Cảnh tượng độc đáo của mùa đông Nhật Bản

Cảnh tượng độc đáo của mùa đông Nhật Bản (Nguồn: Flickr)

Gợi ý một số địa điểm ngắm hoa Ume: 

  • Nabana no Sato (tỉnh Mie)
  • Yagishidare Ume (Đảo Awaji, tỉnh Hyogo)
  • Suzuka no Mori Teien (tỉnh Mie)

Hoa Sơn Trà

Hoa sơn trà - loài hoa mùa đông Nhật Bản rực rỡ nhất mà ai cũng muốn chiêm ngưỡng. Sơn Trà có mặt hơn hàng nghìn năm tại Nhật Bản và Trung Hoa. Mãi đến năm 1700 thì sắc hoa này mới thực sự du nhập đến châu Âu và Bắc Mỹ. Chúng đại diện cho sắc hoa cao cấp, sang trọng và tinh tế. 

Hoa sơn trà đẹp tựa tranh vẽ

Hoa sơn trà đẹp tựa tranh vẽ (Nguồn: Flickr)

Tại Nhật Bản, hoa sơn trà mang ý nghĩa hết sức quan trọng. Sơn trà thể hiện nét đẹp hoàn hảo, tương lai tươi sáng, rạng ngời và đặc biệt trong văn hóa Nhật Bản nếu mang hoa sơn trà tặng người lớn tuổi như một lời chúc họ sống thật lâu và có được sức khỏe tốt. 

 Tuyết rơi đầy trên cành hoa

Tuyết rơi đầy trên cành hoa (Nguồn: Flickr)

Sơn trà ra hoa từ khoảng tháng 12 cho đến tháng 2 năm sau. Vì thế trong chuyến du lịch Nhật Bản vào mùa đông, nhiều du khách sẽ kết hợp vui chơi và ngắm sắc hoa rực rỡ này.  Màu sắc hoa hết sức đa dạng, mỗi màu thể hiện được một ý nghĩa nhất định. Hãy cùng Sông Hàn Tourist tìm hiểu ý nghĩa của từng màu hoa nhé!

- Màu hồng thể hiện ước muốn cháy bỏng và niềm khát khao mãnh liệt

- Màu trắng đại diện cho tình mẫu tử thiêng liêng 

- Màu đỏ hồng là màu của tình yêu

- Màu đỏ bày tỏ niềm đam mê và hy vọng

Sơn trà vào một ngày nắng đẹp

Sơn trà vào một ngày nắng đẹp (Nguồn: Flickr)

Ngày nay, hoa sơn trà được lai tạo thành nhiều giống khác nhau. Tuy nhiên, những cây này tại Nhật Bản vẫn giữ được nguồn gốc nguyên sơ và vẻ đẹp không hề pha lẫn. 

Gợi ý một số nơi ngắm hoa sơn trà vào mùa đông:

- Chùa Asakusa (Tokyo)

- Đền Sensoji (Tokyo)

Đừng bỏ lỡ cơ hội chụp ảnh giữa những nhóm hoa sơn trà trong khi khám phá mùa đông Nhật Bản, bạn nhé!

Hoa Mùa Đông Nhật Bản Adonis 

Adonis là loài hoa đặc trưng của mùa đông Nhật Bản. Adonis còn có tên gọi khác thân quen hơn là Fukujukai. Loài hoa này có tuổi thọ khá cao trong các loài hoa, sinh trưởng và tồn tại hơn 2 năm bất chấp thời tiết. 

Adonis sinh sống bền bỉ trước mọi điều kiện thời tiết

Adonis sinh sống bền bỉ trước mọi điều kiện thời tiết (Nguồn: Flickr)

Hoa Adonis có màu vàng tươi hoặc màu đỏ đặc trưng. Thân cây ngắn, vững chắc với nhiều cánh hoa mỏng và dài trông quyến rũ. Adonis thường được trồng trong các chậu nhỏ hoặc ngoài sân vườn.

Loài hoa này mang ý nghĩa hết sức đặc biệt. Adonis tượng trưng cho sự hạnh phúc vẹn tròn và an yên trong tâm hồn cũng như cuộc sống. Vì thế trong văn hóa Nhật Bản, người dân khá yêu thích loài hoa này. Mỗi khi Adonis ra hoa tại công viên quốc gia Shinnjyuku Gyoen, người dân sẽ nô nức đến vui đùa và ngắm sắc hoa. 

Nhóm hoa bé bé xinh xắn vào mùa đông

Nhóm hoa bé bé xinh xắn vào mùa đông (Nguồn: Flickr)

Ngoài ra, Adonis cũng mọc khá nhiều tại tỉnh Hokkaido trải dài đến phía Tây Nam Nhật Bản thuộc vùng Kyushu. Chuyến du lịch mùa đông của bạn sẽ càng thêm hấp dẫn khi có sự góp mặt của loài hoa tinh tế này.

Hoa mùa đông Nhật Bản là một trong những yếu tố giúp nước Nhật “ghi điểm” trong mắt du khách quốc tế. Đồng thời, ngắm nhìn sắc hoa trong tiết trời lạnh giá giúp bạn có được trải nghiệm đặc biệt hơn khi đến xứ Phù Tang. 

Đừng ngần ngại tham khảo các địa điểm thú vị khác trong tour du lịch Nhật Bản tại đây: https://songhantourist.com/tour-du-lich/tour-nhat-ban

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH TM Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn - Chi nhánh TP.HCM

Địa chỉ: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm Tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1

Hotline: 02873012939

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022