Điểm Danh 5 Sự Kiện Đáng Mong Đợi Vào Năm 2021 Ở Tokyo Và Nhật Bản

Super Nintendo World, triển lãm teamLab mới, lễ hội nghệ thuật và Thế vận hội - đây là những gì sẽ diễn ra ở Nhật Bản vào năm tới.

Năm 2020 là một năm khá buồn tẻ. Tưởng chừng 2020 sẽ là một năm vô cùng thú vị của Tokyo, nhưng tất cả đều trở thành lệnh cấm nhập cảnh và tình trạng khẩn cấp do Covid-19. Tuy nhiên, một năm mới đang đến gần và chính phủ Nhật Bản đang xem xét các biện pháp mở cửa cho phép khách du lịch quốc tế đến dự Thế vận hội diễn ra vào năm 2021.

Nhiều sự kiện hoành tráng và hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra vào năm 2021 tại Tokyo Nhật Bản.

Nhiều sự kiện hoành tráng và hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra vào năm 2021 tại Tokyo Nhật Bản.
Nguồn: Getty Images

Thành phố Tokyo không ngừng phát triển và vẫn đang chuyển mình khi bước sang năm 2021. Rất nhiều địa điểm được mở cửa vào năm 2020, từ Công viên Shibuya’s Miyashita đến các quán ăn bắt kịp xu hướng như Nhà hàng tại Eat Play Works, Commissary và Toranomon Yokocho. Kế hoạch cho chuyến du lịch Nhật Bản đang bị trì hoãn? Chần chờ gì mà không bỏ túi ngay 10 điều đáng mong đợi vào năm 2021 tại Tokyo và Nhật Bản đang chờ bạn đến và trải nghiệm.

1. Tham dự Tokyo 2020 Olympics và Paralympics: Tháng 7 - Tháng 9 

Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra vào năm 2021, tuy nhiên 2 sự kiện trên vẫn được gọi là Tokyo 2020. Thế vận hội sẽ vẫn có 33 môn thi đấu và 339 sự kiện thông thường trên khắp Tokyo, cùng với một số môn thể thao hoàn toàn mới: leo núi thể thao, lướt sóng, trượt ván và karate.

Tham dự sự kiện thể thao Tokyo 2020 Olympics và Paralympics tại Nhật năm 2021.

Tham dự sự kiện thể thao Tokyo 2020 Olympics và Paralympics tại Nhật năm 2021. 
Nguồn: Shutterstock

Thế vận hội sẽ bắt đầu với lễ rước đuốc vào ngày 25 tháng 3 năm 2021 tại Fukushima. Ngọn đuốc sẽ đi đến tất cả 47 quận và sẽ đến Tokyo vào ngày 9 tháng 7 năm 2021 và tiếp tục hành trình kéo dài 15 ngày ở thủ đô.

2. Giải Cứu Công Chúa Peach tại Super Nintendo World: Tháng 2/ 2021

Vào năm 2021, chúng ta có thể nhảy xuống một ống sợi dọc màu xanh lá cây và bước vào Vương quốc Nấm IRL tại Thế giới Super Nintendo của Universal Studios Nhật Bản. Bắt đầu từ ngày 4 tháng 2, bạn có thể đội chiếc mũ màu đỏ (hoặc màu xanh lá cây, nếu bạn là thợ sửa ống nước Luigi) và cưỡi Mario Kart qua pháo đài của Bowser, khám phá lâu đài của Công chúa Peach và đi xe Yoshi.

Super Nintendo World sẽ mở cửa vào tháng 2 năm 2021

Super Nintendo World sẽ mở cửa vào tháng 2 năm 2021
Nguồn: Courtesy Universal Studio Japan

Công viên có rất nhiều trò chơi và thử thách. Bạn có thể thu thập tiền vàng của riêng mình để lấy lại chiếc Nấm vàng của Công chúa Peach. Super Nintendo World mang Mario cổ điển và hiện đại vào cuộc sống và chắc chắn sẽ là nơi giải trí thích hợp cho cả gia đình bạn.

3. Thưởng ngoạn màn trình diễn ánh sáng của teamLab tại Vườn Kairakuen: Tháng 2 - Tháng 3/ 2021

Công ty sáng tạo kỹ thuật số teamLab đã trở lại với một cuộc triển lãm hoàn toàn mới vườn Kairakuen tại Ibaraki., nổi tiếng với. Từ ngày 13 tháng 2 đến ngày 21 tháng 3 năm 2021, nghệ thuật sắp đặt kỹ thuật số sẽ trùng với Lễ hội Hoa mận Mito lần thứ 125. Vì vậy, du lịch Nhật Bản vào thời điểm này, bạn không chỉ được thưởng thức 3.000 cây hoa mận nở vào cuối mùa đông, mà còn được chiêm ngưỡng các sự kiện trình chiếu đầy nghệ thuật của teamLab.

Đừng bỏ lỡ bữa tiệc ánh sáng hoành tráng tại vườn Kairakuen.

Đừng bỏ lỡ bữa tiệc ánh sáng hoành tráng tại vườn Kairakuen.
Nguồn: teamLab

Đặc biệt, tác phẩm nghệ thuật thay đổi theo sự tương tác của con người, vì vậy bạn sẽ không nhìn thấy một tác phẩm hai lần. Triển lãm sẽ diễn ra sau khi mặt trời lặn, từ 6 giờ chiều đến 8 giờ 30 tối - sẽ là màn trình diễn ánh sáng hoàn toàn mới.

4. Tìm hiểu văn hóa Nhật Bản văn học tại Thư viện Haruki Murakami: Mùa xuân 2021

Haruki Murakami là nhà văn Nhật Bản nổi tiếng cả trong nước và quốc tế. Vào mùa xuân năm 2021, tác giả sẽ được vinh danh bằng một thư viện mang tên mình - Thư viện Haruki Murakami tại Đại học Waseda.

Thư viện Haruki Murakami tại Đại học Waseda

Thư viện Haruki Murakami tại Đại học Waseda
Nguồn: Kengo Kuma & Associates

Còn được gọi là Ngôi nhà Văn học Quốc tế Waseda, thư viện sẽ hoạt động như một trung tâm văn hóa Nhật Bản dựa trên kho lưu trữ cá nhân của Murakami và tài liệu của ông, cả bằng tiếng Nhật và bản dịch. Đặc biệt, kiến trúc sư Kengo Kuma còn thiết kế một số không gian phục vụ cho sinh viên và công chúng như: phòng tham khảo nghiên cứu, bàn học, phòng hội thảo, phòng thu âm, quán cà phê,...

5. Khám phá thiên nhiên và nghệ thuật hiện đại tại Echigo Tsumari Triennale: Mùa hè 2021

Echigo Tsumari Triennale là một lễ hội nghệ thuật đương đại quốc tế được tổ chức ở vùng núi Niigata. Ba năm một lần, các tác phẩm nghệ thuật và kiến trúc mới được thêm vào cảnh quan, bao gồm Đường hầm ánh sáng của Hẻm núi Kiyotsu và Ngôi nhà ánh sáng của James Turrell.

Dự án nghệ thuật cộng đồng đầy sáng tạo của người Nhật tại Echigo - Tsumari Art Triennial

Dự án nghệ thuật cộng đồng đầy sáng tạo của người Nhật tại Echigo - Tsumari Art Triennial
Nguồn: Sông Hàn Tourist

Danh sách các tác phẩm nghệ thuật vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên sự kiện sẽ có các tác phẩm thể hiện sự kết hợp giữa con người và thiên nhiên, thể hiện sự mộc mạc và thôn dã của Nhật Bản.

Không gian của Echigo - Tsumari Art Triennale được thiết kế bởi các kiến trúc sư lẫn nghệ sỹ hội hoạ.

Không gian của Echigo - Tsumari Art Triennale được thiết kế bởi các kiến trúc sư lẫn nghệ sỹ hội hoạ. 
Nguồn: Sông Hàn Tourist

 Cùng Sông Hàn Tourist tìm hiểu các tour đi Nhật đặc sắc tại: https://songhantourist.com/tour-du-lich/tour-nhat-ban 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH TM Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn - Chi nhánh TP.HCM

Địa chỉ: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm Tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1

Hotline: 02873012939

Email: [email protected] 

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022