Tương lai Nhật Bản năm 2025

Ngày 1/7/1999, tại Nhật Bản, một cuốn truyện tranh được xuất bản với cái tên “Tương lai tôi nhìn thấy” (私が見た未来). Vào thời gian ấy, không có nhiều người thật sự chú ý đến cuốn truyện này.

Ảnh bìa cuốn sách "Tương lai tôi nhìn thấy" xuất bản năm 1999 

Mãi đến sự kiện trận đại động đất 9 độ richter tại Nhật Bản vào ngày 11/3/2011, có người đã phát hiện điều này đã được ghi lại ở cuốn truyện tranh 12 năm về trước. Khi ấy, mọi người mới bắt đầu dồn sự chú ý về cuốn truyện này bởi dòng chữ “đại thảm họa tháng 3 năm 2011” (大災害は2011年3月) ở ngoài bìa cuốn sách.

 

Dòng chữ "Đại thảm họa tháng 3 năm 2011" được ghi trên trang bìa cuốn sách 

Trong cuốn truyện, tác giả Tatsuki đã ghi lại 15 giấc mộng mà mình đã thấy, trong đó 13 giấc mộng đã trở thành sự thật và 2 điều còn lại vẫn chưa xảy ra. Mọi người đặt ra một câu hỏi “Làm cách nào tác giả Tatsuki lại có thể tiên đoán chính xác đến như vậy?”. Nhưng không ai tìm được câu trả lời vì tác giả không xuất hiện trên bất cứ phương tiện truyền thông nào. 

Tái bản

Sau 22 năm bặc vô âm tín, đầu tháng 10 năm nay, tác giả quyết định xuất bản một lần nữa cuốn truyện tranh này bản hoàn chỉnh. Một bản đẹp của cuốn sách được bán đấu giá lên đến 100,000 yên/ cuốn (gần 20 triệu đồng).

Bìa sách mới tái bản vào tháng 10 năm nay với vài thay đổi 

Trong lần tái bản này, Tatsuki đã nêu cụ thể hơn về dự ngôn của mình. Hóa ra sóng thần thể hiện trong cuốn sách này lại không phải đề cập đến sự kiện ngày 11/3, chỉ là con số này cứ nhảy lên trong đầu tác giả, vì thế cô mới đem con số này để bên ngoài trang bìa.

Còn cảnh tượng sóng thần nhấn chìm đường phố có thể là chưa xảy ra, vì trong giấc mơ lần đó, Tatsuki mặc áo ngắn tay. Còn sự kiện 11/3, Nhật Bản lúc đó hãy còn rất lạnh.

Trong cuốn tái bản lần này, cô lại thêm vào một dự ngôn mới, trong một tương lai không xa, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông, Philippines sẽ xảy ra một trận đại thảm họa. Lần này, bốn địa điểm nói trên sẽ nối lại với nhau. Có thể nhiều người sẽ cho rằng dự ngôn lần này của Tatsuki đã đi hơi xa rồi. Tuy nhiên, theo một số nhà khoa học, điều này cũng không thể không xảy ra. Thời gian của đại thảm họa mà cô đã nhìn thấy sẽ là năm 2025.

Những lời tiên tri thành sự thật

1/ Giấc mơ tiên tri đầu tiên mà cô mơ thấy đó là cái chết của ca sĩ Freddie. Cho đến 15 năm sau, ngày 24/11/1991, truyền thông đưa tin ngôi sao Freddie đột ngột qua đời. Đúng ngày này 15 năm trước, Tatsuki đã có giấc chiêm bao về điều này.

2/ Ngày 31/8/1992, cô mơ thấy mình đến một cung điện châu Âu, ở đó có một hành lang rất dài, cuối hành lang có treo một bức tranh của người phụ nữ có mái tóc vàng kim, trên đó viết Diana. 5 năm sau, cũng đúng ngày 31/8, công nương Diana thật sự đã qua đời.

3/ Ca sĩ nổi tiếng Nhật Bản – Yutaka Ozaki cũng mất cùng một ngày mà Tatsuki đã mơ về người này vào 10 năm sau.

4/ Ngày 2/1/1995, cô mơ thấy ông lão hiền, râu tóc bạc phơ. Ông lão đã đưa cô đến một vùng đất nứt mở ra. Sau khi tỉnh dậy, Tatsuki liền viết 15 ngày hoặc 15 năm sau, Kobe nứt mở. Các bạn sẽ nghĩ ngay đến trận động đất kinh hoàng ở Kobe vào ngày 17/1/1995, đúng 15 ngày sau khi Tatsuki nhìn thấy trong giấc mơ. Trận động đất 7.3 độ richter lịch sử này đã cướp đi sinh mạng của 6,000 người, 40,000 người bị thương, 600,000 ngôi nhà bị phá huỷ và tổng thiệt hại lên đến 10,000 tỷ yên.

5/ Và dự ngôn ngôn trở thành hiện thực gần đây nhất là về đại dịch Covid-19. Trong cuốn sách xuất bản năm 1999 cô có viết “vào năm 2020, một loại virus chưa được biết đến sẽ xuất hiện và đạt đỉnh vào tháng 4, nó sẽ tan biến nhưng quay lại 10 năm sau đó”.

Quay trở lại sau 22 năm và thay đổi

Quyến sách tái bản vào tháng 10 năm nay có một số những chỉnh sửa.

Trang bìa: phiên bản cũ, nhân vật nữ là ảnh tự họa của cô, dùng tay trái che đi mắt bên trái của mình, còn mắt phải thì đang rơi lệ. Trên bản mới, cô gái không rơi lệ, đường chỉ tay cũng đã khác. 

Núi Phú Sĩ phun trào: ngày 20/8/1991, Tatsuki nằm mơ thấy ông lão mái tóc bạc phơ đó, cô đang ở núi Phú Sĩ, mà ngay lúc này đây, ngọn núi bốc khói trắng dày đặc và phun trào. Cô đã vẽ vào trong cuốn sách của mình và đưa ra mốc thời gian xảy ra giấc mơ là 15 năm.

Lần cuối cùng núi Phú Sĩ phun trào là 300 năm về trước

Ta có 2 mốc thời gian 20/8/2006 và 20/8/2021 đã qua rồi và núi Chính phủ Nhật Bản đã có sự cảnh báo về tình trạng bất thường của Phú Sĩ vào tháng 4/ 2021, nhưng từ giấc mơ cho đến này vẫn chưa có chuyện gì xảy ra. Trong bản mới, cô bổ sung vào ngày 27/5/2002 và 11/6/2005, nhưng không có chuyện gì xảy ra cả, chỉ có sự bình yên, có thể tác giả muốn nói rằng, hoạt động phun trào của núi Phú Sĩ không gây thiệt hại lớn trong tương lai.

Tuy nhiên, điều mà cô muốn đề cập cũng là điều mà cô sợ nhất đã xuất hiện.

Đại thảm họa năm 2025

Năm 1990, cô có một giấc mơ khi thấy mình ở trên biển Thái Bình Dương, phía Nam Nhật Bản. Mặt biển ban đầu vô cùng tĩnh lặng nhưng sau đó, trên mặt biển không ngừng nổi lên bong bóng như nước sôi. Lúc đó cô nghĩ có phải trong lòng biển đang có núi lửa phun trào hay không. Sau đó không lâu, cô đã tỉnh dậy và không có thêm một thông tin gì về giấc mơ đó nên trong ấn phẩm lần đầu, cô đã không bỏ chi tiết này vào.

Những bọt bong bóng nổi lên trên mặt biển như nước đang sôi

Sáng ngày 5/7/2021, Tatsuki đột nhiên tỉnh dậy khi vừa quay lại giấc mơ của 22 năm trước. Trong mơ, nước biển vẫn không ngừng nổi lên bong bóng, và bên cạnh hình vẽ còn có hai con rồng lớn, không ngừng tiến tới chỗ bong bóng. Sau đó, một con sóng thần cao gấp ba lần động đất sự kiện 11/3 (cao 10m) và nhấn chìm 1/3 diện tích Nhật Bản. Sau đó, cô đã nhìn thấy lục địa từ dưới mặt biển từ từ nổi lên. Tân lục địa nối liền Nhật Bản, Hong Kong, Đài Loan và Phillipines. Tatsuki đã nhìn thấy thời gian diễn ra thảm họa này là 5/7/2025 vào buổi sáng. Sự việc này thật sự đã đi quá xa so với những gì chúng ta có thể tưởng tượng, liệu rằng điều này có thành sự thật?

Trong quá khứ, việc núi lửa ngầm phun trào sau đó tạo thành các hòn đảo nhỏ là không thiếu như hòn đảo Nishinoshima (Nhật Bản) hay hoạt động của núi lửa ngầm tại quần đảo Bonin (Nhật Bản) cũng tạo ra những hòn đảo mới.

Hòn đảo Nishinoshima mới hình thành do phun trào của núi lửa

Hình tượng hai con rồng được vẽ trong cuốn sách trùng khớp với 2 đường nứt gãy bên dưới đại dương ở biển Thái Bình Dương. Và vị trí bong bóng nổi lên được tạo thành bởi vành đai lửa, nơi có sự hoạt động mạnh mẽ của núi lửa và sự bất ổn địa tầng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. 

Bản đồ vành đai lửa Thái Bình Dương l Ảnh Wikipedia

Nếu quay trở lại sự kiện sóng thần cô đã đề cập đến trong cuốn sách mà mình đã viết, có thể sự kiện sóng thần tiếp theo này mới thật sự là những gì mà giấc mơ của cô muốn thể hiện. Tuy nhiên, như trang bìa của phiên bản mới thể hiện, là một cô gái đã không còn rơi lệ. Cô thấy con người đã có sự chuẩn bị trước, nên đã cứu vãn được rất nhiều tính mạng và một thế giới tràn đầy sức sống mà cô đã nhìn thấy trước khi tỉnh dậy.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022