Sân bay Narita huyền thoại

Nếu là người hay tìm hiểu du lịch Nhật Bản hoặc đã có kinh nghiệm du lịch đến xử sở mặt trời mọc này, không ai là không biết sân bay quốc tế Narita. Narita đóng vai trò là cửa ngõ giao thông hàng không quan trọng bậc nhất Nhật Bản do số lượng khách đến và đi cũng như số chuyến bay quốc tế cũng như quốc nội ngày càng tăng nhanh đến chóng mặt của mình.

 

Với tên gọi lúc ấy là sân bay Tokyo mới mãi cho đến năm 2004 sân bay được đổi tên chính thức thành Sân bay Quốc tế Narita cho đến hiện tại. Từ lúc ra đời cho đến nay, Narita cũng chính là sân bay đã hỗ trợ người anh em Haneda số lượng đáng kể chuyến bay nội địa. 

Giới thiệu hướng dẫn cơ bản về cấu trúc sân bay

Sân bay Narita với diện tích 940 ha được chia thành ba terminal nhà ga với mục đích dân dụng riêng. Được biết nhà ga Terminal 1 được biết đến là nhà ga phục vụ cho những hãng máy bay nằm trong liên hiệp Skyteam như Việt Nam Airline và ANA, còn đối với du khách đi hãng máy bay nằm trong liên hiệp One World như Japan Airline thì sẽ được tiếp đón ở terminal 2.

Quang cảnh tấp nập bên trong nhà ga Terminal 1
 
Nhà ga Terminal 2 nhìn từ bên ngoài 
 
Đây là không gian bên trong T2
 

Nhà ga Terminal 3 phục vụ hành khách sử dụng hãng hàng không giá rẻ cho chuyến đi của mình. Những bạn trẻ nếu đang lập team làm một chuyến phượt Nhật Bản thì không nên bỏ qua thông tin về nhà ga này nha.

Quầy làm thủ tục của các hãng hàng không LCC xếp hàng dài chào đón
 
Việc trung chuyển giữa các nhà ga cũng rất tiện lợi khi bạn sẽ được phục vụ bằng xe buýt của sân bay miễn phí. Tùy theo vị trí hiện tại của bạn, thời gian chờ mỗi lượt sẽ khác nhau. Nếu là bạn đang ở Terminal 1 thì xe buýt di chuyển đến và đi 2 nhà ga còn lại dễ mất khoảng 15 phút. Đừng quên kiểm tra lại bến đợi và số xe mà mình sẽ sử dụng tại bảng thông tin điện tử tại mỗi nhau ga nhé!

Tìm thông tin chuyến xe mình sẽ lên ở bảng thông tin...
...và lên chuyến xe cần lên đang chờ đợi bạn

Các phương tiện di chuyển về Tokyo

Tuy được mệnh danh là sân bay quốc tế tấp nập nhất Nhật Bản, Narita lại toại lại tại tỉnh Chiba, cách trung tâm Tokyo gần 60km. Thực ra ở một đất nước có hệ thống giao thông phức tạp mà cũng tiện lợi bậc nhất thế giới như Nhật Bản thì việc tìm 1 phương tiện để về lại trung tâm Tokyo từ Narita ko phải là quá khó, tuy nhiên do có quá nhiều sự lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu 4 phương tiện phổ biến nhất và cũng tiện lợi nhất đối với các bạn lần đầu tiên đến Nhật nhé 

1.JR Narita Express (NEX)
Giá tiền vào khoảng 3000 yen, mấy cỡ 1 tiếng để vào đến trung tâm Tokyo, khởi hành cứ 30 - 60 phút một chuyến.
Narita Express mang đến cho du khách sự nhanh chóng và tiện lợi cũng như dịch vụ thoải mái nhất từ sân bay về đến trung tâm Tokyo (bao gồm các trạm Tokyo, Shinagawa, Shinjuku and Ikebukuro), khu vực Tokyo Tama, Yokohama và cả Kawaguchiko thuộc Saitama vào những ngày nhất định. CHỗ ngồi trên tàu NEX bắt buộc đặt trước. 

 

2. Tàu Keisei Skyliner
Giá tiền vào khoảng 2500 yên, mất cỡ 40 phút để vào đến trung tâm Tokyo, khởi hành mỗi 20 - 40 phút một chuyến.
Tàu điện Keisei skyliner là cách thức di chuyển nhanh nhất để vào trung tâm Tokyo, hành trình tàu kết nối giữa sân bay với nhà Ga Ueno nên rất được hành khách ưa chuộng. Tàu Keisei Skyliner cũng yêu cầu đặt trước chỗ ngồi. Tham khảo songhantourist.com để được tư vấn thêm về việc đặt vé và cách thức đặt chỗ trước nhanh chóng và tiện lợi nhé!

 

 

3. Xe Limousine bus
Giá tiền vào khoảng 900 - 3200 yên, mất 1 tiếng cho đến 1 tiếng rưỡi để vào đến trung tâm Tokyo. 
So với hai hình thức vừa kể trên thì xe bus có vẻ là được ưa chuộng nhất vì độ “êm túi” cho người dùng. Rất nhiều công ty cung cấp các chuyến với lộ trình kết nối sân bay Narita về trung tâm Tokyo cũng như đến các tỉnh lân cận. Với xe bus thì hành khác không cần đặt chỗ trước cũng như số chuyến khởi hành khá thường xuyên. Tuy nhiên để thêm phần nhanh chóng và tiện lợi, hãy tham khảo songhantourist.com để được tư vấn rõ hơn nhé!

 

 

4.Taxi
Giá tiền vào khoảng 20,000 yên, mất cỡ 60 phút đến 90 phút để đến trung tâm Tokyo.
Điểm cộng to lớn của việc sử dụng taxi là nhanh chóng, không cần đặt trước, không cần chờ đợi. Tuy nhiên khoảng cách lên đến 60km làm cho phương tiện này khiến đa số hành khách ngần ngại vì giá tiền phải trả khi về đến Tokyo.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022