Rực rỡ 12 mùa hoa Nhật Bản

Rực rỡ 12 mùa hoa Nhật Bản

     Nhật Bản không chỉ có hoa anh đào! Từ lâu, xứ sở Phù Tang đã trở thành địa điểm ngắm hoa nổi tiếng. Dường như trong suốt 12 tháng, tháng nào nước Nhật cũng ngập tràn trong hương sắc!

Cuối tháng 1 đầu tháng 2 – Hoa mơ

     Hoa Ume (hoa mơ) là một trong những loài hoa đặc trưng của mùa xuân Nhật Bản. Hoa mơ có 3 màu khác nhau là trắng, hồng, đỏ, bắt đầu nở vào cuối tháng 1 đến hết tháng 3 trên khắp đất nước mặt trời mọc. 

Hoa mơ gây ấn tượng bởi mùi hương nồng nàn, ngọt ngào, khác với mùi hương dịu dàng, phảng phất của hoa anh đào.

Giữa tháng 2 đến cuối tháng 4 – Hoa cải dầu

     Hoa cải dầu bắt đầu chớm nở từ giữa tháng 2 đến cuối tháng 4 hằng năm, lúc cây cải đã hơi già và hoa nở vàng rực rỡ.

Cánh đồng hoa cải dầu vàng rực tuyệt đẹp.     

     Bạn có thể chiêm ngưỡng sắc vàng độc đáo của cánh đồng hoa cải dầu ở vùng gần chân núi Phú Sĩ. Công viên Showa Memorial Park, khu đầm Fukushima thuộc thành phố Niigata cũng là điểm tham quan, ngắm hoa và chụp ảnh vô cùng lý tưởng.

Tháng 3 - Mùa hoa anh đào

     Khoảng từ cuối tháng ba, đầu tháng tư, Nhật Bản bắt đầu bước vào mùa anh đào. Đây là thời điểm, hàng trăm, hàng ngàn cây hoa ở các vùng bung nở, đua nhau khoe sắc. Vào thời gian này, sẽ diễn ra  lễ hội Hanami - lễ hội ngắm hoa truyền thống nổi tiếng bậc nhất và có lịch sử hàng ngàn năm.

Mùa hoa anh đào đẹp đến nao lòng

Cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 – Hoa Tulip

     Tuy có xuất xứ từ Hà Lan, hoa tulip ở Nhật Bản vẫn giữ nguyên vẻ đẹp vốn có. Loài hoa này mang nhiều màu sắc khác nhau tạo nên khung cảnh nhiều màu sắc sinh động.

Mùa hè thêm rực rỡ bởi muôn vạn sắc hoa tulip.

     Nếu ghé thăm Công viên Tulip Tonami - một trong những nơi trồng hoa tuplip đẹp nhất - bạn sẽ được ngắm hàng triệu đóa hoa tulip nhiều màu sắc, được trang trí thành những con đường, bức tường hay những bánh xe phủ đầy hoa. 

Tháng 5 đến giữa tháng 6 – Hoa chi anh

     Hè đến cũng là lúc những bông hoa Chi Anh (Shibazakura) bung nở rực rỡ với sắc trắng, hồng và tím.

 Đắm chìm trong sắc hoa Chi Anh dưới chân núi Phú Sĩ.

     Bạn có thể tham gia Lễ hội hoa Chi Anh diễn ra từ 19/4 đến 1/6 tại công viên Hitsujiyama, thỏa sức đắm chìm trong không gian thơ mộng của những thảm hoa đẹp mê hồn mọc sát trên sườn đồi và tận hưởng vẻ đẹp của một núi Phú Sĩ nên thơ, hùng vĩ.

Giữa đến cuối tháng 6 – Hoa cẩm tú cầu

     Cẩm tú cầu là loài hoa mùa hè đặc trưng ở Nhật Bản. Vào đầu tháng 6, khi cơn mưa đầu mùa vừa đến cũng là lúc hoa Cẩm Tú Cầu bung nở khắp nơi trên nước Nhật.

 Loài hoa này mang vẻ đẹp quyến rũ, duyên dáng và có đủ màu sắc từ xanh ngọc, hồng phớt, xanh lam, xanh biếc, tím nhạt đến tím đậm …

     Công viên Katahara-onsen tại thành phố Kamagoori, là một trong những địa điểm ngắm hoa cẩm tú cầu nổi tiếng tại tỉnh Aichi. Từ ngày 1/6 đến 30/6, hàng nghìn bông thuộc 120 loài hoa đua nhau nở rộ, tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng.

Tháng 7 – Hoa oải hương

     Không loài hoa nào mang sắc tím đẹp dịu dàng, quyến rũ như hoa oải hương. Hoa mọc thành từng cánh đồng, phủ tím nhiều vùng rộng lớn ở Nhật Bản. 

Lãng mạn sắc tím oải hương mùa hè

     Loài hoa này rất khó phát triển ở nơi có khí hậu nóng. Chỉ riêng ở vùng Furano, Hokkaido loài hoa này mới phát triển mạnh mẽ, tạo thành những cánh đồng tím mang mùi hương nhẹ nhàng, đẹp đến nao lòng.

Đầu tháng 8 – Hoa hướng dương

     Vào những ngày hè ở Nhật Bản, ánh nắng mặt trời tỏa ra càng chói chang thì loài hoa hướng dương càng trở nên rực rỡ. Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ đó, bạn có thể đến vườn hoa Himawari no Sato tại thị trấn Hokuryu-cho, Hokkaido.

'Nhắm mắt thấy mùa hè' ở cánh đồng hoa hướng dương Nhật Bản.

     Với diện tích khoảng 23,1 ha và 1,5 triệu cây hoa hướng dương thuộc 30 loại khác nhau, vườn hoa không chỉ được đánh giá là đẹp nhất ở Nhật Bản mà còn được xếp vào danh sách các vườn hoa đẹp trên thế giới.

Tháng 9 – Mùa hoa bỉ ngạn

     Hoa bỉ ngạn còn được gọi là Higanbana. Hoa bỉ ngạn có ba màu trắng, vàng, đỏ, trong đó màu đỏ là màu phổ biến nhất. Hoa bỉ ngạn nở vào mùa xuân và mùa thu, thường mọc trên những triền đồi, đôi bờ sống hoặc ven đường đi. 

Rực rỡ sắc thu Nhật Bản với hoa bỉ ngạn

     Đến Nhật Bản vào tháng 9, bạn không chỉ được ngắm tấm thảm đỏ rực rỡ từ Hoa bỉ ngạn, mà còn được chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng hùng vĩ được bao phủ bởi sắc vàng, sắc đỏ đặc trưng của mùa thu Nhật Bản.

Tháng 10 – Mùa cỏ Lô (Susuki)

     Loài hoa cỏ Lô là một trong bảy loài hoa cỏ mùa thu. Những ngọn cỏ Lô rũ mình phất phơ trong gió thu có thể khiến bạn thấu cảm được vẻ tĩnh mịch, thanh vắng đặc trưng của mùa thu Nhật Bản. Đây cũng là vật cúng không thể thiếu trong đêm Otsukimi (Trung thu).

Ngọn đồi hoa cỏ Lô quyến rũ trong nắng chiều Nhật Bản tháng 10.

Tháng 11 – Hoa cánh bướm

     Hoa Cosmos (hay còn gọi là hoa thu anh) có hình dáng giống như Sakura nhưng mọc thành cánh đồng, nên thường được trìu mến gọi bằng cái tên "hoa anh đào mùa thu" - là dấu hiệu cho mùa thu Nhật Bản. 

Cánh đồng hoa cosmo Nhật Bản khoe sắc rực rỡ như ở chốn thiên đường.

     Hoa nở rộ đẹp nhất ở những nơi như công viên Hitachi (Tokyo), Kameoka (Kyoto), công viên Engaru, quận Monbetsu (Hokkaido), con đường Cosmos Arakawa, quận Kitaadachi (Saitama),...

Tháng 12 – Cây hoa trà

     Mùa đông là mùa hoa trà. Hoa mọc lên từ thân cây trà, màu trắng, cánh hoa hơi cuộn lại và hướng xuống đất. Hoa trà tượng trưng cho sự hoài niệm, trái tim chân thành và tình yêu thuần khiết. 

Hoa Trà Đỏ - Một món quà của mùa đông

     Nơi ngắm loài hoa này đẹp nhất là ở mũi Ashizuri, tọa lạc tại cực nam Shikoku. Tại đây có tới 60.000 bông hoa trà nở rộ. Bạn có thể đến các vườn trà để ngắm hoa và thưởng thức trà thơm đầu đông.

Xem tour mùa hè tại: https://songhantourist.com/tour-du-lich/tour-nhat-ban/tour-mua-he-khoi-hanh-hcm

Hotline tư vấn: 02873012939

Địa chỉ văn phòng: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P. Bến Nghé, Quận 1

Email: [email protected]

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022