Những Căn Phòng Ma Ám Jiko Bukken

Jiko bukken - những căn nhà bị “ma ám" không dành cho người yếu bóng vía. Vậy làm thế nào để nhận biết jiko bukken nếu bạn đang có ý định tìm kiếm chỗ ở khi du lịch Nhật Bản?

 

Jiko bukken (事故物件) là gì?

Jiko bukken là từ dùng để chỉ những căn nhà/ hộ/ phòng bị “ma ám”. Những nơi này sẽ có tiểu sử như:
- Người chết do cô độc, chết già.
- Người chết do hỏa hoạn, điện giật, tai nạn tự nhiên.
- Người chết do bị giết hoặc tự sát.

Nói chung là có nhiều cách làm có người chết ở căn phòng đó. Người Nhật quan niệm những linh hồn đó sẽ không được siêu thoát và sẽ quanh quẩn ở đó mãi.

Cách nhận biết một căn hộ jiko bukken?

Luật pháp ở Nhật bắt buộc những nhà môi giới thông báo những thông tin về căn hộ cho người thuê. Một số trường hợp người môi giới hay chủ nhà có sự che giấu nhằm muốn đẩy căn hộ đi càng sớm càng tốt thì đâu là đặc điểm bạn có thể nhận ra.

1 - Giá rẻ

Đừng vội nghĩ bạn may mắn khi thuê được căn hộ có giá rẻ hơn 20-30% hay 50% so với những căn hộ xung quanh mặc dù nhà vẫn đầy đủ tiện nghi, không có gì thua kém. Bingo! Có thể bạn đã thuê trúng một căn hộ jiko bukken rồi đấy.

Tuy nhiên, đây cũng là điều kiện kiên quyết để căn hộ được thuê, một số người không thật sự quan tâm vấn đề này mà họ chỉ quan tâm đến giá thành thì đây đúng là một quả hời. Các tu nghiệp sinh người Việt Nam để tiết kiệm chi phí, họ rất thường hay thuê những nơi này ở trọ.

2 - Nội thất bên trong không đồng nhất

Máu chảy xuống sàn nhà hay dịch trong cơ thể người chết chảy ra thấm xuống chiếu tatami để lại những vết ố hay mùi khó ngửi. Hãy kiểm tra xem những ngóc ngách, nếu “may mắn” bạn sẽ tìm được một vài.

Phòng có sự thay mới của một số đồ nội thất như vòi sen, bồn rửa, bồn tắm, vách ngăn, ... mà không đồng bộ thay mới cùng với những thứ xung quanh thì có thể nó đã bị hư nên người ta tiến hành thay đấy. Hoặc trong quá trình ẩu đả, những bộ phận này bị hư gãy rồi.

3 - Những câu hỏi xác minh 

Khi người môi giới xác nhận “Đây là một căn hộ bình thường (không có ma)” nhưng sâu trong đôi mắt họ biểu hiện sự thiếu chân thực, bạn hoàn toàn có thể tiếp tục sự nghi ngờ của mình bằng những câu hỏi sau: 

  • Người thuê trước đã ở đây được bao lâu và căn hộ bị bỏ trống bao lâu?
  • Nếu thời gian họ dời đi không nằm trong mùa “dịch chuyển” như tháng 3 thì tại sao? 
  • Nếu người môi giới ngần ngại trả lời hoặc không rõ lý do hoặc cố ý lảng tránh thì bạn có thể nghi ngờ rồi đấy. 

4 - Check online

Trước khi chọn nơi ở thì đừng tiếc một cái liếc qua trang web https://www.oshimaland.co.jp/ để xem căn hộ của bạn có may mắn được gọi tên không. Trang web này được cập nhật từ năm 2005 với mục đích chính để hiển thị những nơi xảy ra những cái chết đáng ngờ bằng hình ảnh ngọn lửa. Ban đầu chỉ tập trung ở Tokyo nhưng nay đã nhân rộng ra cả châu Âu và Bắc Mỹ. 

Và phần còn lại tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn. Nếu vấn đề giá cả quan trọng với bạn thì bạn có thể thử một lần ở những nơi này. Có người này người kia, chắc cũng có ma này ma kia. Nếu bạn vẫn ổn thì bạn đã được một vố lời. Còn nếu ... thì thôi mình tìm căn hộ khác vậy. 

Xem thêm thông tin du lịch Nhật Bản tại đây.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH TM Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn - Chi nhánh TP.HCM

Địa chỉ: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm Tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1

Hotline: 02873012939

Email: [email protected]

 

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022