Nhật Bản Xem Xét Tiêm Vaccine Ngừa Covid-19 Miễn Phí Cho Người Dân

Theo trang Japantimes ngày 2/9, Nhật Bản đang tiến hành xem xét việc tiêm vaccine Covid-19 miễn phí cho toàn thể công dân.

Chính phủ kỳ vọng rằng sẽ có nhiều người nhất có thể được tiêm phòng Covid-19. Bởi căn bệnh này là vô cùng nguy hiểm, dễ lây lan và nhiều người có nguy cơ phát triển các triệu chứng nghiêm trọng nếu bị nhiễm virus.

Hành động của chính phủ Nhật Bản nhằm ngăn chặn sự tấn công của virus

Hành động của chính phủ Nhật Bản nhằm ngăn chặn sự tấn công của virus (Nguồn: Unsplash)

Tuần trước, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói rằng Chính phủ muốn đảm bảo rằng tất cả công dân đều được tiêm phòng hoặc được tiếp những nguồn chống lây lan virus Covid-19 vào đầu năm 2021. Đây cũng nằm trong một phần biện pháp ngăn chặn virus Corona lây lan của Nhật Bản. 

Theo một kế hoạch đang được thảo luận, Chính phủ xem xét ưu tiên tiêm ngừa cho người lớn tuổi - nhóm người có khả năng mắc bệnh cao. Nguồn tin này cũng cho biết việc thực hiện tiêm chủng sẽ do các thành phố trực thuộc phụ trách.

 Vaccine tiêu diệt virus Covid-19 đang được triển khai ở nhiều nước

Vaccine tiêu diệt virus Covid-19 đang được triển khai ở nhiều nước (Nguồn: Unsplash)

Việc vaccine ngừa Covid-19 đang được phát triển và nghiên cứu tại nhiều quốc gia, một số nước đang bước vào giai đoạn kiểm định lâm sàng. 
Bởi vì không có số liệu cụ thể để đo lượng việc lây lan căn cứ vào số tuổi hay điều kiện sức khỏe. Vì thế một số quan chức chính phủ phản đối việc phân biệt các gánh nặng tài chính giữa mọi người dân. 

Tiêm vaccine trên toàn thế cộng đồng và người dân

Tiêm vaccine trên toàn thế cộng đồng và người dân (Nguồn: Unsplash)

Chính phủ đang xem xét để việc mua vaccine bằng nguồn vốn dự trữ từ ngân sách của năm tài chính hiện tại đến tháng 3 năm 2021.
Bộ trưởng bộ y tế Nhật Bản Katsunobu Kato nói trong bài diễn văn vào thứ 4 tuần này rằng chính phủ đang thảo luận để tìm ra cách tạo một hệ thống quản lý vaccine. 

Giới chức chính phủ làm việc để tìm ra phương án tối ưu

Giới chức chính phủ làm việc để tìm ra phương án tối ưu (Nguồn: Unsplash)

"Chúng tôi sẽ đưa ra kết quả về việc hỗ trợ tài chính căn cứ trên diễn biến của cuộc thảo luận và bản chất của loại vaccine này", ông cho biết thêm.

Ông Kato nói rằng thứ 3 này, Nhật Bản sẽ tham gia một khuôn khổ quốc tế, liên kết với Quỹ Y tế thế giới WHO về sự công bằng của các nước trên toàn cầu khi có được một loại vaccine tiềm năng để chữa trị Covid.

Tuy nhiên, một hội đồng chính phủ bao gồm các chuyên gia y tế cho rằng sẽ rất khó khăn để phát triển vaccine một cách hiệu quả. Họ còn nói thêm: "Sẽ không có bất kỳ vaccine nào lý tưởng được đảm bảo chắc chắn về độ an toàn và tính hiệu quả".

Nhật Bản kỳ vọng về một loại vaccine ngừa Covid-19 hiệu quả

Nhật Bản kỳ vọng về một loại vaccine ngừa Covid-19 hiệu quả (Nguồn: Unsplash)

Chính phủ cũng đang thảo luận về chi phí bồi thường mà các nhà sản xuất vắc xin có thể phải đối mặt nếu các vấn đề sức khỏe xảy ra trước khi tiêm cho người dân.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH TM Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn - Chi nhánh TP.HCM

Địa chỉ: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm Tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1

Hotline: 02873012939

Email: [email protected] 

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022