Nara Dreamland - Sự Thật Rùng Rợn Về Công Viên Nhật Bản Bỏ Hoang

Nara Dreamland là công viên Nhật Bản bị bỏ hoang có quy mô lớn nhất thế giới. Kể từ thời điểm xây dựng năm 1961 và chính thức đóng cửa vào năm 2006, nơi đây trở nên hoang sơ đến lạ kỳ. Chính những màu sắc tưởng chừng như vui nhộn ấy lại làm cho người ta khiếp sợ. 

Cùng Sông Hàn Tourist dạo một vòng du lịch Nhật Bản đến thăm công viên Nara Dreamland bị bỏ hoang hơn 1 thập kỷ nhé!

Nara Dreamland giờ còn lại màu u tối, lạnh lẽo

Nara Dreamland giờ còn lại màu u tối, lạnh lẽo (Nguồn: Flickr) 

Công viên Nhật Bản Nara Dreamland được thành lập năm 1961 tại tỉnh Nara, Nhật Bản. Nara Dreamland được xây dựng theo mô hình của Disneyland - công viên giải trí quốc tế hàng đầu được đặt tại California, Mỹ. 

Cảnh ma mị tại công viên Nhật Bản bị bỏ hoang

Cảnh ma mị tại công viên Nhật Bản bị bỏ hoang (Nguồn: Flickr) 

Nói về lịch sử hình thành của công viên này, một thương nhân người Nhật Kunizu Matsuo khi đến Hoa Kỳ đã bất ngờ trước hình ảnh của Disneyland. Sau khi trở về nước, ông và các cộng sự đã quyết định bắt tay vào xây dựng công viên trò chơi Nara Dreamland.

Nara Dreamland cũng được xây dựng với núi giả khổng lồ, vòng xoay ngựa gỗ cùng các trò chơi mạo hiểm khác. Đối với khách du lịch Nhật Bản và người dân thời điểm đó đây quả thực là một công viên giải trí mơ ước.

Vòng xoay ngựa gỗ giờ cũng trở nên đáng sợ

Vòng xoay ngựa gỗ giờ cũng trở nên đáng sợ (Nguồn: Flickr) 

Tuy nhiên, bản quyền của các nhân vật hoạt hình của Disneyland trở nên quá đắt đỏ nên người ta phải thay thế chúng bằng những hình tượng khác. Đồng thời, nhiều người cho rằng việc chọn vị trí đặt công viên Nhật Bản Nara Dreamland cũng là một sai lầm!

Một nơi từng đầy ắp tiếng cười giờ chỉ còn quạnh hiu

Một nơi từng đầy ắp tiếng cười giờ chỉ còn quạnh hiu (Nguồn: Flickr) 

Chủ đầu tư không chọn thủ đô Tokyo mà lại quyết định chọn một khu vực hẻo lánh tại Nara để xây dựng công viên này. Khu vực này mật độ dân số thấp hơn nhiều so với thủ đô Tokyo vào thời điểm đó. Vì vậy, việc di chuyển để có được một chuyến vui chơi cuối tuần cho người dân và du khách nước ngoài khi đi Nhật Bản là khá khó khăn. 

Sai lầm khi chọn lựa địa điểm xây dựng

Sai lầm khi chọn lựa địa điểm xây dựng (Nguồn: Flickr) 

Đến năm 2001, Universal Studios chính thức cho xây dựng và đưa vào hoạt động công viên thứ 2 tại Osaka như một lời cảnh tỉnh đối với Nara Dreamland. Universal Studios cho xây dựng công viên Nhật Bản hết sức hoành tráng, sử dụng tất cả những trang thiết bị hiện đại. Từ khu vực nhà hàng cho đến quầy lưu niệm đều được trang hoàng lộng lẫy. Đặc biệt nhất là đâu đâu cũng xuất hiện các nhân vật hoạt hình nổi tiếng!

Máy móc thiết bị trở nên rỉ sét

Máy móc thiết bị trở nên rỉ sét (Nguồn: Flickr) 

Kể từ thời điểm đó, Nara Dreamland trở nên vắng khách hơn. Mãi cho đến năm 2006, do lượng khách hầu như không còn nữa, ban quản lý buộc phải cho đóng cửa công viên. Tuy nhiên, có một điều kỳ lạ là thay vì bán đi những máy móc, trò chơi trong công viên; họ lại giữ chúng y nguyên tình trạng ban đầu khiến cho nơi đây nhuốm màu rùng rợn.

Khu vực hồ bơi chỉ còn là đống hoang tàn

Khu vực hồ bơi chỉ còn là đống hoang tàn (Nguồn: Flickr) 

Kể từ khi đóng cửa, nơi này đã thu hút những người yêu mạo hiểm đến tham quan và ghi lại những bức ảnh rùng rợn. Nhiếp ảnh gia người Bỉ Reginald Van de Velde cho rằng những công viên bị bỏ hoang luôn mang một cảm giác rất đặc biệt khiến ông thích thú. Mặc dù có phần ma mị và đáng sợ nhưng người ta vẫn đến đây để thử thách bản thân và ghi lại các bức ảnh có 1-0-2. 

Khung cảnh rùng rợn tại công viên Nara Dreamland

Khung cảnh rùng rợn tại công viên Nara Dreamland (Nguồn: Flickr) 

Nếu có cơ hội bạn có dám đến Nara Dreamland bị bỏ hoang này? Chắc hẳn, trải nghiệm đi Nhật Bản đến công viên Nhật Bản sẽ để lại cho bạn nhiều cảm giác thú vị đấy!

Tham khảo tour du lịch Nhật Bản hấp dẫn từ Sông Hàn Tourist tại: https://songhantourist.com/tour-du-lich/tour-nhat-ban

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH TM Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn - Chi nhánh TP.HCM

Địa chỉ: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm Tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1

Hotline: 02873012939

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022