Liệu Pháp Tinh Thần Để Đối Mặt Với Dịch Corona

Có lẽ 2020 là năm thế giới trải qua nhiều khó khăn do dịch bệnh. Tin tức về dịch Corona đã chiếm đầy trên các mặt báo cùng với việc hủy Thế vận hội Olympics cho đến động đất hay biểu tình. Hi vọng rằng 2020 sẽ không có bất cứ điều gì xảy đến theo cách tệ hơn nữa!

Tin tức về dịch Corona tràn ngập trên báo chí và trực tuyến

Tin tức về dịch Corona tràn ngập trên báo chí và trực tuyến (Nguồn: Shutterstock)

Dẫu vậy, Nhật Bản đang phát triển khá tốt so với các quốc gia khác. Việc lây nhiễm diễn ra chậm một phần nhờ vào sự nỗ lực của những ai đang sinh sống tại Nhật Bản. Từ việc mang khẩu trang, rửa tay thường xuyên, giãn cách xã hội ở mọi nơi và tránh việc du lịch khi không cần thiết. Tuy nhiên cuộc sống và sinh hoạt thường ngày của mọi người đã ảnh hưởng nghiêm trọng cả về mặt sức khỏe tinh thần. 

So với nhìn nhận ban đầu khi dịch Corona mới bùng phát, ảnh hưởng của chúng đến cuộc sống chúng ta ngày càng trầm trọng hơn. Hãy cùng tìm hiểu những vấn đề người nước ngoài sinh sống tại Nhật đang phải đối mặt và hậu quả với dịch Corona!

1. Mắc kẹt ở Nhật Bản

Một trong những vấn đề gây tranh cãi nhất hiện nay chính là việc chính sách của quốc gia đối với vấn đề di chuyển trong thời gian dịch bệnh diễn ra. Chính phủ Nhật Bản đã áp dụng lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân từ 146 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có Việt Nam. Đối với những người nước ngoài có visa vĩnh trú hay visa lưu học sinh, trong trường hợp đã xuất cảnh khỏi Nhật Bản, nếu không có "lý do đặc biệt" cũng không thể tái nhập cảnh trở lại Nhật Bản.

Mặc dù sở hữu thị thực làm việc dài hạn hay kết hôn với công dân Nhật, đối tượng thường trú vẫn bị ảnh hưởng bởi chính sách nghiêm ngặt này!

Cuộc sống tại Nhật của những người đang mắc kẹt

Cuộc sống tại Nhật của những người đang mắc kẹt (Nguồn: Shutterstock)

Tuy nhiên theo cập nhật mới nhất từ ngày 1/9/2020 Chính phủ Nhật Bản sẽ nới lỏng một phần các biện pháp kiểm soát nhập cảnh

Cụ thể, kể từ tháng 9 LSQ Nhật Bản có thể cho tái nhập cảnh lại mà không cần trình bày lý do. Nhưng người tái nhập quốc phải đảm bảo các điều kiện như xin giấy xác nhận tái nhập quốc từ LSQ và thực hiện xét nghiệm PCR sẽ được tái nhập cảnh vào Nhật Bản.

Với tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, thay vì tập trung vào những khía cạnh tiêu cực, bạn có thể nên tập trung vào những thứ giúp bản thân giảm bớt căng thẳng.

Điều bạn nên làm: Lên kế hoạch cho kỳ nghỉ tiếp theo

Hạn chế du lịch là trở ngại tuy nhiên chúng sẽ không kéo dài mãi mãi. Có thể là 6 tháng hay 2 năm, tuy vậy cuối cùng tình trạng cô lập này sẽ chấm dứt trên toàn thế giới. Bạn sẽ làm gì, đi đâu? Không có thời điểm nào tuyệt vời hơn để lên kế hoạch cho một chuyến du lịch hoành tráng sắp tới. 

 Lên kế hoạch cho lịch trình tour Nhật Bản sắp tới

Lên kế hoạch cho lịch trình tour Nhật Bản sắp tới (Nguồn: Shutterstock)

Hãy lên kế hoạch ngay hôm nay, chọn những địa điểm du lịch mới, độc đáo, thú vị và thử thách giới hạn của bản thân. Dĩ nhiên chuyến đi sẽ bắt đầu khi tình hình dịch bệnh trở nên ổn hơn. Nếu bạn không thích việc lên ý tưởng cho chuyến đi thì có thể tham khảo lịch trình tour sẵn có với nhiều lựa chọn khác nhau. 

2. Bạn cảm thấy đang cô đơn

Việc hạn chế giao tiếp mặc dù không phải là vấn đề lớn lao so với ảnh hưởng sức khỏe hay nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên cô đơn trong một thời gian dài là một điều rất đáng lo ngại. Nhờ vào sự phát triển về công nghệ chúng ta có thêm nhiều gợi ý để khiến bản thân không cảm thấy cô đơn ngay cả khi thực hiện giãn cách xã hội.

Trạng thái cô đơn dễ xuất hiện trong thời gian giãn cách xã hội

Trạng thái cô đơn dễ xuất hiện trong thời gian giãn cách xã hội (Nguồn: Shutterstock)

Điều bạn nên làm: Giữ liên lạc và kết nối trực tuyến

Kết nối với gia đình và bạn bè qua các ứng dụng trực tuyến là điều bạn có thể làm để thoát khỏi trạng thái cô đơn. Ngày nay có rất nhiều ứng dụng như Skype, Zoom, Google Meet hay những ứng dụng hữu ích khác cho phép bạn chia sẻ hình ảnh, chơi game, trò chuyện cùng mọi người. 

Trò chuyện với người thân để giảm thiểu tâm trạng cô đơn

Trò chuyện với người thân để giảm thiểu tâm trạng cô đơn (Nguồn: Shutterstock)

Nếu bạn không có một mạng lưới người thân quen rộng thì bạn vẫn có thể làm những chuyện khác để giảm buồn chán và cô đơn. Theo một nghiên cứu từng thực hiện, người ta cho rằng việc nghe thấy giọng của ai đó có thể giúp ích cho bạn khi đang trong trạng thái cô đơn. 

Ngoài ra vẫn còn nhiều điều thú vị khác như video trên Youtube, podcasts hay những show truyền hình trên Netflix,... Tất cả những điều này sẽ giúp bạn vượt qua nỗi buồn. 

Tự thưởng cho mình khoảng thời gian giải trí thoải mái

Tự thưởng cho mình khoảng thời gian giải trí thoải mái (Nguồn: Shutterstock)

3. Vô cùng sợ hãi khi dương tính với virus Corona

Virus này đã giết chết hơn 1 triệu người trên thế giới và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Nguy hiểm là có thật và nỗi sợ hãi về chúng ảnh hưởng ngày càng trầm trọng. Đây không phải là một suy nghĩ hư cấu hay thiếu căn cứ, đây là một vấn đề nguy hiểm thật sự. 

Mọi người thường lo sợ cực độ khi mắc Covid-19

Mọi người thường lo sợ cực độ khi mắc Covid-19 (Nguồn: Shutterstock)

Điều bạn nên làm: Đừng cảm thấy áp lực về những điều bạn không thể thay đổi

Nghe có xáo rỗng nhưng đây là cách giúp bạn giữ vững niềm tin và vượt qua dịch Corona. Đại dịch bùng phát và chúng ta không thể thay đổi điều đó. Tuy nhiên tất cả chúng ta có thể sống tốt qua từng ngày theo cách tốt nhất.

Trò chuyện với ai đó, lên kế hoạch cho tương lai. Làm bất kể điều gì bạn muốn để phát triển về tâm lý và thể chất cho đến khi đại dịch đi qua. Mang khẩu trang, tránh việc di chuyển khi không cần thiết và có ý thức với cộng đồng

Lên kế hoạch cho tương lai ngay hôm nay

Lên kế hoạch cho tương lai ngay hôm nay (Nguồn: Shutterstock)

Lo sợ thì không sao, nhưng chúng ta không thể để nỗi sợ điều khiển mình. Tuy vậy cũng không nên đánh giá thấp sự nguy hiểm, thay vào đó hãy suy nghĩ nhiều hơn về tương lai. Có thể một năm tới vaccine mới có mặt và đẩy lùi được bệnh dịch Corona. Tuy nhiên, mọi thứ đều có thể nếu chúng ta tìm ra cách hiệu quả để hạn chế số lượng người nhiễm bệnh và tử vong. Hơn thế nữa, việc thử nghiệm các loại thuốc đang được diễn ra khắp thế giới.

Công dân thế giới cùng chung tay chiến thắng dịch Corona

Công dân thế giới cùng chung tay chiến thắng dịch Corona (Nguồn: Shutterstock)

Cuối cùng, mọi chuyện rồi sẽ qua đi và chúng ta rồi sẽ ổn. Chắc chắn đại địch sẽ kết thúc và chúng ta lại cùng nhau khám phá, chu du khắp mọi nẻo đường.

Mọi người hãy bảo trọng nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH TM Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn - Chi nhánh TP.HCM

Địa chỉ: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm Tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1

Hotline: 02873012939

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022