Kinh Nghiệm Du Lịch Tà Đùng Mùa Mưa

Như một chiếc gương khổng lồ giữa đại ngàn, hồ Tà Đùng - vịnh Hạ Long của Tây Nguyên - đã làm say lòng biết bao du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng chỉ có vào những ngày mưa tháng 6.

Tà Đùng - Điểm đến mới được nhiều người yêu thích

Tà Đùng - Điểm đến mới được nhiều người yêu thích (Nguồn: Sông Hàn Tourist)

1. Hồ Tà Đùng nằm ở đâu?

Được mệnh danh là “vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”, Tà Đùng thu hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên nên thơ và hùng vĩ. Hồ nước ngọt Tà Đùng nằm tại 2 xã Đắk Plao và xã Đắk Som, huyện Đắk Glong tỉnh Đắk Nông. Ngắm Tà Đùng từ trên cao, chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ trước tuyệt tác thiên nhiên kỳ vĩ. Với khoảng 40 ốc đảo lớn nhỏ, nhấp nhô trên mặt hồ phẳng lặng tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy thơ mộng.

Gom trọn Tây Nguyên qua địa điểm du lịch Tà Đùng

Gom trọn Tây Nguyên qua địa điểm du lịch Tà Đùng  (Nguồn: Sông Hàn Tourist)

2. Du lịch Tà Đùng vào thời điểm nào?

Nằm trong khu vực Tây Nguyên nên khí hậu quanh năm tương đối nóng, tuy nhiên, Hồ Tà Đùng có rừng cây xanh rợp bóng nên nơi này khá mát và dễ chịu. Do đó, bạn có thể thực hiện chuyến du lịch của mình vào bất cứ thời điểm nào trong năm mà không lo gì cả nhé. 

Trải nghiệm kỳ nghỉ tuyệt vời tại “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”

Trải nghiệm kỳ nghỉ tuyệt vời tại “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”  (Nguồn: Sông Hàn Tourist)

Đắk Nông có 2 mùa chính: mùa khô (kéo dài từ tháng 11 – tháng 4 năm sau) và mùa mưa (diễn ra từ tháng 5 – tháng 10). Nếu muốn được thưởng ngoạn thiên nhiên hùng vĩ với những thác nước lớn đổ trắng xóa và rừng cây xanh tốt, bạn hãy chọn mùa mưa. Nếu bạn muốn di chuyển thuận lợi hơn thì có thể đến Tà Đùng - Đắk Nông vào mùa khô. 

Lựa chọn thời điểm du lịch thích hợp để có một hành trình khám phá Tà Đùng lý tưởng

Lựa chọn thời điểm du lịch thích hợp để có một hành trình khám phá Tà Đùng lý tưởng  (Nguồn: Sông Hàn Tourist)

Một lưu ý nhỏ dành cho những bạn có ý định du lịch Tà Đùng vào mùa mưa là đường đi tương đối khó khăn. Tuy nhiên, bạn có thể sáng tác những tấm hình mờ ảo siêu thực với nền Hồ Tà Đùng mịt mù khói sương và dạo thuyền ngắm cảnh khi nước hồ dâng cao.

3. Phương tiện di chuyển đến Tà Đùng

Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau để di chuyển đến Tà Đùng

Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau để di chuyển đến Tà Đùng (Nguồn: Sông Hàn Tourist)

Tà Đùng cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 300km. Bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện giao thông khác nhau để đến Tà Đùng.

  • Xe khách:

Từ TP.HCM, bạn có thể đi xe khách đến thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông (cách 280km). Hoặc từ Buôn Ma Thuột bắt xe khách đến Gia Nghĩa (160km).
(Một vài gợi ý các nhà xe các bạn từ TP.HCM có thể đến được Gia Nghĩa: Hùng Kiên, Hoàng Long, Tiến Oanh, Khảm Diệu, Loan Sáng... Giá vé từ 120,000 – 380,000/ chiều, tùy vào loại xe mà bạn muốn đi như xe giường nằm hoặc xe limousine tiện nghi thoải mái hơn.

Sau đó các bạn có thể thuê xe máy hoặc taxi đến Hồ Tà Đùng. Từ thị xã Gia Nghĩa đến Tà Đùng tầm 45 km nữa là đến Tà Đùng.

  • Xe máy:

Với những bạn đam mê phượt, xe máy sẽ là phương tiện lý tưởng, giúp bạn chủ động thời gian di chuyển. Xuất phát từ Hồ Chí Minh, đi theo hướng Quốc lộ 13 về Bình Phước rồi theo hướng của QL14 hướng về Buôn Ma Thuột đến thị xã Gia Nghĩa. Từ đây, bạn sẽ gặp một bảng chỉ dẫn đường tránh thị xã Gia Nghĩa. Từ đường tránh thị xã Gia Nghĩa  các bạn chạy dọc cung đường QL28 đến Di Linh qua huyện Quảng Khê là tới Tà Đùng.

4. Ở đâu khi du lịch Tà Đùng?

Ở Tà Đùng sẽ không có khách sạn hiện đại hay những resort sang chảnh. Đến Tà Đùng là đến với những trải nghiệm thú vị khi ở camping hay homestay, hòa mình vào bầu không khí hoàn toàn tươi mới và trong lành.

  • Trust Life Homestay Tà Đùng

Chọn ngay homestay xinh xắn để tận hưởng kỳ nghỉ tại Tà Đùng

Chọn ngay homestay xinh xắn để tận hưởng kỳ nghỉ tại Tà Đùng (Nguồn: Sông Hàn Tourist)

Tại TrustLife, bạn vừa có thể ở trong lều, view hồ Tà Đùng. Hoặc bạn có thể lựa chọn ở trong xe bus được thiết kế lại thành chỗ ở với đầy đủ tiện nghi.

Ưu điểm:

Hái và ăn bơ sạch tại vườn.
Thưởng thức những món nướng đậm chất Tây Nguyên .
Tận hưởng không gian yên tĩnh và khung cảnh thơ mộng của Tà Đùng 
Giá phòng: Giá thuê lều là 450k/  phòng đôi 650k/ phòng 4 người 1200k

  • Ta Dung Topview Homestay

Chuyến nghỉ dưỡng trong mơ tại Ta Dung Topview Homestay

Chuyến nghỉ dưỡng trong mơ tại Ta Dung Topview Homestay (Nguồn: Sông Hàn Tourist)

Tà Đùng Topview Homestay, còn được gọi là Nhà Chú Đông, là một homestay có view nhìn thẳng xuống Hồ Tà Đùng. 

Ưu điểm:

  • Phòng thiết kế rất hiện đại, tiện nghi và đẹp mắt, view hướng ra Hồ Tà Đùng cực đẹp và thơ mộng.
  • Bể bơi vô cực hướng hồ Tà Đùng
  • Khu vực picnic, sân hiên phơi nắng thích hợp cho các bữa tiệc BBQ nướng ngoài trời.

Homestay vừa có phòng riêng (giá từ 700.000 đồng/đêm), vừa có cả dorm tập thể và lều cho thuê cắm trại ngoài trời (300.000 đồng/lều cho 2 người).
Tuy nhiên do số lượng phòng hạn chế vì thế nếu muốn nghỉ ngơi tại Tà Đùng Topview Homestay bạn nên đặt phòng trước nhé.

5. Chơi gì ở Tà Đùng?

Du lịch Tà Đùng, một trải nghiệm không thể bỏ qua là dạo thuyền trên hồ và vui chơi thoải mái tại các đảo nhỏ quanh hồ. Chỉ từ 100.000 đồng/người, bạn có thể thuê 1 chiếc thuyền và bắt đầu hành trình tham quan quanh hồ, ăn uống cũng như chơi các trò chơi dưới nước.

Dạo thuyền và ghé thăm các đảo nhỏ tại Hồ Tà Đùng

Dạo thuyền và ghé thăm các đảo nhỏ tại Hồ Tà Đùng (Nguồn: Sông Hàn Tourist)

Một lưu ý nhỏ là bạn nên thỏa thuận trước với chủ thuyền để cam kết đủ hành trình thăm quan và giờ giấc đón bạn về lại bến. Đặc biệt, Tà Đùng vào những ngày cuối tuần, bạn còn có thể tham gia chợ phiên của đồng bào người Mông tại buôn Đắk Nang gần đó. Cộng đồng người Mông tại đây vẫn còn giữ nguyên nền văn hóa và tập quán khi di cư từ miền núi phía Bắc. Do đó, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm nét văn hóa độc đáo như tại Sa Pa.

Ghé thăm thác Liêng Nung - con thác hùng vĩ giữa đại ngàn.

Ghé thăm thác Liêng Nung - con thác hùng vĩ giữa đại ngàn. (Nguồn: Sông Hàn Tourist)

Ngoài ra từ Tà Đùng, bạn cũng có thể đến một số địa điểm nổi tiếng khác như Thác Liêng Nung. Thác Liêng Nung nằm ở xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa, Đăk Nông, cách trung tâm khoảng 10 km. Thác có cấu tạo rất đặc biệt, vách đá cao 30m trên một cái hang lớn, nhô ra nơi dòng nước đổ xuống con suối Đắk Nia bên dưới. Trần hang tựa như một tổ ong khổng lồ với những khối đá lục giác xếp liền kề nhau. Đến Liêng Nung vào mùa mưa, dòng nước trắng xóa đổ xuống càng thêm mạnh mẽ, mang theo luồng không khí đầy bụi nước mát lạnh, đổ đầy khu rừng âm thanh hùng vĩ.

6. Ăn gì ở Tà Đùng?

Du lịch Tà Đùng không chỉ được ngắm những ngọn thác hùng vĩ, hệ sinh thái độc đáo của núi rừng, bạn còn có thể thưởng thức những món ăn đậm chất Tây Nguyên.

Món ăn Tà Đùng nhiều người say mê

Món ăn Tà Đùng nhiều người say mê  (Nguồn: Sông Hàn Tourist)

- Cơm lam:  Ăn miếng cơm lam bạn sẽ cảm nhận được mùi nếp thơm cùng hương rừng, rất chắc mà lại dẻo bùi, ăn không biết ngán. Cho dù không có thức ăn đi kèm, chắc chắn bạn vẫn thấy hấp dẫn và ngon đến lạ lùng. Có thể nói, cơm lam là một trong những đặc sản không thể nào bỏ lỡ trong hành trình khám phá Hồ Tà Đùng của bạn!

- Gà nướng: Ngoài cơm lam thì gà sa lửa cũng là món ngon bạn nên thử một lần khi ghé đến vùng đất này. Gà được nướng chín vàng quyện hương thơm của lá chanh, chỉ mới ngửi thôi đã thấy thèm. Thịt gà thơm lừng ăn cùng cơm lam bắt miệng đến nỗi để ai khi xa Tây Nguyên đều muốn quay lại.

- Bơ: Đến Tà Đùng vào mùa bơ chín, bạn có thể hái và thưởng thức bơ ngay tại homestay. Bơ vừa hái chưa ăn được, vậy thì nhặt tạm vài quả dưới gốc, lau sạch là có thể bóc vỏ ăn trực tiếp. Bơ không phun thuốc, không bón phân, không chất bảo quản, chín tự nhiên và còn tươi. Lúc đầu ăn hơi nhạt nhưng ngậy, thơm và vào đến cổ họng rồi mới thấy ngọt mát, thanh thanh. Đâu cần sữa, cần đường, thưởng bơ tại chỗ giữa mùa hè Tà Đùng là điều ngọt ngào lắm rồi.

- Sầu riêng: Cùng với bơ thì sầu riêng cũng là đặc sản của núi rừng Tây Nguyên. Sầu riêng bổ dọc lộ những múi thịt vàng ươm, căng bóng. Cách xa vài chục thước đã nghe mùi thơm nồng đượm. Đến khi thưởng thức mới thấy trọn vẹn cái ngon của thứ đặc sản độc đáo này. Múi sầu riêng cơm dày, mềm mềm vừa đủ, vị ngọt nhẹ rất đặc trưng, béo vừa chứ không ngậy pha lẫn vào nhau. Hương vị tuyệt vời đến độ khó diễn tả sẽ khiến bạn thích đến “phát nghiện” đấy!

Không thể bỏ qua cà phê - hương của nắng gió, vị của núi rừng.

Không thể bỏ qua cà phê - hương của nắng gió, vị của núi rừng. (Nguồn: Sông Hàn Tourist)

- Cà phê: Cà phê từ lâu đã trở nên gần gũi và quen thuộc với người dân Việt Nam. Dù đi đâu hay làm gì, thì mở đầu một ngày mới bên tách cà phê thật tuyệt. Mà tuyệt nhất là phải tìm về núi rừng Tây Nguyên để thưởng thức hương vị cà phê đặc trưng. Với thành phần cà phê sạch 100% tự nhiên, khi pha cho nước màu nâu đậm đặc. Nhẹ nhàng nhấm nháp vị cà phê mang đến cho bạn cảm giác thư thái tựa như chợt mở mắt, nhìn thấy vùng đất Cao Nguyên đầy nắng gió.

Lưu ý khi du lịch Tà Đùng mùa mưa

Đừng lấy đi gì ngoài những bức ảnh, Đừng để lại gì ngoài những dấu chân khi du lịch Tà Đùng nhé!

Đừng lấy đi gì ngoài những bức ảnh, Đừng để lại gì ngoài những dấu chân khi du lịch Tà Đùng nhé! (Nguồn: Sông Hàn Tourist)

  • Ở Đắk Nông, nhiều đoạn đường tương đối khó đi. Do đó để giữ an toàn, bạn nên di chuyển chậm và cẩn thận nhé.
  • Thời tiết của Đắk Nông khá dễ chịu, nhưng bạn vẫn cần chống nắng và uống nước đầy đủ.
  • Vì chưa khai thác du lịch nhiều nên Tà Đùng còn rất nguyên sơ, nên bạn hãy nhớ đừng lấy gì ngoài những bức ảnh, và đừng để lại gì ngoài những dấu chân nhé.

Tà Đùng không quá kiêu sa, không quá phô trương, nhưng mang trong mình vẻ đẹp quyến rũ của cao nguyên hùng vĩ. Chuyến đi kết thúc nhưng đọng lại trong lòng chúng tôi đó là vùng đất hiền hòa, mênh mông cùng với những con người hiếu khách!

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH TM Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn - Chi nhánh TP.HCM

Địa chỉ: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm Tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1

Hotline: 02873012939

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022