Có 1 Cố Đô Kyoto Bình Yên Khi Không Có Khách Du Lịch

Bên cạnh Tokyo, Cố đô Kyoto là điểm đến chiếm trọn được cảm tình của du khách với cảnh đẹp hấp dẫn. Năm 2019, Kyoto chào đón hơn 8,33 triệu lượt khách du lịch nước ngoài đến tham quan.

Mặc dù mang đến một doanh thu khổng lồ từ khách du lịch (theo thống kê trung bình mỗi du khách khi đến đây sẽ chi khoảng 34,000 yên cho một người) nhưng nơi đây vẫn bị người dân địa phương phản ánh rằng quá ồn ào và đông đúc. Cư dân nơi đây dường như cảm thấy không thể hòa nhập được với khách du lịch so với những tỉnh thành khác trên nước Nhật. 

Thật khó để có thể trông thấy cảnh tượng Kyoto yên tĩnh và vắng bóng người ngoại trừ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện. Lượng du khách đến với Nhật Bản hay Kyoto giảm thấp đến mức kỷ lục khiến cho nhiều nơi trở nên hoang vu lạ thường.

Vào khoảng tháng 2 khi virus bắt đầu lan sang nhiều quốc gia, du khách đến Nhật Bản giảm sút, Kyoto lần đầu chứng kiến lượng du khách sụt giảm đáng kể. Những thương nhân trong khu vực Arashiyama - nơi có những rừng tre nổi tiếng đã phát động chiến dịch với tên gọi “Arashiyama trống trải” để khuyến khích người dân đến với thành phố. 

Dưới đây là bức ảnh được chụp vào khoảng cuối tháng 4, cảnh tượng vắng lặng khác xa với thường ngày mà mọi người hiếm khi thấy được.

Kinkakuji được biết đến là ngôi chùa mái vàng và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1994 và đón chào hơn 5 triệu lượt khách mỗi năm. Chùa Vàng Kinkakuji bị cháy trong một trận hỏa hoạn vào năm 1955 và được cho là bị đốt bởi một vị tu sĩ mới. Tuy nhiên tuổi đời của chúng vẫn được xem là khá xưa cũ, vào khoảng thế kỷ thứ 14.  (Nguồn: OSCAR BOYD)

Kinkakuji được biết đến là ngôi chùa mái vàng và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1994 và đón chào hơn 5 triệu lượt khách mỗi năm. Chùa Vàng Kinkakuji bị cháy trong một trận hỏa hoạn vào năm 1955 và được cho là bị đốt bởi một vị tu sĩ mới. Tuy nhiên tuổi đời của chúng vẫn được xem là khá xưa cũ, vào khoảng thế kỷ thứ 14.  (Nguồn: OSCAR BOYD)


Đền Fushimi Inari đón chào hơn 2,7 triệu du khách mỗi năm và được biết đến với hình tượng những chiếc cổng torii truyền thống. Tại đây được cho là có 1,000 chiếc cổng mặc dù thực tế con số này lên đến tổng cộng là 10,000 chiếc nối dài dẫn lối xuống núi Inari. Đến đền Fushimi Inari vào buổi sáng sớm, bạn sẽ có cơ hội trông thấy những khung cảnh đường hầm vắng lặng và thám hiểm chúng như một chơi một ván game dài thường thượt. Vào giữa trưa thì nơi này trở nên vắng tanh, chỉ có hình bóng của người dân địa phương và một số người giao hàng cho Sagawa Express.  (Nguồn:GABRIELE BORTOLOTTI)

Đền Fushimi Inari đón chào hơn 2,7 triệu du khách mỗi năm và được biết đến với hình tượng những chiếc cổng torii truyền thống. Tại đây được cho là có 1,000 chiếc cổng mặc dù thực tế con số này lên đến tổng cộng là 10,000 chiếc nối dài dẫn lối xuống núi Inari. Đến đền Fushimi Inari vào buổi sáng sớm, bạn sẽ có cơ hội trông thấy những khung cảnh đường hầm vắng lặng và thám hiểm chúng như một chơi một ván game dài thường thượt. Vào giữa trưa thì nơi này trở nên vắng tanh, chỉ có hình bóng của người dân địa phương và một số người giao hàng cho Sagawa Express. (Nguồn:GABRIELE BORTOLOTTI)

Được mệnh danh là “căn bếp của Kyoto”, chợ Nishiki nằm cách quận Teramachi và Shinmachi tầm 1.5km. Mặc dù nơi này có nhiều shop thời trang và quầy lưu niệm hiện đại dành riêng cho du khách đang được thịnh hành, khu chợ này vẫn cung cấp các thực phẩm truyền thống của Nhật Bản, các tiệm dao hay mọi thứ trong nhà bếp. Kể từ tháng 2, thương lái ở đây đã phản ánh rằng doanh số dường như giảm đến hơn 30% so với ngày thường.  (Nguồn: OSCAR BOYD)

Được mệnh danh là “căn bếp của Kyoto”, chợ Nishiki nằm cách quận Teramachi và Shinmachi tầm 1.5km. Mặc dù nơi này có nhiều shop thời trang và quầy lưu niệm hiện đại dành riêng cho du khách đang được thịnh hành, khu chợ này vẫn cung cấp các thực phẩm truyền thống của Nhật Bản, các tiệm dao hay mọi thứ trong nhà bếp. Kể từ tháng 2, thương lái ở đây đã phản ánh rằng doanh số dường như giảm đến hơn 30% so với ngày thường. (Nguồn: OSCAR BOYD)

Dọc theo chân núi Higashiyama, những tòa nhà bằng gỗ đã gây dựng nên một lối kiến trúc truyền thống. Khu vực này nổi tiếng với nhiều người - những ai yêu thích một Nhật Bản xưa cổ, không có bê tông, thủy tinh hay ánh đèn neon rực rỡ. (Nguồn: OSCAR BOYD)

Dọc theo chân núi Higashiyama, những tòa nhà bằng gỗ đã gây dựng nên một lối kiến trúc truyền thống. Khu vực này nổi tiếng với nhiều người - những ai yêu thích một Nhật Bản xưa cổ, không có bê tông, thủy tinh hay ánh đèn neon rực rỡ. (Nguồn: OSCAR BOYD)

Ginkakuji - Chùa bạc - được xây dựng vào cuối thế kỷ 15 theo phong cách chùa Vàng. Mặc dù lấy cái tên này tuy nhiên ngôi chùa này lại không được bao phủ bằng vàng mà khu phức hợp này đã trở nên nổi tiếng với khu vườn Nhật Bản, đón đến 5 triệu lượt khách mỗi năm. (Nguồn:GABRIELE BORTOLOTTI)

Ginkakuji - Chùa bạc - được xây dựng vào cuối thế kỷ 15 theo phong cách chùa Vàng. Mặc dù lấy cái tên này tuy nhiên ngôi chùa này lại không được bao phủ bằng vàng mà khu phức hợp này đã trở nên nổi tiếng với khu vườn Nhật Bản, đón đến 5 triệu lượt khách mỗi năm. (Nguồn:GABRIELE BORTOLOTTI).

Phía cuối quận Higashiyama là chùa Yasaka thuộc Kyoto - một trong những nơi ai cũng muốn chiêm ngưỡng và là cấu trúc của chùa Hokanji được xây dựng vào cuối thế kỷ thứ 6. (Nguồn: OSCAR BOYD)

Phía cuối quận Higashiyama là chùa Yasaka thuộc Kyoto - một trong những nơi ai cũng muốn chiêm ngưỡng và là cấu trúc của chùa Hokanji được xây dựng vào cuối thế kỷ thứ 6. (Nguồn: OSCAR BOYD)

Chùa Kiyomizudera được xây dựng cạnh bên núi Otoward, nằm tại rìa phía đông của quận Higashiyama tầm nhìn toàn cảnh Kyoto. Đây là một trong những di sản thế giới được UNESCO công nhận. Chùa Kiyomizudera được tìm thấy năm 7800 và cho xây dựng lại vào thế kỷ thứ 5 sau khi cháy và đã cải tạo lại khu chánh điện Okunoin vào tháng 3. Ngôi chùa này đón hơn 5 triệu du khách mỗi năm, mặc dù đã được phục hồi tuy nhiên bên trong của chúng hầu như rỗng tuếch.  (Nguồn: OSCAR BOYD)

Chùa Kiyomizudera được xây dựng cạnh bên núi Otoward, nằm tại rìa phía đông của quận Higashiyama tầm nhìn toàn cảnh Kyoto. Đây là một trong những di sản thế giới được UNESCO công nhận. Chùa Kiyomizudera được tìm thấy năm 7800 và cho xây dựng lại vào thế kỷ thứ 5 sau khi cháy và đã cải tạo lại khu chánh điện Okunoin vào tháng 3. Ngôi chùa này đón hơn 5 triệu du khách mỗi năm, nhưng mùa dịch hầu như không có du khách ghé thăm.(Nguồn: OSCAR BOYD)

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH TM Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn - Chi nhánh TP.HCM

Địa chỉ: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm Tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1

Hotline: 02873012939

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022