Bí Ẩn Búp Bê Mọc Tóc Okiku Tại Nhật Bản

Ma búp bê là một trong những câu chuyện kinh dị rùng rợn mà bất kỳ quốc gia nào cũng có. Tuy nhiên, búp bê mọc tóc của Nhật Bản còn ghê rợn hơn khi mọi nỗ lực của khoa học đều không thể chứng minh được hiện tượng kỳ bí này. 

Cùng tìm hiểu cội nguồn và mọi câu chuyện xoay quanh Búp bê mọc tóc Okiku này nhé!

Câu chuyện bắt đầu vào năm 1918. Trong chuyến đi du lịch Hokkaido đến thành phố Sapporo , cậu bé 17 tuổi Eikichi Suzuki đã nhìn thấy một con búp bê cao khoảng 40cm mặc bộ trang phục Kimono Nhật Bản xinh xắn. Cậu nghĩ rằng chắc hẳn cô em 2 tuổi của mình ở nhà sẽ thích lắm đây. Bởi trong đôi mắt của con búp bê Nhật này có một màu đen tuyền huyền ảo, làn da trắng sáng và đặc biệt là mái tóc ngắn ngang vai trông thật đáng yêu làm sao!

Nguồn gốc câu chuyện xảy ra từ thế kỷ 20

Nguồn gốc câu chuyện xảy ra từ thế kỷ 20 (Nguồn: Flickr)

Quả đúng vậy, cô bé Okiku rất yêu thích con búp bê mọc tóc này. Ba mẹ Okiku còn cho hay dường như cô bé và búp bê không rời nhau được một giây, dù đi bất cứ đâu cũng đều mang theo bên mình. 

Tuy nhiên, mọi người đều không biết rằng tai họa đã ập đến khi cô bé này qua đời do một cơn bệnh nặng. Đau xót cho cô con gái nhỏ, gia đình đã quyết định giữ lại con búp bê này, lấy tên bé gái để đặt cho búp bê và lập nên một bàn thờ trang trọng. 

Truyền thuyết về những con búp bê đáng sợ

Truyền thuyết về những con búp bê đáng sợ (Nguồn: Flickr)

Mọi thứ đều diễn ra khá bình thường, cho đến một ngày các thành viên trong gia đình Suzuki phát hiện 1 sự thật lạ lùng. Tóc của búp bê Okiku bỗng dưng dài ra bất thường không còn là mái tóc ngang vai thuở ban đầu nữa. Phần đuôi tóc lởm chởm như một người mọc tóc thật sự. 

Tuy nhiên, mọi người vẫn không chú ý lắm cho đến khi mái tóc thật sự dài tới đầu gối của búp bê Nhật Bản Okiku. Mọi người bắt đầu nghi ngờ về sự liên kết của đứa con gái đã qua đời với con búp bê kỳ quặc này. Họ quyết định mang tóc của búp bê Nhật này ra cắt nhưng một thời gian sau tóc lại mọc trở lại và đến đầu gối là dừng.

Khoa học không thể lý giải hiện tượng kỳ lạ này

Khoa học không thể lý giải hiện tượng kỳ lạ này (Nguồn: Flickr)

Người trong gia đình Suzuki bàng hoàng và kinh ngạc thật sự, họ không biết nên làm thế nào với con búp bê này vì họ tin linh hồn con gái mình đang ngự trị đâu đó trong búp bê mọc tóc. 

Cuối cùng năm 1938, gia đình này mang búp bê Okiku đặt tại chùa Mannenji thuộc thành phố Iwamizawa, Hokkaido và đem câu chuyện rùng rợn này kể với vị tu sĩ. Các tu sĩ trong chùa dành riêng một góc trang trọng tại đền Mannenji để thờ búp bê Okiku và cắt tóc định kỳ cho búp bê này, dần dần dây trở thành thông lệ của đền. 

Búp bê mọc tóc Okiku

Búp bê mọc tóc Okiku (Nguồn: Shutterstock)

Ngày nay, nhiều người khi có dịp ghé thăm ngôi đền này đều đến khu vực trưng bày búp bê mọc tóc này để chiêm ngưỡng. Tuy nhiên, việc chụp ảnh là hoàn toàn tối kỵ. 

Câu chuyện về búp bê mọc tóc Okiku này vẫn luôn ám ảnh người dân về sự tồn tại của thế giới bên kia mà khoa học không cách nào lý giải được. Còn bạn, bạn có tin về câu chuyện ma bí ẩn này tại Nhật Bản không? Cùng tham khảo những bài viết hay về văn hóa Nhật Bản tại đây nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH TM Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn - Chi nhánh TP.HCM

Địa chỉ: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm Tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1

Hotline: 02873012939

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022