Bạn Biết Gì Về Hoa Anh Đào Mùa Thu Tại Nhật Bản?

Mùa thu Nhật Bản thường gắn liền với những tán lá đỏ rực rỡ, tuy nhiên ít ai biết rằng hoa anh đào mùa thu cũng góp sắc hương vào cánh đồng hoa mùa thu ở Nhật. Mỗi năm có đến hơn 150,000 người đến để thưởng thức sắc hoa, cùng Sông Hàn Tourist tìm hiểu về mùa hoa độc đáo này nhé!

Cành hoa anh đào mùa thu đẹp mãn nhãn

Cành hoa anh đào mùa thu đẹp mãn nhãn (Nguồn: Flickr)

Hoa anh đào hay còn gọi là sakura Nhật Bản, loài hoa nở rộ vào mùa xuân trong khoảng 10 ngày. Sakura nổi tiếng đến nỗi nhiều người nhầm lẫn đây là quốc hoa của Nhật Bản. Hình ảnh những bông hoa trắng, phảng phất màu hồng nhạt tạo thành khung cảnh mùa xuân đẹp đến nao lòng.

Sắc hoa mùa thu tại Nhật

Sắc hoa mùa thu tại Nhật (Nguồn: Flickr)

Nếu không thể đến Nhật vào mùa xuân để chiêm ngưỡng sắc hoa anh đào thì bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng sắc hoa anh đào mùa thu vô cùng độc đáo. Có 2 loài hoa sakura Nhật Bản mùa thu là ShikizakuraFuyuzakura. Tuy nhiên, đặc trưng nhất vẫn là hoa Shikizakura mùa thu, Fuyuzakura thường ra hoa đặc sắc nhất vào mùa đông.

Hoa Anh Đào Mùa Thu Shikizakura

Shikizakura trong tiếng Nhật có nghĩa là “hoa anh đào bốn mùa”. Vào mùa thu, giống hoa anh đào này sẽ nở vào thời điểm tháng 11 đến đầu tháng 12. Khác với sakura mùa xuân nở rộ khắp các tỉnh thành Nhật Bản vào tháng 4, hoa anh đào mùa thu chỉ nở ở một vài khu vực nhất định. 

Hoa anh đào mùa thu ở Aichi

Hoa anh đào mùa thu ở Aichi (Nguồn: Flickr)

Du khách có thể dành thời gian đến tỉnh Aichi để trải nghiệm du lịch mùa thu theo cách độc đáo nhất. Mặc dù trước đây Aichi không phải là sự lựa chọn của những tín đồ du lịch Nhật Bản. Tuy nhiên trong vài năm trở lại đây Aichi nổi tiếng và được ưu ái hơn khi mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Sự hòa hợp giữa 2 tông màu đặc sắc

Sự hòa hợp giữa 2 tông màu đặc sắc (Nguồn: Flickr)

Làng Obara ở quận Obara, thành phố Toyota, tỉnh Aichi có đến hơn 10,000 cây hoa anh đào được trồng quanh các khu vực và cả đồi núi. Không chỉ vậy, tại quanh các bờ kênh, bờ hồ những cây sakura Nhật Bản có tuổi đời nhiều năm cũng được trồng san sát nhau. Vào mỗi mùa ra hoa, chúng tạo nên cảnh tượng tuyệt vời mà bất kỳ ai cũng muốn chiêm ngưỡng.

Làng Obara tỉnh Aichi vào mùa thu Nhật Bản

Làng Obara tỉnh Aichi vào mùa thu Nhật Bản (Nguồn: Flickr)

Bác sĩ Genseki Fujimoto là người đã gieo trồng cây Shikizakura đầu tiên vào năm 1900. Loài hoa anh đào 5 cánh đẹp rực rỡ với tông màu trắng hồng vô cùng lãng mạn. Mãi sau đó vào năm 1978, chính quyền Nhật công nhận đây là loài hoa chính thức của tỉnh Aichi. 

Nhiều du khách tranh thủ thời điểm tuyệt vời để đi Nhật

Nhiều du khách tranh thủ thời điểm tuyệt vời để đi Nhật (Nguồn: Flickr)

Nếu may mắn có cơ hội du lịch Nhật Bản vào đúng thời khắc ra hoa của cây phong lá đỏ và hoa anh đào mùa thu Shikizakura, du khách sẽ không khỏi trầm trồ về vẻ đẹp có một không hai này. Khung cảnh lãng mạn, nên thơ cùng với tiết trời mùa thu ấm áp là thời điểm lý tưởng để tản bộ, ngắm cảnh. Đến với tỉnh Aichi, du khách còn được chiêm ngưỡng cây hoa anh đào Maehora Shikizakura với tuổi đời hơn 100 năm. Đây được xem là bảo vật quan trọng và luôn được gìn giữ cẩn trọng.

Đón chào mùa thu với sắc hoa anh đào và lá phong

Đón chào mùa thu với sắc hoa anh đào và lá phong (Nguồn: Flickr)

Lễ hội Toyota Obara Shikizakura

Tại quận Obara còn tổ chức lễ hội Toyota Obara Shikizakura theo thông lệ hằng năm để chào đón thời điểm trổ bông của hoa anh đào mùa thu ở Aichi. Công viên Obara Fureai được chọn là nơi tổ chức lễ hội Nhật Bản hoành tráng này. Toyota Obara Shikizakura sẽ được tổ chức vào đầu tháng 11 và kết thúc vào ngày 30/11.

Lễ hội được tổ chức với thời gian dài

Lễ hội được tổ chức với thời gian dài (Nguồn: Flickr)

Tại lễ hội Nhật Bản Toyota Obara Shikizakura du khách sẽ được tận mắt quan sát hơn 1.200 cây hoa anh đào mùa thu cùng với khoảng 600 cây lá phong đỏ. 

Ngoài việc tận hưởng khung cảnh đặc sắc, du khách còn có thể thưởng thức các món ăn truyền thống tại khuôn viên lễ hội. Các quầy hàng ăn uống với nhiều món ăn truyền thống hương vị hấp dẫn. Du khách dễ dàng tìm thấy các loại mì Ramen, mì Soba, Kishimen, Tamagoyaki hay những món chiên Tempura đặc trưng.

Các món ăn độc đáo tại lễ hội

Các món ăn độc đáo tại lễ hội (Nguồn: Flickr)

Du khách có thể tìm thấy những hàng quán này vào bất kể ngày nào trong tháng 11. Mặc dù có hay không những buổi trình diễn văn nghệ được tổ chức thì các chủ hàng quán vẫn mở cửa đón chào du khách tham quan ở công viên Obara Fureai.

Nhật Bản là quốc gia mang nhiều cảnh đẹp tự nhiên nhất. Vì thế đừng ngần ngại tận hưởng những khung cảnh tuyệt vời và cảm nhận không khí thoải mái trong chuyến du lịch mùa thu. Sông Hàn Tourist đồng hành cùng bạn để khám phá mùa thu Nhật Bản.

Tham khảo thông tin chi tiết Tour du lịch Nhật Bản tại https://songhantourist.com/tour-du-lich/tour-nhat-ban

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH TM Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn - Chi nhánh TP.HCM

Địa chỉ: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm Tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1

Hotline: 02873012939

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022