Chuẩn bị gì khi đi du lịch Nhật vào mùa Đông

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Nhật vào mùa Đông 

Bài viết này sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nhật Bản cho bạn và những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch Nhật vào mùa đông, cũng như cho những ai du lịch Nhật lần đầu tiên.

Thời tiết khi du lịch Nhật vào mùa Đông 

Là một nước ôn đới có 4 mùa rõ rệt, có lẽ sẽ có nhiều người lo lắng về cái lạnh mùa Đông ở Nhật. Còn nếu vì bạn thích cái lạnh mà chủ động đi du lịch Nhật vào mùa Đông thì không có gì phải bàn cãi cả. Vậy thì thời tiết vào mùa này cần lưu ý những điểm gì?

Mùa đông ở Nhật bắt đầu từ tháng mấy? Theo như người Nhật tính sẽ là từ tháng 12 đến tháng năm sau. Nhiệt độ trung bình từ 2°~12°, riêng với Hokkaido có nhiệt độ trung bình khoảng -4°. Tuy nhiên từ những ngày đầu tháng 11 nhiệt độ đã xuống dưới mức 20 độ. 

Một ngôi làng ở Hokkaido vào mùa Đông (Nguồn ảnh: Internet)

Những năm gần đây mùa thu có hiện tượng nóng kéo dài từ mùa hạ. Tuy nhiên cần chuẩn bị quần áo giữ nhiệt cho những đợt nhiệt độ thay đổi đột ngột.

Mùa đông ở Tokyo và Osaka ở đâu lạnh hơn? Có người nói Osaka thuộc phía nam sẽ ấm áp hơn, nhưng theo như kinh nghiệm của những người sống lâu năm tại Nhật thì cái lạnh không ở hai thành phố lớn nhất này vào mùa đông là không khác nhau mấy. Vì vậy mà dù bạn đi du lịch Nhật Bản ở tỉnh thành nào thì vẫn nên chuẩn bị quần áo đầy đủ tránh để cảm lạnh mà ảnh hưởng đến chuyến đi.

Những vật dụng cần chuẩn bị khi du lịch Nhật vào mùa Đông 

  • Quần áo cần chuẩn bị:

Đối với những du khách miền Bắc sẽ quên với cái giá rét của những ngày cuối năm có lẽ sẽ không băn khoăn mấy về khoản này. Nhưng với những ai mê cái lạnh mê được mặc đồ mùa đông vì một năm chỉ trải qua hai mùa mưa nắng của miền Nam, của thành phố Sài Gòn, thì trong chuyến du lịch Nhật vào mùa Đông này nhất định cần lưu ý.

Du lịch Nhật Bản mùa đông (Nguồn ảnh: Internet)

Trong các phương tiện đi lại hay tòa nhà công cộng vào mùa này luôn được lắp hệ thống sưởi. Tuy nhiên, cái lạnh mùa Đông ở Nhật không như cái se lạnh của Đà Lạt bạn cần chuẩn bị đầy đủ áo phao, áo len, khăn tay, khăn choàng cổ, nón len, bốt hoặc giày da kín chân và các loại quần áo heattech để giữ ấm. Ngoài ra nếu hành lý của bạn còn thừa chỗ để mang bình nước giữ nhiệt bạn đừng ngần ngại cho vào vì nó sẽ cứu bồ bạn những lúc cần sưởi ấm cơ thể từ bên trong đấy. Đặc biệt khi mua tour du lịch Nhật Bản giá rẻ vào mùa này nếu may mắn bạn có thể ngắm tuyết rơi, nhưng với ai đã sống với tuyết sẽ biết ô là một thứ không thể thiếu khi tuyết đang rơi và bạn có thể mua được ở bất kỳ cửa hàng tiện lợi nào của Nhật.

  • Các cửa hàng tiện lợi:

Ở Việt Nam hiện nay với những ai sống ở Hà Nội đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh sẽ không còn xa lạ gì với các chuỗi cửa hàng 24/24, ở Nhật những cửa hàng như vậy cũng có mặt ở khắp nơi để phục vụ cho bạn.

Cửa hàng tiện lợi Family mart ở Nhật Bản (Nguồn ảnh: Internet)

  • Miếng dán giữ nhiệt kairo:

Trung bình thì một miếng dán có thể giữ nhiệt từ 6-8 tiếng, phù hợp cho những ai đi lại ở ngoài trời lâu. Loại miếng dán này giữ nhiệt tốt tuy nhiên nhiệt độ của nó có thể gây bỏng nếu bạn dán trực tiếp vào da. Vì vậy nên lưu ý hãy dùng trên một lớp quần áo nhé. Bạn có thể tìm mua dễ dàng ở các cửa hàng tiện lợi và hiệu thuốc.

Miếng dán giữ nhiệt Kairo (Nguồn ảnh: Internet)

  • Tiền Nhật:

Những ai lần đầu đến Nhật sẽ hơi bỡ ngỡ với những đồng tiền xu và giá trị của nó. Ở Nhật người ta dùng cả tiền xu và tiền giấy, giá trị lớn nhất của chúng lần lượt tương ứng với một trăm nghìn và hai triệu VND, để dễ nhớ bạn chỉ cần lấy nó nhân với 2 và thêm hai số không phía sau để nhẩm tính giá trị của chúng so với tiền Việt. 

Tiền Nhật (Nguồn ảnh: Internet)

  • Điện áp-Ổ cắm điện:

Chắc ai cũng biết ở Nhật dùng dòng điện 110V nhưng bạn đừng quên ổ cắm ở đây thường là ổ ba chấu, hai chấu đầu dẹp nên nếu bạn có mang theo các thiết bị cắm sạc đầu tròn đừng quên mang theo ổ cắm đổi đầu nhé.

Phích cắm đầu dẹp  (Nguồn ảnh: Internet)

Vừa rồi là các thông tin cơ bản cần có khi đi du lịch Nhật vào mùa Đông bạn cũng đừng quên tham khảo các tour du lịch của chúng tôi nhé.

Ở đây chúng tôi cam kết ràng bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình về tour du lịch Nhật Bản giá rẻ và sẽ có được những trải nghiệm đáng giá và chất lượng nhất ở Nhật Bản tại:

https://songhantourist.com/tour-du-lich/tour-nhat-ban/tour-mua-dong-khoi-hanh-tu-hcm

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline tư vấn: 02873012939
Địa chỉ: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P. Bến Nghé, Quận 1
Email: [email protected]

 

 

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022