Phải Lòng 5 Loài Hoa Anh Đào Nhật Bản

Phải Lòng 5 Loài Hoa Anh Đào Nhật Bản

     Hoa anh đào - Sakura (桜), ​trong tiếng Nhật là tên gọi chung của các loại thực vật thuộc phân chi anh đào, chi Mận mơ (Prunus). Có đến hàng trăm loại hoa anh đào khác nhau với 3 màu chủ đạo là trắng, hồng và đỏ, có những đặc điểm riêng. Nếu có dịp đến thăm Nhật Bản vào mùa hoa anh đào sắp tới, bạn hãy thử để ý xem mình đang nhìn ngắm loại hoa nào nhé!

1. Edo higan

     Tên gọi Edo higan bắt nguồn từ thời điểm nở hoa là higan (tiết Xuân phân). Đây là loài hoa có tuổi thọ cao nhất, và hiện nay vẫn còn nhiều cây cổ thụ rất đẹp và nổi tiếng. 

     Bạn có thể chiêm ngưỡng Edo higan ở hầu hết các vùng của Nhật Bản từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, ngoại trừ Hokkaido và Okinawa. Đặc biệt, trước khi lá đâm chồi nảy lộc thì những cánh hoa đã bắt đầu vươn mình khoe sắc, chuyển dần từ màu trắng sang màu hồng nhạt.

2. Oshima zakura

     Oshima zakura có nguồn gốc từ đảo Izu Oshima nằm ở phía nam Tokyo. Hoa màu trắng, có 5 cánh, hương thơm quyến rũ và hầu hết được sử dụng làm sakura mochi (một loại bánh bao ngọt của Nhật được bọc bằng lá sakura ngâm muối)​.

     Từ tháng 3, Oshima sakura bắt đầu nở thành từng chùm và kéo dài tới tháng 4. Tại Izu có cây hoa anh đào Oshima cổ thụ hơn 800 tuổi, được xếp loại Báu vật quốc gia, di sản thiên nhiên đặc biệt của nước Nhật.

3. Kanhi zakura

     Kanhi sakura nở vào đầu tháng 3, thuộc nhóm hoa anh đào nở sớm nhất Nhật Bản. Hoa có màu sẫm nên được gọi là Kanhi zakura (nghĩa là sakura hồng đỏ), có 5 cánh và trông giống chiếc chuông nhỏ. Vì chịu lạnh kém nên Kanhi chỉ mọc tập trung tại khu vực Okinawa nơi có khí hậu ấm áp.

4. Yae zakura

     Yae zakura là tên gọi chung của các loại hoa anh đào có nhiều hơn 5 cánh. Yae zakura thường có từ 10 đến 20 cánh. Có nhiều loại anh đào thuộc nhóm Yae zakura mọc trên khắp nước Nhật với những màu sắc khác nhau.

     So với các giống khác , Yae zakura nở hoa khá muộn, hoa có màu hồng nhạt, trắng, đỏ sẫm và nở từ cuối tháng 3 đến cuối tháng 4. Đặc biệt, vì khá giống hoa mẫu đơn nên một số loài còn được biết đến với tên gọi “Botanzakura” (sakura mẫu đơn). 

5. Shidare zakura

     Shidare zakura là tên gọi chung cho các loại anh đào có cành rủ. Người ta thường gọi là sakura cành rủ hay cây anh đào khóc (weeping cherry tree). Shidare zakura  có cành vươn dài rủ xuống trông vô cùng cuốn hút dưới nắng xuân.​

     Hiện tại, Tohoku là nơi có trồng nhiều Shidare Zakura nhất, trong đó có Miharu Takizakura - một trong 3 cây anh đào cổ thụ ngàn tuổi được chính phủ xếp vào hàng di sản quốc gia.

     Bạn đã sẵn sàng đến Nhật Bản ngắm hoa anh đào chưa? Chúc các bạn có chuyến du xuân đầy thú vị nhé!

Xem thêm Sakura Tour tại đây: https://songhantourist.com/tour-du-lich/tour-nhat-ban/tour-sakura-khoi-hanh-tu-hcm

Hotline tư vấn: 02873012939

Địa chỉ văn phòng: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P. Bến Nghé, Quận 1

Email: [email protected]

    

 

 

 

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022