KINH NGHIỆM DU LỊCH NHẬT BẢN MÙA HOA ANH ĐÀO 2020

Mùa xuân là thời điểm cả nước Nhật sáng bừng bởi sắc hoa anh đào. Du lịch Nhật Bản thời điểm này, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng hoa sakura nở rộ một vùng trời, mà còn được trải nghiệm những nét đặc sắc trong văn hóa Nhật Bản chỉ có vào mùa xuân. Hãy lưu ngay kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào và bắt đầu chuyến hành trình mùa xuân của bạn ngay nhé!

Du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào thời điểm nào đẹp nhất?


Thời gian đẹp nhất để ngắm hoa anh đào là từ tháng 3 đến tháng 5 hằng năm. Mùa hoa sẽ bắt đầu từ Okinawa vào khoảng tháng 1 hoặc tháng 2; và muộn nhất là ở vùng Sapporo - kéo dài đến giữa tháng 5. 

Lich no hoa anh dao du kien nam 2020

Lịch nở hoa dự kiến năm 2020. (Nguồn: Sông Hàn Tourist)

Thời điểm hoa anh đào nở rộ cũng là lúc thời tiết tại Nhật Bản đẹp nhất. Mang không khí se lạnh nhưng không quá buốt giá như mùa đông, chỉ với một chiếc áo choàng là bạn đã có thể xuống phố và đi dạo dưới những tán anh đào. 

Những trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ khi du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào 

1. Tham gia lễ hội Hanami

Hanami trong tiếng Nhật nghĩa là “ngắm hoa”. Vì thế, lễ hội Hanami là một lễ hội truyền thống lớn nhất Nhật Bản được tổ chức vào mùa hoa anh đào. Từ nông thôn cho đến thành thị, khắp Nhật Bản đều được nhuộm hồng bởi sắc hoa anh đào dịu dàng. 

Tham gia le hoi Hanami

Tham gia Lễ hội Hanami vào mùa hoa anh đào. 

2. Cắm trại dưới những tán hoa

Vào thời gian diễn ra lễ hội Hanami, thời tiết của Nhật Bản vô cùng dễ chịu. Nhiệt độ mát lạnh, có gió nhẹ, một số nơi hửng nắng, tuyết rơi nhưng không dày như mùa đông.

Cam trai duoi nhung tan hoa anh dao

Cắm trại dưới những tán hoa anh đào.

Với khí hậu ấm áp và trong lành nên bạn có thể thoải mái đến các địa điểm nổi tiếng để thưởng hoa. Bạn có thể nằm dưới tán cây đọc sách cả buổi trời, nắm tay nhau đi dạo, chèo thuyền trên hồ, đạp xe đạp, tổ chức tiệc ngoài trời và trò chuyện cùng nhau. Mọi người cũng không quên tìm những góc sống ảo bên những gốc anh đào có tán thật lớn.

3. Thưởng thức ấm thực Nhật Bản chỉ có vào mùa hoa anh đào 

Du lịch Nhật Bản vào thời điểm này, bạn sẽ được thưởng thức cơm nắm hoa anh đào trong các buổi dã ngoại: trà, kem, bánh ngọt, bánh macaron với màu hồng nhạt và mùi hương thơm phảng phất của hoa anh đào. 

Thuong thuc am thuc Nhat Ban chi co vao mua hoa

Thưởng thức những món ăn chỉ có vào mùa hoa anh đào.

Bên cạnh đó, du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào, bạn có thể tìm mua những sản phẩm lưu niệm có liên quan đến hoa anh đào như túi thơm, nước hoa, mỹ phẩm, bộ bánh mứt, quần áo và cả những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tuyệt đẹp. 

4. Mùa của lễ hội

Bạn sẽ được trải nghiệm những nét đẹp của văn hóa Nhật Bản được phản ánh sinh động qua các lễ hội vào mùa xuân. Lễ hội búp bê Hinamatsuri, lễ hội tát nước ở chùa Todaiji (Nara), lễ hội Takayama, lễ hội Otaue ở đền Kasuga,... sẽ mang đến cho bạn một chuyến du lịch mùa xuân đầy thú vị.

Mua cua nhung le hoi dac sac

Mùa của những lễ hội đặc sắc.

5. Tắm onsen 

Với các khoáng chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe, thư giãn tinh thần và làm đẹp da, tắm suối nước nóng là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Nhật Bản. Đặc biệt, vào mùa xuân, tắm suối nước nóng xong thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương tại Nhật là hoàn hảo nhất.

Tam onsen

Tắm onsen khi du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào là một trong những trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua.

Những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở Nhật Bản 

Top 5 địa điểm ngắm hoa anh đào không thể bỏ qua tại Nhật Bản

1. Thành phố Fukushima 

So với Tokyo hay Osaka, Fukushima tuy không quá nổi tiếng nhưng lại là một trong những nơi ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản. Chính vì vậy, du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào, bạn không nên bỏ qua thanh phố này. Với những cảnh đẹp tự nhiên như núi lửa, các cung đường phượt hoặc trekking, suối nước nóng, và tất nhiên là những tán anh đào khoe sắc trong mùa xuân, Fukushima sẽ là điểm đến lý tưởng cho chuyến đi của bạn. Đặc biệt, tại Fukushima, công viên Hanamiyama là nơi có hoa anh đào nở đẹp nhất.

Ngam hoa anh dao tai thanh pho Fukushima

Ngắm hoa anh đào tại thành phố Fukushima.

  • Thời gian ngắm hoa đẹp nhất: Từ 09-17/04

 2. Thành phố Kanazawa

Nằm giữa Kyoto và thủ đô Tokyo (Nhật Bản), thành phố Kanazawa xinh đẹp nổi tiếng với những khu phố cổ, những lâu đài, vườn công viên hàng trăm năm tuổi, những đền chùa linh thiêng, suối nước nóng… Và như nhiều thành phố khác của Nhật Bản, Kanazawa cũng đắm chìm trong sắc hoa anh đào mỗi độ xuân về.

Hoa anh dao no ro o thanh Kanazawa

Hoa anh đào nở rộ ở thành Kanazawa.

Bạn có thể tới vườn Kenrokuen hay thành Kanazawa để ngắm hoa anh đào nở rộ một khoảng trời. 

  • Thời gian ngắm hoa đẹp nhất: Từ 07-14/04

3. Thành phố Kyoto

Vào mùa xuân, khi hoa anh đào nở rộ, thành phố Kyoto lại càng trở nên xinh đẹp bao giờ hết. Bạn có thể đi dạo trên cung đường Philosopher lãng mạn, ngắm những cánh hoa anh đào khẽ rơi trong gió xuân dịu mát. Ngoài ra, bạn có thể đến công viên Maruyama hay chùa Kiyomizu – di sản văn hóa thế giới – để chiêm ngưỡng khung cảnh mùa xuân vô cùng quyến rũ.

Chua Thanh Thuy noi bat giua sac hoa anh dao

Chùa Thanh Thủy nổi bật giữa sắc hoa anh đào.

  • Thời gian ngắm hoa đẹp nhất: Từ đầu đến giữa tháng 4

4. Thành phố Nara

Bên cạnh Tokyo, Kyoto, Osaka, thành phố Nara cũng là một trong những nơi ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở xứ sở phù tang. Mùa hoa anh đào nở rộ, người ta không thể quên công viên Nara với hơn 2000 gốc anh đào khoe sắc và những chú nai vàng đáng yêu đang dạo chơi trong tiết trời xuân.

Cong vien Nara

Công viên Nara là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản.

  • Thời gian ngắm hoa đẹp nhất: Từ đầu đến giữa tháng 4

5. Thành phố Kobe

Nằm trong vịnh Osaka, xung quanh được bao bọc bởi các dãy núi hùng vĩ, thành phố Kobe cũng là một trong những địa điểm du lịch Nhật Bản bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể thưởng hoa tại đền Gokoku hoặc công viên Egeyama vào giai đoạn đầu tháng 4. Và đặc biệt, bạn cũng đừng quên nếm thử món thịt bò Kobe ngon nhất thế giới nhé!

Thanh pho Kobe

Hoa anh đào nở rộ một góc sân.

  • Thời gian ngắm hoa đẹp nhất: Giữa tháng 4

Xem thêm thông tin tour du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào tại: https://songhantourist.com/tour-du-lich/tour-nhat-ban/tour-sakura-khoi-hanh-tu-hcm

Hotline liên hệ: 02873012939
Địa chỉ:  Lửng 1, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm tài chính Bảo Việt 233 Đồng Khởi, P Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh.
Email: [email protected]

 

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022