Kinh Nghiệm Du Lịch Gifu Nhật Bản Năm 2021

Gifu Nhật Bản là tỉnh có địa hình thuận lợi và thừa hưởng sự bình yên vốn có của xứ sở Phù Tang. Những ngôi làng đơn sơ, mộc mạc, những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng và nhiều điều thú vị khác đang chờ bạn khám phá!

Gifu vừa là tên của thành phố thủ phủ vừa là tên gọi chính thức của tỉnh. Để du lịch Gifu bạn có thể dễ dàng di chuyển trên tuyến JR Tokaido hoặc Meitetsu Nagoya khởi hành từ Nagoya. 

Cảnh đẹp tại Gifu Nhật Bản (Nguồn: Unsplash)

Không ngoa khi nói rằng thành phố Gifu là điểm đến nổi bật nhất tại Nagoya. Nơi đây có các trung tâm thương mại đồ sộ cùng những điểm tham quan truyền thống và cảnh quan thiên nhiên phong phú. Vì thế, khi đến Gifu Nhật Bản, bạn có thể thoải mái lựa chọn các điểm đến khác nhau và tạo thêm nhiều niềm vui trong chuyến du lịch Nhật Bản.

1. Lâu Đài Gifu

Lâu đài Gifu - một biểu tượng hàng đầu của thành phố Gifu Nhật Bản - nằm trong top các lâu đài Nhật Bản tuyệt vời nhất để tham quan. 

Mặc dù, lâu đài Gifu được xây dựng lại bằng xi măng vào những năm 1950. Nhưng thiết kế cổ kính của nơi này là điểm thu hút nhiều người yêu thích nhiếp ảnh hoặc say mê văn hóa Nhật Bản đến chiêm ngưỡng. Đài quan sát nằm trong lâu đài cho bạn cơ hội quan sát toàn cảnh thành phố nhìn từ trên cao trong chuyến du lịch Gifu.

Lâu đài Gifu được nhiều người chọn để tham quan (Nguồn: Flickr)

Hơn thế nữa, nơi này còn cho xây dựng một bảo tàng nhỏ để giới thiệu về lịch sử hình thành, những câu chuyện về lâu đài Gifu Nhật Bản. Nếu ai đã tìm hiểu nhiều về văn hóa Nhật Bản sẽ biết đến vị lãnh chúa nổi tiếng Nobunaga Oda - người có liên quan sâu sắc đến thành trì vĩ đại này của tỉnh Gifu.

2. Núi Kinka

Được ví như lá phổi xanh khổng lồ ở trung tâm thành phố, núi Kinka là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Gifu Nhật Bản. Nơi đây còn sở hữu 4 con đường mòn dành cho những ai thích đi bộ đường dài, các cửa hàng và nhà hàng phục vụ du khách. 

Ngắm cảnh tại núi Kinka (Nguồn: Flickr)

Nếu bạn không thích đi bộ đường dài trong chuyến hành trình của mình thì có thể di chuyển lên núi bằng cáp treo. Trạm trên đỉnh của cáp treo cũng nằm ngay bên cạnh các nhà hàng và làng sóc. Từ đây, bạn chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn là đến được lâu đài Gifu.

3. Công Viên Gifu

Công viên Gifu tọa lạc tại ga dưới của cáp treo dẫn đến Kinka. Đây là một nơi có diện tích rộng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp cùng kiến trúc độc đáo theo truyền thống. 

Công viên Gifu với nhiều địa điểm vui chơi thú vị (Nguồn: Flickr)

Ngoài ra, còn có một ngôi chùa 3 tầng đẹp mắt nằm tại công viên, một bảo tàng nghệ thuật, các quán trà đạo và một điện thờ Phật giáo nhỏ. Đối với những người yêu thích lịch sử, những tàn tích đã được sơ tán của nơi ở cũ của Nobunaga Oda chắc chắn sẽ là một điểm đặc sắc khiến bạn không thể rời mắt.

4. Đại Phật Gifu (Chùa Shōbō)

Mặc dù ít nổi tiếng hơn so với các bức tượng Phật ở Kamakura và Nara, Đại Phật Gifu tại chùa Shōbō vẫn là một cảnh tượng ngoạn mục để bạn có thể dành thời gian chiêm ngưỡng. Nơi này khá gần và dễ dàng đến tham quan tại Gifu Nhật Bản vì chỉ cách ga Meitetsu-Gifu một quãng đường đi bằng xe buýt ngắn. 

Tượng Đại Phật của Gifu (Nguồn: Flickr)

Được hoàn thành vào năm 1832 với các yếu tố đặc trưng của Trung Quốc, tượng Đại Phật cao gần 13,63m này còn cao hơn cả Tượng Phật lớn Kamakura. Ngoài ra, Đại Phật Gifu còn là một trong những tượng Phật sơn mài khô lớn nhất ở Nhật Bản.

Đối với những du khách hành hương hoặc theo Phật giáo, chùa Shōbō cũng là nơi thích hợp để chiêm ngưỡng bộ sưu tập tượng La Hán và các tượng Phật nổi tiếng. Cùng với cấu trúc chính bằng gỗ không tráng men của ngôi đền, đứng trước tượng Phật vĩ đại của Gifu có thể được xem là một trải nghiệm tâm linh tuyệt vời, một khoảnh khắc vượt qua thời gian và không gian.

5. Đền Kin (Kogane)

Đền Kogane cách ga Meitetsu-Gifu 15 phút đi bộ. Khi đến với Gifu Nhật Bản, từ chính ga này bạn sẽ nhìn thấy xa xa ngôi đền nguy nga, tráng lệ. 
Đền Kin dành riêng cho Nữ thần trong Thần đạo Nunoshihime-no-mikoto. Ngôi đền từ lâu đã được coi là nơi tuyệt vời trong thành phố để cầu mong sự sung túc về tiền tài. Do chính cái tên của ngôi đền có nghĩa là “vàng” trong tiếng Nhật.

Khuôn viên đền Kin (Nguồn: Flickr)

Kogane cũng là một trong những địa điểm du lịch Nhật Bản thuộc thành phố Gifu được chọn để chào đón năm mới. Hơn một trăm nghìn tín đồ mỗi năm đến đây cầu nguyện trong khoảng 3 ngày đầu năm. Đền Kogane là một trong những đền thờ đại diện tổ chức Lễ hội Gifu. Ghé thăm nơi này trong dịp lễ hội hoành tráng hoặc trong năm mới tuy có phần đông đúc nhưng lại vô cùng náo nhiệt và thú vị.

6. Đền Inaba

Đền Inaba được dành riêng cho thần Inishiki Iris Hiko no mikoto - phu quân của nữ thần đền Kogane. Cách trung tâm thành phố không xa, ngôi đền Inaba rất đáng để bạn dành thời gian trải nghiệm trong chuyến du lịch Nhật Bản.

 

Ngôi đền với các bậc thang và kiến trúc cổ điển (Nguồn: Flickr)

Nơi này có lối kiến trúc mang âm hưởng văn hóa Nhật Bản với vị trí gần với thiên nhiên, xây dựng theo kiến trúc gỗ cổ điển. Nó cũng nằm ở cuối một con đường với những chiếc đèn lồng bằng đá, san sát là những ngôi nhà truyền thống tạo nên không gian yên tĩnh, trầm mặc. 

Đoạn đường ngắn với nhiều cổng Torii xinh xắn (Nguồn: Flickr)

Trong ngôi đền Inaba cũng có một loạt công trình kiến ​​trúc cổ điển và các điểm tham quan tuyệt vời. Chúng bao gồm một đường hầm torii ngắn với đầy sắc đỏ và một tảng đá hình tượng đầu rồng. Nói về tảng đá độc đáo này, khi quan sát kỹ bạn sẽ thấy chúng thực sự giống với khuôn mặt và hàm của một con rồng. Nếu bạn tung một đồng xu vào trong, tảng đá cổ đó được tin là sẽ ban cho bạn một số phước lành kỳ diệu.

7. Bảo Tàng Nagaragawa Ukai

Ngoài lâu đài, đền thờ, thành phố Gifu Nhật Bản còn nổi tiếng với nghề đánh cá bằng chim cốc trên sông Nagara. Trong thực tế, tên gọi của thành phố đồng nghĩa với phương pháp đánh bắt cổ điển này. 

Một chiếc vòng được cố định quanh cổ của những con chim để ngăn chúng nuốt những con cá lớn hơn. Khi quay trở lại thuyền, những con chim sẽ phun ra những con mồi mà chúng ăn được, thường là những chú cá nhỏ sẽ bị nuốt chửng vào bụng. 

Truyền thống đánh cá tại địa phương (Nguồn: Flickr)

Ngày trước, đây được xem là một ngành công nghiệp phát triển mạnh. Câu cá bằng chim cốc ngày nay chủ yếu được thực hiện trong các tour để phục vụ du khách trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10. 

Nếu bạn đến du lịch Gifu “trái mùa” thì vẫn có thể tìm hiểu về lịch sử và di sản này tại Bảo tàng Nagaragawa Ukai. Nằm bên kia sông Nagara nhìn từ công viên Gifu, bảo tàng này trong một tòa nhà bằng gỗ gam màu cổ điển mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về phương pháp độc đáo này.

Bảo tàng Nagaragawa Ukai (Nguồn: Flickr)

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhìn thấy núi Kinka từ bảo tàng Nagaragawa Ukai. Do đó, một bữa ăn nhẹ tại quán cà phê tại bảo tàng là cách thư giãn tuyệt vời nhất để trong một buổi chiều có thời tiết thoáng đãng.

8. Đài Quan Sát Tại Tháp Thành phố Gifu 43

Nếu bạn không thể đến thăm lâu đài Gifu hoặc núi Kinka vào ban đêm thì đừng lo, tại Gifu Nhật Bản có một nơi cho phép bạn thỏa sức tận hưởng ánh đèn lấp lánh của thành phố vào ban đêm. 

Nằm ngay cạnh ga JR Gifu, đài quan sát tại Tháp thành phố Gifu 43 sẽ cho phép bạn chiêm ngưỡng cảnh quan thành phố vào buổi tối và mở cửa đến 11 giờ tối hàng ngày. Nơi này miễn phí cho tất cả mọi người cùng với đó là một nhà hàng sang trọng để bạn cùng người yêu thưởng thức một buổi tối tuyệt vời, đầy lãng mạn. 

Tháp Thành phố Gifu 43 vào buổi đêm (Nguồn: Flickr)

Ngoài ra, các tầng dưới của tháp có rất nhiều cửa hàng và nhà hàng, khiến nó trở thành một điểm thuận tiện để mua đồ lưu niệm trong chuyến tham quan tỉnh Gifu. 

Gifu Nhật Bản là thành phố tuyệt vời để bạn tham quan và trải nghiệm khi đến xứ sở Phù Tang. Bên cạnh những địa điểm tâm linh, huyền bí nơi này còn có rất nhiều điều hay ho, mới lạ. 

Đừng quên Sông Hàn Tourist luôn cập nhật các địa điểm thú vị tại Nhật Bản ngay tại đây: https://songhantourist.com/dia-diem-du-lich

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH TM Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn - Chi nhánh TP.HCM

Địa chỉ: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm Tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1

Hotline: 02873012939

Email: [email protected] 

 

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022