Top 5 Con Đường Đẹp Nhất Nhật Bản Năm 2021

Nhờ vào mạng lưới xe lửa và hệ thống tàu điện shinkansen, giờ đây bạn có thể dễ dàng du lịch khắp Nhật Bản. Tuy nhiên, sẽ thật thú vị nếu bạn tự thực hiện một chuyến du lịch xuyên Nhật Bản bằng ô tô. Điều kiện đường xá ở Nhật Bản rất tốt và người lái xe rất lịch sự nên việc lái xe ở đây thực sự thú vị. Quan trọng hơn, với một đất nước có nhiều cảnh đẹp đến nghẹt thở, bạn có thể dừng lại ngay khi muốn để khám phá những điểm tham quan thú vị trên đường đi.

Cuối cùng, điều làm cho chuyến du lịch Nhật Bản của bạn trở nên thú vị hơn là đất nước này là nơi có địa hình đa dạng. Bạn có thể đứng trên đỉnh núi cao chót vót hoặc đi du thuyền dọc theo vùng nông thôn tươi tốt, những bãi biển đầy nắng và cao nguyên trập trùng. Vì vậy, hãy thử bỏ qua các chuyến tàu và sẵn sàng cho hành trình khám phá Nhật Bản bằng ô tô nhé!

1. Tuyến đường Izu Skyline, Shizuoka

  • Lộ trình: Izu Skyline đến Cánh đồng cỏ Sengokuhara Susuki
  • Tổng quãng đường: 65km

Izu Skyline trải dài từ thành phố Ito đến Atami, uốn lượn qua những ngọn núi trập trùng và có tầm nhìn ra ngọn núi Phú Sĩ. Vì chỉ mất khoảng 1 tiếng để hoàn thành hết đoạn đường nên bạn có thể ghé đến trung tâm suối nước nóng Hakone trước khi đến Cánh đồng cỏ Sengokuhara Pampas nổi tiếng. 

Để tận dụng tối đa chuyến đi, hãy dành một đêm thư giãn tại một trong những khu suối nước nóng ở Hakone. Ngoài ra, nếu yêu văn hóa nghệ thuật Nhật Bản, bạn có thể ghé đến Bảo tàng nghệ thuật trong khu vực:

- Bảo tàng ngoài trời Hakone ấn tượng với vô số tác phẩm điêu khắc ngoài trời.

- Bảo tàng Nghệ thuật Pola với bộ sưu tập các tác phẩm theo trường phái Ấn tượng nước Pháp như Claude Monet và Pierre-Auguste Renoir.

Điểm dừng: Ngoài Núi Phú Sĩ, bạn sẽ muốn dừng lại dọc theo bờ Hồ Ashi để chụp một bức ảnh về Đền Kuzuryu Hongu - cổng torii màu đỏ son nhô lên khỏi mặt nước ở bờ đông của hồ.

2. Tuyến đường Venus Line, Nagano

  • Lộ trình: Chino đến Matsumoto
  • Tổng quãng đường: 76km

Lái xe qua Dãy núi Alps của Nhật Bản trên con đường tuyệt đẹp với tên gọi Venus Line sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho bạn. Con đường nối các vùng cao nguyên trung tâm của Nagano. Venus Line nằm ở độ cao từ 1,400m đến 2,000m so với mực nước biển mang lại cảm giác như thể bạn đang đi xuyên qua những đám mây. Đường lái xe bắt đầu từ thành phố Chino và đi qua một số địa điểm du lịch trước khi đến thành phố Ueda.

Chuyến hành trình đi qua Venus Line có thể kéo dài 2 ngày với nhiều tham quan và điểm dừng nổi tiếng. Nằm ở vị trí thuận tiện gần tuyến đường Venus Line, Tateshina Onsen là một địa điểm lý tưởng để qua đêm vì khu vực này là nơi có một số suối nước nóng. Thay vì đi hết tuyến đường đến tận Ueda, bạn cũng có thể kết thúc chuyến đi tại Matsumoto, quê hương của nghệ sĩ Yayoi Kusama. Ngoài ra, lâu đài Matsumoto cũng là một trong những địa danh lịch sử hàng đầu của Nhật Bản để bạn đến tham quan. Lưu ý rằng vào mùa đông, các phần của đường Venus Line bị đóng cửa do tuyết rơi.

Điểm dừng: Cao nguyên Kirigamine Kogen là điểm cao nhất trên Venus Line. Nơi đây tự hào với những loài hoa dại tuyệt đẹp và thảm thực vật tươi tốt suốt bốn mùa trong năm. Đối với du khách mùa đông, khu trượt tuyết 2 trong 1 Shirakaba là một địa điểm tuyệt vời cho những người trượt tuyết và trượt ván ở mọi cấp độ. Gần Matsumoto còn có Bảo tàng ngoài trời Utsukushigahara - nơi trưng bày hơn 300 tác phẩm sắp đặt (installation art) và điêu khắc nằm rải rác trên sườn đồi.

3. Yamaguchi

  • Lộ trình: Yuda Onsen đến Đảo Tsunoshima
  • Tổng quãng đường: 76km

Lái xe qua Cầu Tsunoshima tuyệt đẹp là một trải nghiệm không thể bỏ qua nếu bạn đang ở tỉnh Yamaguchi. Là một kỳ quan kỹ thuật của thời hiện đại, cây cầu dài 1.780m nổi bật trên làn nước trong vắt của Biển Nhật Bản, tạo nên tầm nhìn tuyệt đẹp từ cả hai phía. Khi đã đến Đảo Tsunoshima, bạn sẽ muốn dành thời gian ở những bãi biển tuyệt đẹp và ghé đến trạm dừng chân Shiokaze-no-Sato để mua quà lưu niệm và hải sản tươi sống.

Nếu yêu thích rượu Sake, hãy đưa Ohmine Shuzou New Brewery vào danh sách những món đồ lưu niệm phải mua. Tại đây, bạn có thể mua rượu sake hảo hạng làm từ gạo địa phương và nạp năng lượng tại quán cà phê ngay trong khuôn viên trước khi tiếp tục lái xe.

Điểm dừng: Chuyến đi qua tỉnh Yamaguchi sẽ không hoàn hảo nếu không có điểm dừng tại cao nguyên Akiyoshidai hang động Akiyoshido. Khu vực này được biết đến với những ngọn đồi nhấp nhô với các cột đá được tạo ra bởi núi lửa và sự dịch chuyển của đại dương cách đây hàng triệu năm. Đặc biệt, Akiyoshido rất đáng để ghé thăm vì bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về địa hình độc đáo của khu vực và nhiều khối đá tự nhiên.

4. Wakayama

  • Lộ trình: Thành phố Wakayama đến Đền Seigantoji
  • Tổng quãng đường: 175km

Tuy nằm ngay phía nam Osaka nhưng tỉnh Wakayama xinh đẹp thường bị bỏ qua. Lái xe ven biển từ thành phố Wakayama đến Đền Seigantoji - nơi nổi tiếng với thác nước là một phần của “Thánh địa và đường hành hương vùng núi Kii” được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Nếu bạn muốn dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, hãy bắt đầu chuyến du ngoạn kéo dài 2 ngày 1 đêm tại một trong những khu nghỉ mát ngay bãi biển của Wakayama. Bạn có thể đến Shirahama - bãi biển nổi tiếng với bãi cát dài trắng mịn. Và đừng quên chuẩn bị cho mình một bộ áo tắm nhé!

Điểm dừng: Phía nam thành phố Wakayama, bạn sẽ đến thị trấn cảng lịch sử Yuasa - cái nôi của nước tương Nhật Bản. Những con phố vẫn còn những tòa nhà di sản có niên đại từ thời Edo (1603-1868). Ngoài bãi biển, thị trấn Shirahama còn nổi tiếng với suối nước nóng, đặc biệt là suối nước nóng ngoài trời Saki-no-Yu.

5. Hokkaido

  • Lộ trình: Sapporo đến đường Roller Coaster và đường Patchwork 
  • Tổng quãng đường: 148km

Hòn đảo cực bắc của Nhật Bản, Hokkaido là nơi có phong cảnh đẹp như tranh vẽ, những cánh đồng hoa tuyệt đẹp và một số khu trượt tuyết nổi tiếng vào mùa đông. Tuyến đường cũng có thể đưa bạn đến vùng nông thôn xinh đẹp mà phương tiện giao thông công cộng không thể đến được.

Hai trong số những con đường đẹp nhất của Nhật Bản đều nằm ở Hokkaido. Hai tuyến đường được kết nối với nhau, giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện cả hai chuyến đi trong ngày. Con đường Roller Coaster tuyệt đẹp sẽ đưa bạn qua những ngọn đồi nhấp nhô với những vùng đất nông nghiệp nguyên sơ. Đi về phía bắc và khoảng 12 km sau, bạn sẽ đến Con đường Patchwork tuyệt đẹp, được biết đến với những mảng đất nông nghiệp trông giống như một dải lụa đầy màu sắc.

Một con đường vòng đáng giá khác trước khi đến Roller Coaster là Hồ Xanh Shirogane. Đúng như tên gọi của nó, ao nhân tạo có nước màu xanh cô-ban quyến rũ. Đối với những người đam mê hoa, có một số trang trại đáng ghé thăm trên đường đi, bao gồm Shikisai-no-Oka và Đồi Zerubu.

Điểm dừng: Trên đường đến Roller Coaster từ Sapporo, bạn sẽ đi ngang qua Trang trại Tomita, nổi tiếng với những cánh đồng hoa rực rỡ và những dải hoa oải hương thơm ngát vào mùa hè. Và đừng bỏ lỡ món kem hương vị hoa oải hương nổi tiếng tại đây nhé!

Xem thêm thông tin du lịch Nhật Bản tại đây.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH TM Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn - Chi nhánh TP.HCM

Địa chỉ: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm Tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1

Hotline: 02873012939

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022