Những địa điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng ở Fukuoka mùa thu 2019

Những địa điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng ở Fukuoka mùa thu 2019

Fukuoka không chỉ nổi tiếng bởi sự thân thiện, nền ẩm thực phong phú và cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, mà còn là địa điểm lý tưởng để thưởng thức lá đỏ khi thu về. Dưới đây là những địa điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng bạn không nên bỏ qua khi du lịch Fukuoka mùa thu - tỉnh thuộc phía nam Kyushu, Nhật Bản.

Nằm ở phía nam Kyushu, Fukuoka nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên lãng mạn, con người thân thiện và những món ăn đặc sản ngon không thể chối từ. Chính vì vậy, nếu dự định đến Fukuoka mùa thu, bạn nhất định phải thưởng thức bức tranh lá đỏ đẹp đến nao lòng.

Fukuoka mua thu mang ve dep vo cung lang man

Fukuoka mùa thu mang vẻ đẹp lãng mạn.

Mùa lá đỏ ở Fukuoka thường đến muộn hơn so với các vùng khác của vì nằm ở khu vực phía nam Nhật Bản. Cây cối ở Fukuoka đồng loạt ngả màu từ đầu tới cuối tháng 11 (một số nơi có thể kéo dài tới tháng 12). Tuy nhiên mùa lá đỏ có thể đến sớm hay muộn tùy theo thời tiết và vị trí khu vực.

1. Công viên Maizuru

Công viên Maizuru nằm ở trung tâm xung quanh tàn tích lâu đài Fukuoka. Được xây dựng từ thời Edo, lâu đài Fukuoka vẫn giữ nguyên những bức tường đá và tháp yagura (*), gợi nhắc khách du lịch về một lịch sử lâu đời. Khuôn viên lâu đài mở cửa như một công viên công cộng, là nơi để người dân và khách du lịch vào tham quan, thư giãn.

*Tháp Yagura là đài quan sát, nơi chỉ huy được xây dựng trên đỉnh của các tòa lâu đài.

Lau dai Maizuru duoi tan la mua thu

Lâu đài Fukuoka dưới những tán lá mùa thu.

Mặc dù lâu đài Fukuoka là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng, nhưng vào mùa thu, những hàng cây bạch quả đồng loạt ngả màu đã biến khu vực này trở thành địa điểm tuyệt vời để ngắm lá đỏ.

  • Thời gian ngắm lá đỏ: Tháng 11

2. Cây phong 400 năm tuổi ở Raizan Sennyoji Daihioin 

Được chỉ định là di tích thiên nhiên, Raizan Sennyoji Daihioin là một trong những địa điểm ngắm lá đỏ vô cùng nổi tiếng. Ngôi đền do nhà sư Ấn Độ Seiga Shonin thành lập có tuổi đời khoảng 1,300 năm. Vào mùa thu, du khách có thể chiêm ngưỡng cây phong cổ thụ 400 năm tuổi và hơn 200 cây phong Nhật Bản ngả màu vàng, đỏ rực rỡ.

Cay phong co thu 400 nam tuoi voi nhung tan la phong do mang dam dau an thoi gian

Cây phong cổ thụ 400 năm tuổi với những tán lá đỏ mang đậm dấu ấn thời gian.

Phía sau Raizan Daihioin, công viên Shinji có rừng gỗ hương thơm ngát, những di tích tự nhiên lâu đời và rừng cây lá đỏ đầy quyến rũ. 

  • Thời gian ngắm lá đỏ: Đầu tới giữa tháng 11

3. Lâu đài Akizuki

Akizuki hay Chikuzen (*) nổi tiếng là thị trấn của những tòa lâu đài cổ. Akizuki còn được gọi biết đến với cái tên thân mật là Little Kyoto. Akizuki nằm ở độ cao 860m so với mực nước biển và nằm trong thung lũng được bao bọc bởi 3 ngọn núi xung quanh. Mặc dù tòa lâu đài đã không còn, nhưng những tàn tích của nó như những bức tường đá, cổng,... vẫn còn nguyên vẹn.

Cong Kuromon noi bat giua buc tranh mua thu

Cổng Kuromon màu đen nổi bật giữa bức tranh mùa thu.

Trong số đó, cổng đen của lâu đài Akizuki là địa điểm ngắm lá thu vô cùng nổi tiếng, thu hút đông đảo người dân và khách tham quan. Chính sự tương phản giữa sắc vàng, đỏ của lá và chiếc cổng Kuromon màu đen nhuốm màu thời gian đã vẽ nên cảnh tượng mùa thu vô cùng đẹp mắt.

(*) Chikuzen là tên gọi cũ của khu vực Fukuoka.

  • Thời gian ngắm lá đỏ: Cuối tháng 11 - đầu tháng 12

4. Đền Kamado

Đền Kamado nằm dưới chân núi Homan - ngọn núi linh thiêng là nơi cư ngụ của các vị thần. Ngôi đền thu hút khách du lịch nổi tiếng là nơi “kết nối lương duyên”, cầu tình duyên và vận may. 

Vào mùa thu, hơn 300 loại cây khác nhau, từ lá cây bạch quả đến lá phong đều đồng loạt thay màu đổi sắc. Con đường dẫn đến đền thờ nằm dưới những tán lá đỏ, thay đổi màu sắc một cách linh hoạt, tạo nên bức tranh thu đẹp mắt đến không ngờ. 

Khung canh mua thu yen binh o den Kamado

Khung cảnh mùa thu yên bình ở ngôi đền Kamado.

Đặc biệt khi màn đêm buông xuống, ngôi đền càng trở nên lung linh khi được thắp sáng bằng những ánh đèn led. Dưới ánh đèn, khung cảnh mùa thu càng trở nên lãng mạn, sắc vàng đỏ của lá trở nên rực rỡ, lộng lẫy hơn bao giờ. Thời gian thắp đèn thay đổi tùy theo mùa lá. Năm 2019, việc thắp đèn ở đền thờ sẽ diễn ra từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 12.

  • Thời gian ngắm lá đỏ: Giữa tháng 11 - đầu tháng 12

5. Lâu đài Kokura 

Kokura là tòa lâu đài nổi bật ở khu vực phía bắc Kyushu. Lâu đài Kokura được xây dựng lần đầu vào năm 1602 và được xây dựng lại vào năm 1959. Tòa lâu đài có kiến trúc độc đáo với tên gọi “Karakuri”, trong đó, tầng thứ 5 lớn hơn tầng thứ 4. Vì kiến trúc độc đáo và lịch sử lâu đời, tòa lâu đài là địa điểm tham quan vô cùng yêu thích, là một địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Fukuoka mùa thu.

Lau dai Kokura la dia diem ngam la do noi tieng o Fukuoka

Lâu đài Kokura là một trong những địa điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng ở Fukuoka.

Không chỉ là địa điểm ngắm hoa anh đào vào mùa xuân, lâu đài Kokura còn vô cùng quyến rũ khi được bao phủ bởi sắc đỏ lá phong khi thu về. 

  • Thời gian ngắm lá đỏ: Tháng 11

Có thể nói, ở Fukuoka, bạn sẽ cảm nhận được từng bước đi nhẹ nhàng của mùa thu. Từng con đường, ngôi đền đến từng tán lá đều phủ đầy sắc màu của mùa thu. Nếu bạn đang tìm những dịa điểm ngắm lá đỏ ở Nhật Bản thì đừng quên Fukuoka mùa thu đẹp đến nao lòng trong chuyến hành trình của mình nhé!

Xem thêm tour du lịch mùa thu Nhật Bản tại: https://songhantourist.com/tour-du-lich/tour-nhat-ban/tour-mua-thu-khoi-hanh-hcm

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH TM Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn - Chi nhánh TP.HCM

Địa chỉ: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm Tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1

Hotline: 02873012939

Email: [email protected]





 

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022