Hành Trình Đi Nhật Dịp Tết Nguyên Đán 2019

Hành Trình Đi Nhật Dịp Tết Nguyên Đán 2019

     Vào tháng 10/2017, tại Toyama, Nhật Bản – một vùng đất nổi tiếng với bức tường tuyết và các dãy núi trập trùng, tôi đã nhặt một hòn đá và hứa rằng nhất định sẽ quay trở lại! Không lâu sau đó, vào những ngày cuối năm 2018, tôi lại có cơ hội quay lại đất nước xinh đẹp này một lần nữa cùng với những người bạn thân thiết. Xem ra duyên nợ của tôi và nơi đây vẫn còn nhiều lắm!
     Tối mùng 4, khi mọi người vẫn còn quây quần bên gia đình, bạn bè, tận hưởng không khí rộn ràng của những ngày Tết, thì tôi đã “khăn gói quả mướp” cùng những người bạn của mình lên đường và bắt đầu chuyến hành trình đến nước Nhật xa xôi.

     Trong tất cả các hãng bay đến Nhật, Viet Nam Airlines, JAL và ANA luôn là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn trải nghiệm chất lượng dịch vụ cao cấp và chỗ ngồi thoải mái suốt 5 tiếng bay thẳng. Lần này, tôi đã chọn JAL. Là hãng hàng không quốc gia Nhật Bản, JAL đáp ứng được tất cả các yêu cầu cho tầng lớp trung lưu và doanh nhân với một suất ăn nhẹ, một bữa ăn tiêu chuẩn quốc tế cùng đầy đủ trà, cà phê và nước trái cây trong chuyến bay. Nếu tiếp viên của ANA với bộ đồng phục mang hình bóng người vợ truyền thống thì JAL là hóa thân của sự hiện đại nhưng vẫn giữ được nét dịu dàng qua từng cử chỉ, giọng nói, nụ cười khiến hành khách cảm nhận được sự tiếp đón nồng ấm.

     Chúng tôi bắt đầu chuyến hành trình khám phá Tokyo – thủ đô hiện đại bậc nhất tại Nhật Bản và cả Châu Á. Ngay khi đáp xuống sân bay Haneda, thành phố đã chào đón chúng tôi bằng những đợt gió lớn cùng tuyết rơi với nhiệt độ lạnh kỉ lục. Hình ảnh đầu tiên xuất hiện ấn tượng trong trong mắt là ngôi chùa Asakusa – một trong những ngôi chùa cổ nhất và là địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến vùng đất này.

Viếng chùa Asakusa khi tuyết vẫn lất phất rơi 

     Vào những ngày đầu năm, nơi đây đón hàng triệu du khách và người dân địa phương đến tham quan. Họ cầu nguyện cho một năm mới nhiều may mắn và bình an. Hình ảnh ngôi chùa được bao phủ một màu tuyết rơi không quá dày càng làm cảnh sắc thêm lung linh huyền ảo một cách rất riêng mà không nơi nào có được.

Khung cảnh ấm áp của quán nhỏ ven đường vào ngày tuyết rơi.

     Thời tiết Tokyo những ngày cuối Đông đầu Xuân tương đối lạnh. Vì vậy,  sau khi dùng bữa trưa tại nhà hàng địa phương, đi shopping tại Odaiba Outlet, mọi người quyết định quay về khách sạn làm thủ tục nhận phòng, nghỉ ngơi sớm, chuẩn bị cho những ngày tham quan sau.

Mọi người dùng bữa tối ở khách sạn trong không khí ấm áp

     Trong chuyến đi Nhật lần này, chúng tôi đã tham gia “Cung Đường Vàng”, đi qua những thành phố nổi tiếng và trọng yếu nhất của Nhật. Việc di chuyển từ Tokyo đến núi Phú Sỹ, qua Kyoto, Osaka và Kobe giúp mọi người trong nhóm biết được khái quát về văn hóa, sự phồn vinh và sự hiện đại của vùng đất được mệnh danh là con rồng Châu Á. Đây cũng là tuyến đường được yêu thích nhất trong các tour du lịch Nhật Bản.

Thung lũng địa ngục Owakudani cách Tokyo 170km

     Một điều đáng tiếc trong tour này là do thời tiết quá lạnh, chính quyền đã quyết định đóng cửa tạm thời con đường lên trạm thứ 5 của núi Phú Sỹ vì vấn đề an toàn. Tuy có chút hụt hẫng nhưng tôi và mọi người đã được trải nghiệm một hoạt động có một không hai -  Vui chơi tại Fujiten, một trong những khu trượt tuyết được yêu thích nhất tại Nhật Bản. Tại đây, chúng tôi đã cùng nhau có những bức ảnh đáng nhớ và những trải nghiệm đầy thú vị.

Khoảnh khắc tại khu trượt tuyết Fujiten

     Nói đến chụp ảnh sống ảo thì có lẽ Kyoto là nơi cho ra đời những bức ảnh đẹp nhất trong chuyến hành trình này. Ngôi chùa Thanh Thủy với kiến trúc mang đậm Phật giáo và Thần tạo một cảm giác yên bình và tĩnh lặng cho bất cứ ai đặt chân đến nơi đây. Ngoài ra đây cũng là nơi được rất nhiều cô gái còn độc thân tìm đến để cầu cho đường tình duyên của mình được viên mãn. Trong khu vực chùa có đặt 2 tảng đá gọi là đá “nhân duyên”, truyền thuyết lưu lại rằng nếu người nào có thể nhắm mắt đi từ tảng đá này chạm đến tảng đá còn lại thì sẽ tìm được tình yêu đích thực của mình. Tất nhiên, những thành viên trong nhóm cũng rất hào hứng thực hiện, với hi vọng biết đâu không chỉ đạt được ước nguyện, mà còn va vào một anh chàng độc thân đẹp trai nào đó trên đường chăng!! 

Cả đoàn chụp hình kỷ niệm trước ngôi chùa Thanh Thủy

Phố cổ Kyoto với nhiều lối kiến trúc truyền thống.

     Ví Tokyo như một người con gái lạnh lùng, kiêu kỳ, Kyoto như một người con gái truyền thống dịu dàng e ấp, có phần trầm lặng thì Osaka chính là đại diện cho người phụ nữ năng động, phóng khoáng và thu hút du khách bởi sự trẻ trung của mình. Nhắc đến Osaka không thể không nói đến thành cổ Osaka ( Đại Phản Thành), một trong những biểu tượng nổi bật của thành phố. Là căn cứ chính của tướng quân Ieyasu Tokugawa – vị tướng quân có công thống nhất toàn bộ Nhật Bản vào thời bấy giờ. Tòa thành được xếp vào một trong những di sản văn hóa quan trọng ngày nay và cũng là nơi ngắm hoa anh đào đẹp nhất vào mùa xuân.

Thành cổ Osaka

     Nếu shopping là một hoạt động không thể thiếu trong các tour du lịch thì khu phố Shinsaibashi là khu vực shopping không thể bỏ qua khi đến Osaka. May thay mọi người trong nhóm lần này đều là những tín đồ shopping đích thực, nên cùng nhau thống nhất dành 4 tiếng đồng hồ tại nơi đây để tận hưởng trọn vẹn không khí mua sắm của khu vực này. Vào cuối ngày mọi người đều thỏa mãn khi mua được những món đồ mình cần với giá cả rất phải chăng.

Khu phố mua sắm Shinsaibashi

     Thành công của chuyến đi không thể không nhắc đến bác hướng dẫn địa phương đầy kinh nghiệm, đã chia sẻ và cung cấp những thông tin kiến thức bổ ích, giúp mọi người có thể hiểu thêm về đất nước Nhật Bản xinh đẹp. Ngoài ra, bác tài xế luôn nghĩ đến du khách khi sẵn sàng đổi lịch trình, hỏi han hỗ trợ khi thấy họ có vấn đề về sức khỏe hoặc cần giúp điều gì. 

     Đi không chỉ là tham quan trải nghiệm, đi còn là để yêu, để gắn kết mọi người lại gần nhau hơn. Tôi luôn tin rằng “nhất kỳ nhất hội”, mỗi một cuộc gặp gỡ là một cái duyên, mỗi chuyến đi đều là những kỉ niệm quý giá! Nhật Bản- chắc chắn tôi sẽ quay lại, vào một ngày không xa!

-- Tài Liêu -- 

 

 

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022