7 lý do bạn nên đến Nhật Bản mùa hoa anh đào

7 lý do bạn nên đến Nhật Bản mùa hoa anh đào

     Đất nước mặt trời mọc từ lâu đã nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, di tích lịch sử lâu đời và nền ẩm thực vang danh thế giới. Chính vì thế mỗi vùng đất đều mang những nét truyền thống văn hóa đặc trưng, không trộn lẫn. Và cho dù bạn đến Nhật vài lần hay chưa bao giờ đặt chân đến, thì 7 lý do sau đây sẽ khiến bạn muốn “xách balo lên và đi” ngay vào mùa hoa anh đào này! 

1. Ngắm núi Phú Sĩ trên tàu cao tốc Shinkansen. 

     Nhờ vào mạng lưới tàu cao tốc Shinkansen, việc du lịch khắp Nhật Bản là việc tương đối dễ dàng. Với vận tốc lên đến 300km/h, bạn chỉ mất khoảng 2 tiếng để đi từ Tokyo đến các thành phố phía Nam như Kyoto và Osaka. Bạn có thể chọn ghế cạnh cửa sổ để dễ dàng thưởng thức vẻ đẹp hùng vĩ của núi Phú Sĩ suốt chuyến đi.

Núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản và cũng là biểu tượng nổi tiếng của quốc gia này.

2. Tham gia lễ hội hoa anh đào 

     Hằng năm vào cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 là thời điểm những bông hoa anh đào nở rộ cũng là lúc người dân Nhật Bản tổ chức lễ hội có tên Hanami. Đây là dịp để mọi người bỏ lại những bộn bề để tổ chức những bữa tiệc, cùng uống rượu và ca hát dưới những tán hoa anh đào. 

Lễ hội được diễn ra trên khắp cả nước trong không khí tưng bừng, náo nhiệt của mùa xuân.

3. Tận hưởng không gian yên tĩnh của rừng tre Sagano

     Nằm ở quận Arashiyama, ngoại ô thành phố Kyoto, khu rừng là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khung cảnh cổ tích bình yên. Tiếng lá tre xào xạc trong gió cùng mùi hương thoang thoảng của thân tre non sẽ làm bạn cảm thấy thư giãn và dễ chịu. Cách khu rừng một quãng đường ngắn là đền Tenryū-ji - một trong năm ngôi đền lớn nhất của Kyoto va được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Rừng tre Sagano thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp bạt ngàn của hàng ngàn cây trúc, cây tre xanh và thẳng đều tăm tắp.

4. Thăm tượng Đại Phật ở Kamakura

     Đại Phật (hay Daibutsu) của Kamakura là một trong những địa danh lịch sử hấp dẫn nhất Nhật Bản. Bức tượng đồng khổng lồ là đại diện của Phật A di đà, nằm trong khuôn viên của đền Kotuku-in tại thành phố Kamakura. 

Bức tượng đồng tại đền Kotoku-in, ngả màu xanh năm tháng, uy nghi tọa giữa thềm rộng, dõi mắt nhân từ nhìn hàng triệu người viếng thăm.

     Đây cũng là tượng Phật lớn thứ 2 Nhật Bản, nặng khoảng 121 tấn và cao 13,35m. Chỉ với 20 yên, bạn có thể vào bên trong tham quan kết cấu độc đáo bên trong bức tượng. Trải nghiệm độc đáo này sẽ làm cho chuyến du lịch Nhật Bản của bạn trở nên thật thú vị.

5. Viếng thăm ngôi đền ngàn cổng Fushimi Inari Taisha.

     Fushumi Inari Taisha là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhật Nhật Bản thờ thần lúa gạo Inari. Nơi đây dành riêng thờ thần Inari nên du khách sẽ thấy có rất nhiều bức tượng hình con cáo bên trong. Vì theo truyền thuyết, loài cáo là sứ giả đại diện Thần Inari. Con đường dẫn lên đền kéo dài bất tận bởi hơn 10,000 cổng torii màu cam rực rỡ, khiến cho ngôi đền này trở thành địa điểm nhất định phải ghé thăm khi du lịch Nhật Bản. 

Fushimi Inari Shrine là ngôi đền quan trọng nhất trong số hàng ngàn ngôi đền dành riêng thờ thần Inari, thần Gạo. 

6. Cảm nhận nhịp sống hối hả ở phố Takeshita, Harajuku

     Tọa lạc tại trung tâm thành phố Tokyo, Takeshita là con phố chính ở Harajuku, đồng thời là khu mua sắm sầm uất với hàng loạt cửa hàng và quán cà phê. Được xem là cái nôi của văn hóa pop, phong cách và thời trang, Takeshita là khu vực yêu thích của cả người Nhật và du khách nước ngoài. Có thể nói, Takeshita ở Tokyo cũng giống như phố đi bộ Nguyễn Huệ ở Sài Gòn vậy!

Khu vực này đặc biệt đông đúc vào cuối tuần và thu hút một lượng lớn giới trẻ đến tham quan, mua sắm.

7. Tham quan Viện Bảo tàng Ghibli - Thế giới màu nhiệm giữa lòng Tokyo.

     Nếu yêu thích những bộ phim hoạt hình mang tính biểu tượng như Spirited Away, My Neighbor Totoro, Princess Mononoke, bạn sẽ thấy tâm hồn thơ trẻ như sống lại khi ghé thăm Bảo tàng Ghibli. Tọa lạc ở ngoại ô Tokyo, nơi đây không chỉ đơn thuần là một nơi trưng bày những tác phẩm, mà còn là một vùng đất lý thú để khám phá và tận hưởng. 

Đây là một nơi ghi nhớ những thành tựu và chia sẻ triết lý độc đáo của studio.

     Nó được thiết kế như là cánh cổng bước vào thế giới hoạt hình của Ghibli, một cuộc khám phá vui vẻ, kì thú và gây ngạc nhiên không giống với bất kỳ bảo tàng nào.

Xem tour Sakura: https://songhantourist.com/tour-du-lich/tour-nhat-ban/tour-sakura-khoi-hanh-tu-hcm

Hotline tư vấn: 02873012939

Địa chỉ văn phòng: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P. Bến Nghé, Quận 1

Email: [email protected]

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022