Gợi Ý 5 Món Quà Nên Mua Khi Du Lịch Kyoto

Kyoto là một nơi có nhiều khía cạnh văn hóa, truyền thống và lịch sử. Du lịch Kyoto, bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại đồ lưu niệm độc đáo mang đậm dấu ấn của văn hóa Nhật Bản. Hãy cùng nhau điểm qua 5 món quà đặc biệt bạn có thể mua khi đến Kyoto nhé!

1. Tenugui - Khăn tay truyền thống Nhật Bản

Tenugui là loại khăn hình chữ nhật, được làm từ vải cotton mỏng. Chúng được dệt và thêu hoa văn hoặc hình thù đủ loại tạo nên những chiếc khăn xinh xắn, thu hút mọi người từ cái nhìn đầu tiên. 

Khăn truyền thống Nhật Bản với họa tiết đáng yêu

Khăn truyền thống Nhật Bản với họa tiết đáng yêu (Nguồn: Internet)

Khách du lịch Kyoto thường được gợi ý món quà ý nghĩa với nhiều công năng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nguồn gốc đặc biệt và bao điều kỳ thú từ khăn tay Tenugui Nhật Bản. 

Cửa hàng bán khăn Tenugui truyền thống

Cửa hàng bán khăn Tenugui truyền thống (Nguồn: Internet)

Từ thời Heian (794 - 1185), khăn Tenugui là vật chuyên dùng để trang trí tại các lễ hội lớn và những phong tục, nghi thức cúng bái thần linh. Vì vải thời bấy giờ là vật rất xa xỉ nên người dân thường không có cơ hội tiếp cận. Mãi đến năm 1603 khi bắt đầu thời kỳ Edo, ngành nông nghiệp bông bắt đầu phát triển, Tenugui trở nên gần gũi hơn với mọi tầng lớp. Mặc khác, kể từ giai đoạn này khăn Tenugui được người dân chú trọng hơn về tính nghệ thuật.

Chỉ với một chiếc khăn nhỏ gọn, Nhật Bản có dịp khoe tài với bạn bè năm châu về công năng hữu dụng của Tenugui:

  • Lau tay và mồ hôi
  • Khăn quàng cổ hoặc nón kỳ diệu
  • Trang trí nhà từ các bức tranh làm bằng Tenugui
  • Tấm lót cho bàn ăn
  • Gói đồ, gói quà tặng

Tenugui với nhiều công năng thú vị

Tenugui với nhiều công năng thú vị (Nguồn: Internet)

Sở dĩ Tenugui được nhiều người yêu thích và chọn mua khi du lịch Kyoto vì tính thẩm mỹ và công dụng mà chúng mang lại. Mỗi chiếc khăn là mỗi tác phẩm nhỏ, kỳ công thể hiện rõ ràng văn hóa Nhật Bản đặc sắc. Đây được xem là món quà thú vị nhất bạn có thể tặng người thân sau chuyến du lịch Nhật Bản.

2. Mô Hình Cổng Torii May Mắn

Không ai biết cổng Torii huyền thoại trong văn hóa Nhật Bản do ai sáng chế. Tuy nhiên hầu hết mọi người đều biết chúng có tuổi đời cao khi lần đầu xuất hiện vào khoảng năm 922. Cánh cổng màu đỏ mở ra thế giới tâm linh huyền bí thôi thúc mọi người tìm hiểu. 

Ngôi đền Fushimi nổi tiếng tại Kyoto

Ngôi đền Fushimi nổi tiếng tại Kyoto (Nguồn: Internet)

Tại đền thờ Fushimi Inari Taisha khi du lịch Kyoto bạn sẽ trông thấy hàng trăm cánh cổng Torii được xếp đều nhau tạo thành lối đi độc đáo có một không hai. Mỗi chiếc cổng được khắc tên người quyên tặng và cảm tạ thần linh vì đã giúp họ đạt được nhiều thuận lợi trong kinh doanh. Đền thờ ấn tượng này đến nay được UNESCO chọn là di sản thế giới tại Kyoto.

Nếu có dịp tham gia tour Japan và tham quan các địa điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng, bạn đừng bỏ qua món quà là những chiếc cổng Torii nhỏ nhắn, xinh xắn này nhé. Người Nhật cho rằng những ai sở hữu món quà lưu niệm này sẽ có được nhiều điều may mắn, xua đuổi tà ma và xui rủi.

Du lịch Nhật sở hữu chiếc cổng Torii với nhiều cỡ khác nhau

Du lịch Nhật sở hữu chiếc cổng Torii với nhiều cỡ khác nhau (Nguồn: Internet)

3. Búp Bê Nhật Bản Truyền Thống

Kyoto nổi tiếng là nơi sản xuất búp bê truyền thống với tuổi đời hơn 1000 năm. Những búp bê Nhật Bản được làm hoàn toàn bằng thủ công bởi tay của những người nghệ nhân đa tài. 

Búp bê Nhật được điêu khắc kỹ lưỡng

Búp bê Nhật được điêu khắc kỹ lưỡng (Nguồn: Internet)

Mỗi búp bê mang hình thù và trang phục riêng. Tuy nhiên người ta thường chọn quốc phục Kimono của Nhật để may quần áo cho búp bê truyền thống này. Tại trung tâm thủ công thuộc thành phố Kyoto, bạn có thể chọn mua con búp bê yêu thích để làm quà trang trí trong nhà để kỷ niệm chuyến tour Japan hoặc mang tặng người thân, bạn bè.

4. Matcha Trà Xanh 

Kyoto được mệnh danh là “thủ phủ matcha” của Nhật Bản. Cùng với Osaka, Kyoto sở hữu những vườn trà xanh rộng lớn phục vụ cho người dân và xuất khẩu sang các quốc gia khác. 

Bột trà xanh Matcha truyền thống của người Nhật

Bột trà xanh Matcha truyền thống của người Nhật (Nguồn: Internet)

Khu vực Uji là địa điểm du lịch Kyoto nổi tiếng nhất về nền nông nghiệp trà xanh. Tại đây sở hữu nhiều nhà hàng, hàng quán chuyên bán những món làm từ matcha như: kem tươi, anmitsu, bánh ngọt…

Một số địa điểm du lịch Nhật Bản gợi ý, bạn có thể đến thưởng thức ẩm thực Nhật Bản độc đáo và mua các sản phẩm Matcha trà xanh về làm quà:

  • Charyo Tsujiri (Địa chỉ: 573–3 Giomachi Minamigawa, Higashiyama-ward, Kyoto)
  • Umezono (Địa chỉ: 180 Fudocho, Nakagyo Ward, Kyoto)
  • Nakamura Tokichi (Địa chỉ: 10 Uji ichiban, Uji-city, Kyoto)

Bánh ngọt làm từ matcha được nhiều người yêu thích

Bánh ngọt làm từ matcha được nhiều người yêu thích (Nguồn: Internet)

5. Giấy Thấm Dầu

Du lịch Nhật Bản mua giấy thấm dầu làm quà tặng mặc dù có đôi chút kỳ quặc nhưng đây là món quà thường được ưu tiên nhất. Bởi lẽ mỹ phẩm Nhật Bản luôn thuộc top những sản phẩm chất lượng nhất thế giới. Và giấy thấm dầu Nhật được làm từ washi - loại giấy thấm hút cực tốt.

Một cửa tiệm bán giấy thấm dầu nổi tiếng trên phố Kyoto

Một cửa tiệm bán giấy thấm dầu nổi tiếng trên phố Kyoto (Nguồn: Internet)

Các cô nàng sẽ thích thú với loại giấy thấm dầu này và ưu tiên mua về sử dụng cũng như mang tặng bạn bè, đồng nghiệp. Du lịch Kyoto đừng quên ghé các chợ truyền thống hoặc các cửa hàng chuyên bán giấy thấm dầu để chọn lựa món hàng phù hợp bạn nhé!

Tương tự như những địa điểm du lịch Nhật Bản khác, Kyoto sở hữu vẻ đẹp bất tận cùng vô vàn những điều thú vị về văn hoá và con người nơi đây. Hơn thế nữa, các tour Japan đến Kyoto được nhiều người chọn để tham quan và mua sắm những món quà truyền thống độc đáo. 

Cùng Sông Hàn Tourist khám phá tour Japan tại: https://songhantourist.com/tour-du-lich/tour-nhat-ban

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH TM Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn - Chi nhánh TP.HCM

Địa chỉ: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm Tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1

Hotline: 02873012939

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022