Fukushima Mở Cửa Trở Lại Với Nghệ Thuật Đường Phố Về Thảm Họa Năm 2011

Thị trấn Futaba ở Fukushima - nơi đặt Nhà máy điện hạt nhân Daiichi, hiện có những bức tranh tường Graffiti của các nghệ sĩ Nhật Bản Over Alls.

Một số khu vực của tỉnh Fukushima đã trở nên trống trải kể từ sau thảm họa kép sóng thần và hạt nhân năm 2011. Do lo ngại phóng xạ, gần đây một số khu vực mới được cho phép mở cửa trở lại cho người dân. Futaba, một trong những thị trấn gần Nhà máy điện hạt nhân Daiichi nhất, mở cửa trở lại cho du khách vào tháng 3 năm 2020. Thị trấn tự hào có một loạt bức tranh tường nghệ thuật đường phố được vẽ bởi công ty nghệ thuật Over Alls. Nghệ thuật đường phố graffiti được thiết kế để không khí trong thị trấn thêm tươi sáng, đồng thời bày tỏ lòng kính trọng với những người bị ảnh hưởng bởi thảm họa kép 2011.

Khi Futaba mở cửa trở lại cho du khách vào tháng 3 năm ngoái, Takato Akazawa của Over Alls và Jo Takasaki - chủ nhà hàng Joe's Man ở Futaba vào thời điểm thảm họa đã bắt đầu Khu nghệ thuật Futaba để trang trí và hồi sinh thị trấn.

Tác phẩm đầu tiên - Glaph Balcony - là một bức graffiti bằng giấy nến đơn giản trên bức tường ngay bên ngoài ga Futaba. Lấy cảm hứng từ sự giãn cách xã hội, bức tranh miêu tả Romeo và Juliet đang tìm đến nhau. Cả hai đều đeo mặt nạ và những con số trên ban công - nơi Juliet đứng - để chỉ mức độ bức xạ mỗi năm kể từ năm 2011.

Tác phẩm thứ hai được vẽ trên bức tường rộng 7m phía sau Joe’s Man. Đó là một ngón tay trỏ xuống dưới với dòng chữ ‘Here We Go !!!’ minh họa khả năng tự xây dựng lại của Futaba.

Tác phẩm thứ ba là bức tranh vẽ ‘mẹ của Futaba’. Bà là một huyền thoại nổi tiếng tại địa với mái tóc đỏ rực, người làm việc tại nhà hàng thức ăn nhanh Penguin. Nó được vẽ ngay bên cạnh bức tranh tường 'Here We Go' và có thể dễ dàng nhìn thấy từ bên ngoài Ga Futaba.

Hai tác phẩm nghệ thuật mới đã được công bố vào tháng 12: một mô tả cậu con trai nhỏ của chủ sở hữu tòa nhà vào thời điểm xảy ra thảm họa và một tác phẩm khác thể hiện cậu bé của hiện tại.

Futaba Art District là một dự án đang được tiến hành và Over Alls có kế hoạch vẽ thêm nhiều bức tranh tường trong những tháng tới. Trong khi đó, Futaba đang từng bước mở cửa trở lại sau thảm họa kép 2011. Và những người dân địa phương từng sinh sống tại thị trấn này hy vọng có thể trở lại vào mùa xuân năm 2022.

@Nguồn ảnh: Over Alls

Xem thêm thông tin du lịch Nhật Bản tại đây.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH TM Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn - Chi nhánh TP.HCM

Địa chỉ: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm Tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1

Hotline: 02873012939

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022