【JR East】Ga mới Shinagawa

JR East công bố tổng quan Ga mới Shinagawa có không gian thông với thành phố

 
「JR東日本」プレスリリース

Phác thảo tổng quan "Ga mới Shinagawa"

 

Hoạt động tạm thời vào mùa xuân năm 2020

  Trên tuyến Yamanote, cách ga Shinagawa 900m, ga Tamachi 1.3 km. Không chỉ xây ga mà còn phát triển địa ốc, đường sắt cả 1 khu vực rộng lớn xung quanh đó, cần phải xây 1 ga lớn cho tàu siêu tốc đệm từ thế hệ mới.  
「JR東日本」プレスリリース

Xuân năm 2020 sẽ được tạm thời đưa vào hoạt động, và dự kiến khai thông khoảng năm 2024.

 

Một nhà ga mang phong cách thuần Nhật

Ga mới Shinagawa có 1 hầm và 3 lầu. Nóc nhà ga này được thiết kế với motif Origami, môn gấp giấy tuyệt vời của Nhật Bản. Bằng việc sử dụng gỗ và giấy của cửa shoji (đặc trưng của nhà cổ truyền Nhật Bản), mục đích để khoe với thế giới hình ảnh Nhât Bản, một điều mà thực tế là người Nhật ít khi làm từ trước đến giờ ngay trong đất nước Nhật, dù là họ làm điều đó nhiều ở nước ngoài.
「JR東日本」プレスリリース

Kiến trúc sư đang tiến hành dự án thiết kế này là ông Kengo Kuma - một trong những nhà thiết kế kiến trúc nổi tiếng trên thế giới hiện nay.

 

Một nhà ga thông thoáng với thành phố

Với vách kính trong suốt lớn ở hai phía đông - tây nhà ga và giếng trời giữa lòng hành lang, bạn có thể nhìn bao quát toàn bộ ga và  khu vực phát triển xung quanh.
「JR東日本」プレスリリース

Để "ga" và "thành phố" giao thoa nhau, không gian khoảng 300 m2 được tạo ra tại cửa soát vé.

 

「JR東日本」プレスリリース

 

Năng lượng sử dụng nhờ tấm pin mặt trời và tua-bin gió nhỏ được lắp đặt. Ngoài ra, nhờ sử dụng lớp phản xạ tia bức xạ mặt trời cao, sẽ trấn áp sự gia tăng nhiệt độ mùa hè. (Hình ảnh có thể khác với thực tế.)  

Phát triển đô thị mới

  Trong dự án phát triển Shinagawa, cùng với việc ga mới Shinagawa đi vào hoạt động, quy mô lớn "Phát triển đô thị" 13ha hợp tác với khu vực xung quanh cũng được đẩy mạnh. Theo tổng kết của JR East Nhật Bản công bố vào năm 2015, các cơ sở hạ tầng đô thị như đường giao thông, công viên... được ưu tiên bảo dưỡng, để đúng như thành phố quốc tế mới.
「JR東日本」プレスリリース

Tụ hội các nhân tài và doanh nghiệp tiên tiến khắp nơi trên toàn thế giới, tạo ra một thành phố với những tinh túy trong văn hóa và kinh doanh.

     

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH TM Du Lịch và Dịch vụ Sông Hàn
Giấy phép kinh doanh số 0400423715 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Đà Nẵng cấp ngày 27/05/2002
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 48-016/2022/TCDL-GPLHQT được Tổng cục Du lịch cấp lần 2 ngày 12/08/2022